AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Ẩm thực Thái – 5 món ăn không thể bỏ qua

Cập nhật: Thứ Hai, 10 tháng 12 2018 13:31

Đến với Thái Lan là đến với thiên đường của ẩm thực đường phố. Hãy đồng hành cùng AloTrip trong bài viết này để khám phá 5 món ăn độc đáo mà du khách cần phải biết trước khi đặt một tấm vé du lịch Thái.

=>> Xem thêm: Khám phá ẩm thực Đài Loan

Pad Thai (Phở xào Thái)

ẩm thực Thái

Pad Thai hay còn gọi là phở xào Thái đã quá nổi tiếng với du khách nước ngoài vì vị ngon cũng như độ phổ biến của nó. Một đĩa Pad Thai có thể tìm ở bất cứ nhà hàng bình dân nào tại Thái Lan, nhưng để tìm được một đĩa Pad Thai ngon đúng điệu thì không phải là chuyện đơn giản.

Những sợi phở Pad Thai bây giờ thường được mua sẵn, nhưng vẫn có vài nơi tự làm bánh phở, kết hợp chung với các nguyên liệu như: giá, củ cải, tôm khô, trứng, đậu phộng… Món Pad Thai có vị chủ đạo là ngọt và cay (tuỳ chỗ), chú trọng vào cách xào nguyên liệu sao cho thật chín đều và ngấm tròn vị.

Lẩu Thái Tom Yum

ẩm thực Thái

Tom tiếng Thái nghĩa là “Nấu”, Yum tiếng Thái là một loại gia vị chua tìm thấy ở vùng rừng núi Thái Lan, do vậy, nước lẩu Tom Yum luôn có vị chua đặc trưng. Lẩu Thái có nhiều loại, nhưng loại lẩu có nước dùng Tom Yum là đặc biệt và nổi tiếng nhất. Nước lẩu có nguyên liệu chính là tôm (đôi khi là gà hoặc nấm), cùng chanh Thái, củ riềng, hành khô, ớt tươi, rau thơm, nước cốt dừa và cả nước được ninh từ xương gà hoặc xương lợn.

Sau chuyến du lịch dài, một nồi nẩu Tom Yum sẽ lấp đầy bụng và làm ấm người quý khách. Với vị ngon khó cưỡng của nước lẩu, mà nhân lẩu ăn kèm với nhiều thứ cũng vô cùng hợp như hải sản, thịt bò, nấm hay các loại chả viên.

Cà ri Massaman

ẩm thực Thái

Cà ri Massaman là một món ăn truyền thống của người Thái theo đạo hồi, với nguyên liệu chính là thịt bò, ngoài ra còn dùng thịt vịt, gà, đậu hũ. Sốt của cà ri Massaman mới là thứ đặc biệt, với mùi thơm béo của nước cốt dừa, hạt điều rán cộng thêm các loại gia vị như quế, hồi, mắm Thái và sốt me, kèm với rau thơm. Đây chính là món ăn được bình chọn là ngon nhất thế giới trong những năm gần đây.

Ngoài ra, những loại cà ri khác cũng rất tuyệt vời như cà ri xanh, cà ri chay, cà ri Penang, tuy nhiên nếu đã đến tìm đến ẩm thực Thái, nhất định phải thử cà ri Massaman.

Xôi xoài

ẩm thực Thái

Xoài phổ biến ở Thái Lan đến độ bạn sẽ thấy ai ai cũng cầm theo một quả xoài ăn đường khi đi trên phố. Thái Lan có rất nhiều món ăn dùng nguyên liệu xoài, nhưng trong đó có một món ăn nổi hơn cả, đó là xôi xoài.

Xôi xoài chia ra 2 phần, một phần là xôi ngọt với nước cốt dừa, một phần là xoài chín. Phần xôi được những đầu bếp làm tỉ mỉ từ những hạt gạo nếp ngon nhất tại Thái Lan, rưới thêm chút nước cốt dừa để tăng thêm hương vị, một số nơi còn rắc kèm vừng, mè để tạo độ bùi, mùi thơm. Phần xoài là phần để cân bằng lại vị ngọt của phần xôi, miếng xoài được xắt hạt lịu hoặc cắt vuông, có vị chua nhẹ càng kích thích khẩu vị người ăn. Một gói xôi xoài vào khoảng 80-100 baht, tức là khoảng 50,000 VNĐ.

Chè Thái

ẩm thực Thái

Nghĩ đến Thái Lan thì không thế không nghĩ đến món chè Thái, một trong những món tráng miệng nổi tiếng nhất thế giới. Chè Thái được làm từ sữa bột, với các loại thạch làm topping, kèm thêm cả dừa nạo, nước cốt dừa và trân châu. Với độ ngon khó sánh của mình thì chè Thái đã được nhiều nước trong khu vực Châu Á mô phỏng lại công thức và bán tại nội địa. Tuy nhiên, để có một bát chè Thái đúng chuẩn, thì phải ăn ở Thái, tại quán chè Thái và kèm sầu riêng Thái.

