AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

12 điều nên làm khi tự cách ly trong mùa dịch Corona - dành cho các tín đồ du lịch

Cập nhật: Thứ Tư, 08 tháng 4 2020 20:00

Đại dịch coronavirus (hay COVID-19) làm ảnh hưởng nặng nề đến du lịch toàn cầu. Rất nhiều người trong chúng ta phải tạm dừng kế hoạch du lịch của mình bởi những chuyến bay bị hủy, các quốc gia đóng cửa không đón khách du lịch hay thậm chí có người đang tự cách ly ở nhà hoặc phải đi cách ly. Trong những ngày tạm chia tay với xê dịch, đâu là điều ta nên làm lúc này?

Bạn có thể không đi du lịch ngay bây giờ nhưng vẫn còn rất nhiều điều thú vị và thực tế liên quan đến du lịch mà bạn có thể làm. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn trong thời gian phải hạn chế ra ngoài vì Covid - 19.

1. Tham quan ảo

Bạn có biết rằng các bảo tàng từ khắp nơi trên thế giới đang cho phép bạn tham quan ảo ngay cả khi bạn đang thoải mái trên chiếc ghế sofa của mình?

Google Arts & Culture đã hợp tác với hơn 2.500 bảo tàng và phòng trưng bày bao gồm Bảo tàng Anh, Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam và Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại Quốc gia tại Seoul. Bạn có thể có được quyền truy cập độc quyền và bắt đầu chuyến tham quan ảo tại đây.

Bên cạnh đó, bản đồ Google còn cho phép bạn khám phá một địa điểm mới thông qua Chế độ xem phố. Bạn đã bao giờ nhìn thấy một con chim ngắm thác Niagara, vẻ đẹp của khinh khí cầu ở Cappadocia hay kỳ quan nhân tạo của Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc chưa? Ở hiện tại thì đây chắc chắn là sự thay thế rẻ hơn, an toàn hơn và nhanh hơn để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp vòng quanh thế giới.

Tham quan ảo với Google Arts & Culture

2. Đi ra ngoài trời

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương tiện cá nhân của mình để ra ngoài hít thở không khí ở những nơi vắng vẻ hoặc vùng nông thôn thoáng đãng tập trung ít dân cư. Nhiều khi ta chỉ chăm chăm đi khám phá những nơi nơi xa xôi mà quên rằng cảnh vật ngay trước hiên nhà mình cũng đẹp lắm chứ.

Đi ra ngoài trời

3. Đọc những cuốn sách hay

Bắt tay dọn dẹp những cuốn sách đã chất đống trên kệ hay mua sắm trực tuyến để bổ sung cho giá sách của mình là một ý tưởng tuyệt vời. Có  khá nhiều tựa sách viết về du lịch, khám phá đất nước, con người, ẩm thực của một quốc gia mà bạn có thể đọc, biết đâu một nơi nào đó lại là điểm đến đầu tiên sau chuỗi ngày tạm chia tay với du lịch.

Đọc những cuốn sách hay

4. Lập kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo và đọc blog

Đi du lịch ngay bây giờ là điều không thể nhưng lập kế hoạch cho những chuyến đi du lịch tiếp theo thì dễ dàng trong tầm tay. Hãy sử dụng quỹ thời gian rảnh rỗi của mình để đọc blog, tìm hiểu thông tin trên diễn đàn xem xét các vấn đề thị thực, chỗ ở, bảo hiểm du lịch... Có thể bây giờ ngành công nghiệp du lịch đang chịu một cú hích lớn nhưng sau khi điều này trôi qua rất nhiều người sẽ muốn xách balo lên và đi ngay lập tức.

Bên cạnh đó các blogger cũng đang cảm thấy bị ảnh hưởng bởi lưu lượng truy cập trang web giảm, sự hỗ trợ của bạn có ý nghĩa rất lớn.

5. Tạo một Blog du lịch

Bạn đã có trong tay cả thời gian và cả những trải nghiệm tuyệt vời trước đó với du lịch. Tại sao ta không thể gói gọn lại trong một Blog du lịch hoặc tạp chí trực tuyến để chia sẻ với bạn bè hoặc gia đình của mình.

Không phải nhất thiết là một trang web chuyên nghiệp và đắt tiền, bạn có thể sử dụng nhiều tài nguyên miễn phí như Medium, WordPress để làm một dự án nhỏ chia sẻ với những người bạn hoặc cho chính bản thân mình.

