AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Máy bay Airco DH.4

Tue, 09 Jul 2019. Cập nhật: Fri, 08 May 2020 16:27

Airco DH.4 là một loại máy bay ném bom hai chỗ cánh kép được sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Trong bài viết dưới đây, AloTrip sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất về máy bay Airco DH.4

Airco DH.4 là một loại máy bay ném bom hai chỗ cánh kép được sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Nó được thiết kế bởi Geoffrey de Havilland và là máy bay ném bom hạng nhẹ hai chỗ ngồi đầu tiên của Anh có vũ khí phòng thủ hiệu quả. Máy bay thực hiện cả nhiệm vụ trinh sát trên không và máy bay ném bom ban ngày. Phần lớn máy bay Airco DH.4 được sản xuất để phục vụ cho các lực lượng viễn chinh Mỹ đang được triển khai để chiến đấu ở Pháp.

Máy bay Airco DH.4

Lịch sử phát triển

Máy bay Airco DH.4 được Geoffrey de Havilland thiết kế như một máy bay chiến đấu hai chỗ ngồi nhẹ nhằm thực hiện nhiệm vụ trinh sát trên không và máy bay ném bom ban ngày.

Tháng 8 năm 1916, nguyên mẫu máy bay Airco DH.4 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên với  động cơ BHP nguyên mẫu công suất 230 mã lực.

Mùa hè năm 1916, một nguyên mẫu thứ hai của Airco DH.4 được trang bị động cơ Rolls-Royce đã thực hiện chuyến bay đầu tiên.

Cuối năm 1916, có đơn đặt hàng đầu tiên cho 50 chiếc DH.4, được cung cấp bởi động cơ Eagle III 250 mã lực (186 kW), đã được nhận từ RFC.

Việc sản xuất máy bay DH.4 được thực hiện bởi nhiều công ty ngoài Airco bao gồm: FW Berwick và Co, Công ty máy bay Glendower, Autocars Palladi, Vulcan Motor and Engineering, và Westland Airplane Work.

Đã có tổng cộng 6.295 chiếc máy bay được sản xuất, trong đó 4.846 được xây dựng tại Hoa Kỳ.

Lịch sử hoạt động

Máy bay Airco DH.4 được đưa vào sử dụng trong nghĩa vụ quân sự của Anh và nghĩa vụ quân sự Hoa Kỳ.

Sau khi Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc, các máy bay  DH.4 và DH.4A đã đưa vào sử dụng trong dân sự.

Ngày 25 tháng 8 năm 1919, Aircraft Transport and Travel Limited là hãng hàng không thương mại đầu tiên của Anh thực hiện chuyến bay từ sân bay Hounslow Heath đến Paris Le Bourget.

Hãng hàng không Aircraft Transport and Travel Limited đã sử dụng loại máy bay này cho đến khi nó ngừng hoạt động vào năm 1920.

Hãng hàng không Handley Page Transport và SNETA tiếp tục vận hành DH.4 cho đến năm 1921.

Máy bay DH.4 cũng được hãng hàng không QANTAS của Úc sử dụng và bay dịch vụ đường hàng không đầu tiên vào năm 1922.

Hãng hàng không Instone Air Lines sử dụng cho đến khi sáp nhập vào Imperial Airways vào năm 1924.

Máy bay DH.4 tiếp tục thực hiện trong dịch vụ Bưu điện cho đến năm 1927.

Các thông số kỹ thuật

Đặc điểm chung

Phi hành đoàn: hai

Chiều dài: 30 ft 8 in (9,35 m)

Sải cánh: 43 ft 4 in (13,21 m)

Chiều cao: 11 ft 0 in (3,35 m)

Diện tích cánh: 434 sq ft (40,3 m 2 )

Trọng lượng rỗng: 2.387 lb (1.083 kg)

Tổng trọng lượng: 3,472 lb (1,575 kg)

Powerplant: Động cơ V12 làm mát bằng nước 1 × Rolls-Royce Eagle VIII , 375 mã lực (280 kW)

Hiệu suất

Tốc độ tối đa: 143 dặm / giờ (230 km / giờ; 124 kn) ở mực nước biển

Độ bền: 3 giờ 45 phút

Trần dịch vụ: 22.000 ft (6.700 m)

Thời gian lên cao: 9 phút đến 10.000 ft (3.000 m)

Vũ khí

Súng: Bắn về phía trước 0,03 in (7,7 mm) Súng máy Vickers , súng Lewis trên vòng Scarff ở phía sau

Bom: 460 lb (210 kg) bom

Download App X
Download App X