AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Tiêu chuẩn tiếp viên hàng không

Cập nhật: Thứ Bảy, 17 tháng 11 2018 12:02

Để trở thành tiếp viên không phải việc đơn giản, bạn sẽ phải trải qua từ 4 – 6 bài kiểm tra. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 1 vài tiêu chuẩn tiếp viên hàng không Vietnam Airlines và các hãng khác nhé.

Như các bạn đã biết, một nghề có mức thu nhập cao được nhiều người quan tâm và được đi nhiều nơi trên thế giới đó chính là nghề tiếp viên hàng không. Mỗi hãng hàng không sẽ có một số tiêu chuẩn tiếp viên hàng không khác nhau. Tuy nhiên, để trở thành tiếp viên không phải việc đơn giản, bạn sẽ phải trải qua từ 4 – 6 bài kiểm tra. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 1 vài tiêu chuẩn tiếp viên hàng không Vietnam Airline và các hãng khác nhé.

Tiêu chuẩn tiếp viên hàng không: tài sắc vẹn toàn

Ngoại hình: Là yếu tố ghi điểm ấn tượng trước cái nhìn đầu tiên với những người xung quanh. Ngoại hình ưa nhìn, giọng nói ấm áp, không có dị tật, hình săm, sẹo hay những đặc điểm khong phú hợp với ngành dịch vụ. Tuy nhiên, có những yêu cầu khá nghiêm ngặt về diện mạo khi xuất hiện với vai trò là một tiếp viên hàng không là phải biết cách trang điểm tối thiểu, không quá đậm, dáng đi và tư thế ngồi phải chuẩn nhằm giữ được vẻ đẹp truyền thống, tự nhiên và nhe nhàng.

Chiều cao: Nữ có chiều cao từ 158 cm – 175 cm; Nam cao từ 165 cm – 182 cm. cũng có một số hãng hàng không đưa ra những quy định khác nhau về chiều cao để phù hợp đặc trưng của hãng.

Cân nặng: Vietnam Airlines yêu cầu nữ phải cân nặng từ 48kg trở lên, nam nặng từ 54 kg trở lên.

Trình độ học vấn: Có bằng tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ tiếng Anh Toeic đạt 400 trở lên hoặc các chứng chỉ tương đương. Phải biết từ 2 ngôn ngữ trở lên và nói tiếng Việt lưu loát.

Thị lực: Các tiếp viên hàng không có yêu cầu là thi lực phải đạt thị lực xuất sắc.

Sức khỏe: có thể nâng đỡ vật nặng chừng 22 kg từ sàn nhà tới thắt lưng và 10 kg lên phía đầu.

Tài sắc vẹn toàn

Tiêu chuẩn tiếp viên hàng không: chịu được áp lực lớn

Khi đã trở thành tiếp viên hàng không bạn phải chịu áp lực rất lớn. Mỗi tiếp viên hàng không phải thực hiện 4 chuyến bay nội địa mỗi ngày. Thời gian nghỉ giữa các chuyến bay là không nhiều. Công việc trên máy bay khá vất vả, thời gian nghỉ lại ít nên sẽ rất vất vả.

Môi trường làm viêc trên máy bay bị giới hạn về không gian, các tiếp viên dễ mắc bệnh liên quan đến hô hấp. Không những thế, mặt tiêu cực của nghề tiếp viên là đi nhiều, ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt, tình cảm với gia đình. Họ không có nhiều thậm chí là không có thời gian ở bên cạnh gia đình.

Tiêu chuẩn tiếp viên hàng không: Nhạy bén trong mọi tình huống

Công việc làm tiếp viên hàng không rất áp lực: môi trường làm việc thường xuyên thay đổi, thời gian nghỉ ngơi không nhiều. Đôi khi tiếp viên hàng không cũng còn phải làm công việc vệ sinh. Nhưng mỗi lần gặp khách hàng họ vẫn luôn giữ nụ cười, niềm nở với khách hàng, trách nhiệm với khách hàng, luôn luôn giữ một tinh thần sáng suốt để giải quyết những sự cố bất ngời xảy ra. Có như vậy thì khách hàng mới an tâm trong suốt chặng đường bay.

Thân thiện với hành khách

Mỗi hãng hàng không đều có những tiêu chuẩn khác nhau. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về tiếp viên hàng không.

Download App X
Download App X