AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày lễ Valentine

Cập nhật: Thứ Hai, 20 tháng 1 2020 13:54

Ngày lễ Valentine's Day là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa và bày tỏ tình yêu của mình đến nửa kia qua những câu chúc và món quà ý nghĩa. Hãy đọc bài viết dưới đây và tìm hiểu về nguồn gốc, ỹ nghĩa của ngày lễ Valentine's Day bạn nhé

Vào ngày Valentine's Day, người ta gửi gắm tình yêu thương của mình đến nửa kia qua những bông hồng tươi thắm, những thanh Chocolate ngọt ngào và những cánh thiệp xinh xắn chứa đựng lời cầu chúc tình yêu sâu đậm. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Valentine's Day.

Mừng ngày lễ Tình Yêu

Nguồn gốc ngày Valentine's Day

Có rất nhiều lời giải thích để lý giải nguồn gốc của ngày Valentine

1. Có một truyền thuyết kể lại rằng vào thế kỷ thứ II sau Công nguyên có một người thầy thuốc đã bị xử chém vì tội dám tin vào Chúa Giesu. Trong thời gian bị giam cầm chờ bị xử chém, vị thầy thuốc này đã chữa khỏi bệnh cho cô con gái mù của người cai ngục. Cô gái đã tìm thấy ánh sáng và giữa họ đã nảy sinh tình yêu với nhau. Vào đúng ngày 14/2, người thầy thuốc đã bị đưa đi hành hình, trước khi chết chàng gửi cho cô gái bức thư tình kèm chữ ký "Valentine của em". Câu chuyện này đã trở thành một huyền thoại trên thế giới và ngày 14/2 trở thành ngày hội của những người yêu nhau. Đến ngày nay, các cặp tình nhân vẫn có truyền thống ký tên bằng cụm từ "From your Valentine" thay vì ký tên mình trong tấm thiệp.

2. Một truyền thuyết khác cũng khá phổ biến về nguồn gốc ngày lễ tình yêu kể về một đức cha tên Valentine. Năm 250, Hoàng đế Decius đã ra chỉ dụ trừng phạt tất cả những ai không tôn thờ Hoàng đế. Chỉ dụ này nhắm vào những tín đồ Kito giáo (đạo Cơ Đốc) vì họ chỉ tôn thờ Thượng đế. Đã có rất nhiều người Kito giáo bị bắt bỏ tù trong đó có linh mục Valentine bị bắt giam vào năm 268. Ông là một người thông thái đức độ nên được người La Mã rất tin yêu. Điều này đã khiến Hoàng đế Claudius tìm cách chất vấn, chiêu dụ ông nhằm răn đe những người khác. Tuy nhiên Hoàng đế đã thất bại ra lệnh tống giam ông Valentine. Dù bị nhốt trong ngục nhưng linh mục Valentine đã cảm hóa được quan coi ngục tên là Asterius nhờ chữa lành bệnh cho con gái viên cai ngục. Cảm kích trước tấm lòng của vị linh mục, Asterius cùng toàn gia đình 46 người xin rửa tội theo đạo Kito. Điều này đã khiến Hoàng đế La Mã truyền lệnh chém đầu linh mục Valentine vào ngày 14 tháng 2 năm 270 trên đường Flaminius.

3. Một câu chuyện khác kể về khoảng thời gian từ những năm 1.400, có một vị linh mục là Valentine bị hoàng đế Claudius II chặt đầu vì đã cho phép các cặp trai gái người Kito giáo kết hôn với nhau. Trước đó, vì tiện cho việc đi lính mà hoàng đế đã ra lệnh cấm kết hôn. Valentine thấy điều này là vô lý, ông không những cử hành hôn lễ của mình trong bí mật mà còn bí mật giúp đỡ rất nhiều cặp đôi khác cử hành hôn lễ một cách lãng mạng. Bởi vậy, Valentine là vị thánh của những đôi yêu nhau, ngày càng có nhiều cặp đôi tìm đến ông để mong được giúp đỡ trong chuyện tình cảm lứa đôi.

Những món quà ý nghĩa ngày Valentine

Chocolate

Chocolate có vị ngọt ngào thanh khiết, đăng đắng tượng trưng cho những khung bậc cảm xúc trong tình yêu. Nếu người theo đuổi tặng chocolate, người kia nhận tức là người ấy đã chấp nhận tình cảm của bạn và muốn vun đắp nó cùng bạn. Đối với những người đang yêu, tặng chocolate là thể hiện mong muốn cùng người ấy chia sẻ những ngọt ngào và đắng cay trong cuộc sống này.

Quà chocolate ngày lễ Tình Yêu

Tặng nhẫn

Khi bạn tặng nhẫn cho người ấy có nghĩa là chiếc nhẫn sẽ là vật chứng ràng buộc trái tim của hai người đang yêu đến mãi mãi.

Quà tặng nhẫn

Hoa và thiệp

Hoa hồng sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên làm say mê vạn người mê đặc biệt là các cô gái. Màu đỏ của hoa hồng quyến rũ, vẹn nguyên mà ngập tràn nét thuần khiết là minh chứng cho mong muốn một tình yêu luôn trường tồn vĩnh cửu cùng năm tháng. Bạn cũng đừng quên đặt thêm một tấm thiệp gửi gắm những lời yêu thương dành cho một nửa của mình nhé.

Hoa và thiệp

Mỹ phẩm

Ngày nay, hầu hết các cô gái đều sử dụng mỹ phẩm. Vậy nên còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn mua đúng loại mỹ phẩm mà nàng thích. Hãy tìm hiểu sở thích của cô ấy và lựa chọn một thỏi son, lọ kem dưỡng da, nước hoa hay dầu gội đầu chẳng hạn…

Quà tặng nước hoa

Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ là một vật tính thời gian, quà tặng đồng hồ mang ý nghĩa luôn muốn người ấy lúc nào cũng nghĩ đến bạn và luôn muốn bạn đúng giờ trong những cuộc hẹn. Không những vậy đồng hồ còn mang ý nghĩa thiết thực là phụ kiện giúp tôn lên vẻ đẹp của đối phương.

Đồng hồ đeo tay

Một chuyến đi chơi xa

Đây có lẽ là món quà mà bất cứ ai cũng thích trong ngày Valentine đầy ý nghĩa. Còn gì tuyệt vời hơn khi hai bạn dành thời gian cho nhau, cùng nhau chiêm ngưỡng cảnh đẹp, check in đây đó, cùng thưởng thức bữa tối ngọt ngào hay ngắm hoàng hôn dịu dàng…

Đi du lịch cùng người ấy

Một mùa Valentine tràn ngập yêu thương lại sắp đến. AloTrip xin gửi tặng Voucher 30k cho tất cả khách hàng đã cài đặt ứng dụng AloTrip. Chúc bạn có một ngày Valentine tràn đầy hạnh phúc bên người mình yêu. Hãy tận hưởng những trải nghiệm thú vị cùng những giây phút ngọt ngào trong cuộc sống cùng AloTrip bạn nhé. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

-----------------------✈️✈️✈️-----------------------
⚜️ CÔNG TY TNHH ALOTRIP ⚜️
🌍 Website: https://www.alotrip.vn/
📲 App AloTrip:
App Store: https://bit.ly/alotripiOS
CH Play: https://bit.ly/alotripAndroid
☎ Hotline : 0243.868.8800

Download App X
Download App X