6. Sắp xếp ảnh du lịch của mình

Mỗi một tấm ảnh du lịch đều có ý nghĩa riêng của nó. Mỗi khi nhìn vào là cả không gian thời gian đều hiện ra trước mắt gợi nhớ những kỷ niệm đáng nhớ. Khi có cả một quỹ thời gian dài trong tay, bạn hãy sắp xếp lại chúng theo thời gian, địa điểm và hành trình của mình. Không có gì tồi tệ hơn việc bị mất máy ảnh hay thẻ nhớ chứa đầy những tấm ảnh đẹp chưa kịp sao lưu, vậy nên đừng bao giờ để tất cả những dữ liệu quý giá này ở cùng một chỗ nhé.

Sắp xếp lại ảnh du lịch

7. Xem phim trên Netflix

Còn gì thú vị hơn khi được thoải mái thư giãn với món ăn nhẹ của mình và thưởng thức các bộ phim yêu thích. Đừng quên xem Top 10 những bộ phim du lịch hay nhất để truyền cảm hứng cho chuyến đi sắp tới của mình nhé. Motorcycle Diaries, Roman Holiday, Thelma & Louise, Into the wild, The Beach, Under the Tuscan Sun... là những bộ phim du lịch nổi tiếng mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ.

8. Nấu ăn

Với mỗi chuyến đi du lịch chắc hẳn những dư vị về món ăn ẩm thực địa phương vẫn còn làm bạn xao xuyến. Có rất nhiều món ăn mà bạn có thể tự làm ở nhà mà không cần phải đi du lịch mới được thưởng thức. Từ những đặc sản trong nước như: phở bò, bún đậu, bún ốc, bánh xèo, xôi chè... đến những món ăn của người nước ngoài như bánh mì bơ tỏi, mỳ Ý, cơm cuộn kimbap, kim chi... bạn đều có thể làm tại nhà. Hãy tìm hiểu công thức trên mạng, tập tành nấu ăn để thiết đãi và chia sẻ trải nghiệm bản thân với gia đình, người thân yêu thương của mình nhé.

Học nấu món ăn địa phương

9. Kiểm tra lại các thiết bị du lịch

Đã bao lâu rồi bạn chưa kiểm tra lại các thiết bị du lịch của mình. Bạn có thể không đi du lịch ngay bây giờ nhưng hãy đảm bảo mọi thứ đều sẵn sàng cho chuyến du lịch tới. Bên cạnh đó, đây cũng lúc để bạn có thời gian tìm hiểu các sản phẩm du lịch trực tuyến và đặt mua chúng nếu cần.

10. Viết nhật ký, tạo sổ lưu niệm

Viết nhật ký, tạo sổ lưu niệm là một việc làm rất thú vị trong những ngày ở nhà như thế này. Bạn sẽ cần đến một quyển sổ để lưu giữ hình ảnh, ghi lại cảm nhận của bản thân về hành trình đã qua và để dành trang trống cho những hành trình mới. Nhiều năm sau khi đọc lại chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nó thật thú vị và tuyệt vời đấy.

Làm sổ lưu niệm du lịch

11. Học một cái gì mới

Việc học là cả đời nên chúng ta không bao giờ được phép ngừng nghỉ. Bạn hãy thử đăng ký một khóa học online về nấu ăn, làm bánh, nhiếp ảnh hay làm video... trong những ngày này. Bạn nghĩ sao về một ngày nào đó, những bức ảnh du lịch do chính tay mình chụp sẽ được mọi người yêu thích và chia sẻ rầm rộ các mạng xã hội?

12. Tập thể dục

Sức khỏe là vàng. Dù các phòng tập thể dục bị đóng cửa, các hoạt động công cộng bị cấm thì bạn vẫn có thể tập thể dục ngay tại chính căn phòng của mình. Trên youtube có rất nhiều video hướng dẫn luyện tập yoga mà bạn có thể làm theo thậm chí có rất nhiều ứng dụng sức khỏe trên App Store và Google Play dành cho bạn. Tập thể dục hàng ngày cho bạn một sức khỏe tốt để tiếp tục hành trình khám phá những miền đất mới lạ.

Tập yoga

Hy vọng 12 điều trên sẽ giúp bạn giải tỏa cơn nghiện du lịch trong mùa Corona. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Download App X
Download App X