Ẩm thực Thái là bộ mặt của ẩm thực Đông Nam Á

=>> Xem thêm: Các địa điểm mua sắm ở Thái Lan

Thái Lan, quốc gia hơn 67 triệu dân đã và đang khẳng định vị thế của mình trong ngành ẩm thực thế giới. Chỉ với 5 món cũng không thể diễn tả được hết sự đa dạng, cầu kì và độc đáo trong ẩm thực Thái Lan, nhưng với những khách du lịch, đây là những món ưu tiên số một nên thử vì nó mang đậm bản chất, văn hoá và hương vị của Thái Lan.

Các sân bay phổ biến tại Thái Lan

Sân bay Mae Sot , Mae Sot (MAQ) - Thái LanSân bay Chiang Rai , Chiang Rai (CEI) - Thái Lan
Sân bay Krabi , Krabi (KBV) - Thái LanSân bay Phuket , Phuket (HKT) - Thái Lan
Sân bay Lampang , Lampang (LPT) - Thái LanSân bay Narathiwat, Narathiwat (NAW) - Thái Lan
Sân bay Ranong , Ranong (UNN) - Thái LanSân bay Khon Kaen , Khon Kaen (KKC) - Thái Lan
Sân bay Mae Hong Son , Mae Hongson (HGN) - Thái LanSân bay Udon Thani , Udon Thani (UTH) - Thái Lan
Sân bay U-Tapao , U Tapao (UTP) - Thái LanSân bay Phrae , Phrae (PRH) - Thái Lan
Sân bay Buriram , Buri Ram (BFV) - Thái LanSân bay Ubon Ratchathani , Ubon Ratchath (UBP) - Thái Lan
Sân bay Hat Yai , Hat Yai (HDY) - Thái LanSân bay Phitsanulok, Phitsanulok (PHS) - Thái Lan
Sân bay Surat Thani , Surat Thani (URT) - Thái LanSân bay Chumphon , Chumphon (CJM) - Thái Lan
Sân bay Nakhon Phanom , Nakhon Phanom (KOP) - Thái LanSân bay Trang , Trang (TST) - Thái Lan

Các thành phố phổ biến tại Thái Lan

Buri RamBăng CốcChiang Rai
ChumphonChiềng MaiBangkok
Hat YaiMae HongsonHua Hin
PhuketKrabiKhon Kaen
Nakhon PhanomLoeiLampang
Mae SotNakhon RatchasimaNarathiwat
Nakhon Si ThammaratPhitsanulokPhrae
SurinPattayaPai
Sakon NakhonTratSukhothai
TrangUbon RatchathRanong
Surat ThaniKoh SamuiUdon Thani
U Tapao

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Thái Lan

Vietnam Airlines -> 1,600,000 VNDAir India -> 4,050,000 VNDFLEXFLIGHTS APS <-> 5,587,000 VNDEgypt Air <-> 4,378,000 VND
Klm Royal Dutch Airlines <-> 10,653,000 VNDUnited Airlines -> 15,552,000 VNDJuneyao Airlines -> 5,861,000 VNDQatar Airways <-> 4,487,000 VND
Kenya Airways -> 4,094,000 VNDShenzhen Airlines -> 2,610,000 VNDHong Kong Airlines -> 2,729,000 VNDAir Europa Lineas <-> 38,765,000 VND
Turkish Airlines -> 6,748,000 VNDGaruda Indonesia -> 8,018,000 VNDSichuan Airlines -> 4,152,000 VNDHainan Airlines -> 5,733,000 VND
Bangkok Airways -> 1,735,000 VNDMalaysia Airline -> 2,295,000 VNDKuwait Airways <-> 14,920,000 VNDKorean Air -> 9,776,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Thái Lan

Quốc giaThành phố
Anh quốc -> Thái Lan 11,531,000 VNDAberdeen
Hà Lan <-> Thái Lan 14,006,000 VNDAmsterdam
Nhật bản -> Thái Lan 6,057,000 VNDAmami O Shima, Hakodate, Tokyo, Saga, Kita Kyushu, Matsuyama, Nakashibetsu
Hoa kỳ -> Thái Lan 8,377,000 VNDAtlanta, San Francisco
Thụy sỹ <-> Thái Lan 14,440,000 VNDGeneva
Phần lan -> Thái Lan 8,500,000 VNDHelsinki
Cô oét -> Thái Lan 8,910,000 VNDCô-oét
Lào -> Thái Lan 1,553,000 VNDLuông pra băng, U Đôm Xay
Nga <-> Thái Lan 19,205,000 VNDMát-xờ-cơ-va
Việt Nam -> Thái Lan 2,217,000 VNDThanh Hóa, Qui Nhơn
Canada <-> Thái Lan 28,439,000 VNDEdmonton

Để nếm thử những món ăn từ tận tay những đầu bếp người Thái làm tại đất nước họ, trải nghiệm thêm những địa điểm du lịch đẹp lộng lẫy, hãy đặt vé máy bay ngay hôm ngay tại https://vemaybay.alotrip.vn/

  Phòng 703, Tòa nhà EVD, Số 431 Đường Nguyễn Tam Trinh, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

  Hotline: 0243-868-8800

Download App X
Download App X