AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Vietnam Airlines khai thác nhà ga mới T2

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:02

Mới đây, chuyến bay đi Singapore của Vietnam Airlines đã được khai tác tại nhà ga T2 mới ở Sân bay Nội Bài. Vietnam Airlines còn tiến hành khảo sát, nghiên cứu và lắp đặt hệ thống công nghệ thông tin để đáp ứng như cầu khai thác của các tàu bay hiện đại

Mới đây, Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia của Việt Nam đã chính thức khai thác chuyến bay đầu tiên tại nhà ga mới ở Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài – Nhà ga T2. Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Singapore mang số hiệu VN661, khởi hành lúc 10:45. Tại thời điểm chốt danh sách, có tất cả 167 hành khách lên chuyến bay.

Với việc Nhà ga T2 Sân bay Nội Bài đi vào hoạt động, thì khu vực làm thủ tục của Vietnam Airlines sẽ tập trung tại đảo G – H với 48 quầy làm thủ tục. Dự kiến sẽ mở thêm 12 quầy làm thủ tục tại đảo E – F khi cần thiết, bổ sung và hỗ trợ cho nhà ga T1 hiện tại. Nhà ga T2 mới này có công suất khoảng 10-15 triệu lượt khách mỗi năm. Nhà ga mới của Sân bay Nội Bài được thiết kế gồm 4 tầng trên mặt bằng rộng 140.000 mét vuông. Khu vực nhà ga mới này có mô hình kiến trúc dạng cánh tạo thiên hướng hòa hợp với thiên nhiên, tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên và tiết kiêm năng lượng.

Khu vực phục vụ của những chuyến bay đến và đi của Vietnam Airlines được thiết kế với những hệ thống thiết bị đồng bộ, hiện đại kèm theo những chỉ dẫn cụ thể. Các quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines được bố trí ở chung với khu vực vé máy bay, tạo nhiều điểu kiện thuận lợi cho hành khách. Khu vực hành lý của những chuyến bay đến và khu vực thống báo mất hành lý được bố trí tại tầng 1. Khu vực phòng chờ của khách Hạng Thương gia được thiết kế đậm đà bản sắc dân tộc, kèm theo các dịch vụ đạt tiêu chuẩn của Liên minh Hàng không SkyTeam phục vụ tất cả các khách hàng thường xuyên và hạng thương gia của hãng được bố trí ở tâng 4. Khu vực phòng chờ này có diện tích 750 mét vuông có thể đáp ứng được 270 chỗ ngồi. Đối với những chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines tại nhà ga mới này thì thời gian mở quầy thủ tục là 3 tiếng trước giờ khởi hành dự định và thời gian đóng quầy thủ tục là 50 phút trước giờ dự định khởi hành.

 

Nhà ga tại Sân bay Nội Bài

 

Trong ngày khai thác chuyến bay đầu tiên tại nhà ga mới này, hãng hàng không Vietnam Airlines có bố trí các nhân viên để hướng dẫn tận tình cho hành khách của chuyến bay từ Hà Nội đi Singapore. Ông Dương Trí Thành, Phó Tổng Giám Đốc của Vietnam Airlines cho biết, hãng hàng không này sẽ tiến hành khảo sát tại Nhà ga T2, nghiên cứu và lắp đặt hệ thống công nghệ thông tin để đáp ứng nhu cầu khai thác của các tàu bay hiện đại như Airbus A350 và Boeing B787. Ông Thành còn cho biết, Vietnam Airlines sẽ nâng cấp chất lượng của các dịch vụ một cách toàn diện từ dịch vụ tiếp tân, hành trình bay, khu vực chờ cho đến các dịch vụ lên tàu bay tại nhà ga mới này theo tiêu chuẩn dịch vụ của Liên minh Hàng không SkyTeam. Ngoài ra, ông Thành còn khẳng định thêm rằng, việc nhà ga T2 đi vào hoạt động có ý nghĩa lớn đối với hãng, đặc biệt khi hãng này đang trong giai đoạn nâng cao chất lượng dịch vụ và các sản phẩm theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế.

Theo kế hoạch, thời gian cuối năm 2014, các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Singapore, Cao Hùng, Đài Bắc (Đài Loan), và Kuala Lumpur (Malaysia) sẽ chuyển sang nhà gà mới T2. Nhà ga mới này có 17 cửa lên tàu bay đánh số từ 20 đến 36 và 29 chỗ đỗ máy bay. Ngoài ra, 22 khu nạp nhiên liệu tại khu vực nhà ga mới được sẽ đi vào hoạt động lần đầu tiên trong số các sân bay ở Việt Nam. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác cũng sẽ chuyển các chuyến bay quốc tế đến và đi tại Sân bay Nội Bài từ nhà ga T1 sang nhà ga mới T2.

Các điểm đến phổ biến mà Vietnam Airlines khai thác

Quốc giaThành phốSân bay
Việt NamĐiện Biên PhủSân bay Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ (DIN) - Việt Nam
Việt NamQuảng NinhSân bay Quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh (VDO) - Việt Nam
Việt NamVinhSân bay Vinh, Vinh (VII) - Việt Nam
Việt NamNha TrangSân bay Cam Ranh, Nha Trang (CXR) - Việt Nam
Việt NamHồ Chí MinhSân bay Tân Sơn Nhất , Hồ Chí Minh (SGN) - Việt Nam
Việt NamPhú YênSân bay Tuy Hòa, Phú Yên (TBB) - Việt Nam
Việt NamĐà LạtSân bay Liên Khương, Đà Lạt (DLI) - Việt Nam
Việt NamHà NộiSân bay Nội Bài, Hà Nội (HAN) - Việt Nam
Việt NamCa MauSân bay Cà Mau, Ca Mau (CAH) - Việt Nam
Việt NamQui NhơnSân bay Phù Cát, Qui Nhơn (UIH) - Việt Nam
CanadaTorontoSân bay Toronto Pearson , Toronto (YYZ) - Canada
Nhật bảnSendaiSân bay Sendai , Sendai (SDJ) - Nhật bản
Hoa kỳCincinnatiTất cả các sân bay, Cincinnati (CVG) - Hoa kỳ
MalaysiaKota BharuSân bay Sultan Ismail Petra , Kota Bharu (KBR) - Malaysia
CanadaEdmontonSân bay Edmonton , Edmonton (YEG) - Canada
MyanmarNyaungSân bay Bagan , Nyaung (NYU) - Myanmar
RumaniSatu MareSân bay Satu Mare , Satu Mare (SUJ) - Rumani
Trung QuốcVạn TiênSân bay Wanzhou Wuqiao , Vạn Tiên (WXN) - Trung Quốc
Nhật bảnObihiroSân bay Tokachi-Obihiro , Obihiro (OBO) - Nhật bản
Đài LoanTaitungSân bay Taitung , Taitung (TTT) - Đài Loan

Các hành trình giá rẻ phổ biến mà Vietnam Airlines khai thác

Ban Mê Thuột -> Đà Nẵng 709,000 VNDHà Nội -> Cần Thơ 879,000 VND
Đà Nẵng -> Nha Trang 699,000 VNDHà Nội -> Quảng Nam 625,000 VND
Hà Nội -> Điện Biên Phủ 840,000 VNDBan Mê Thuột -> Hà Nội 939,000 VND
Qui Nhơn -> Hà Nội 759,000 VNDCa Mau -> Hồ Chí Minh 1,015,000 VNDHồ Chí Minh -> Nha Trang 615,000 VNDPleiKu -> Hồ Chí Minh 579,000 VNDChiềng Mai -> Frankfurt 12,461,000 VNDMiyazaki <-> Băng Cốc 29,701,000 VNDKita Kyushu -> Băng Cốc 16,516,000 VNDLuân Đôn -> Tokyo 17,526,000 VNDViên Chăn -> Hồng Kông 5,114,000 VNDSavannakhet <-> Tokyo 19,368,000 VNDSapporo <-> Siem Reap 17,807,000 VNDHải Phòng -> Cairns 21,232,000 VNDNagoya <-> Siem Reap 14,875,000 VNDQuảng Bình -> Singapore 2,015,000 VND
Download App X
Download App X