AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Bali – Thiên đường nơi trần thế ai cũng mơ về

Cập nhật: Thứ Ba, 26 tháng 2 2019 10:30

Trong số hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ của đất nước Indonesia thì Bali lại sáng rực rỡ như một viên kim cương giữa biển khơi muôn trùng. Vẻ đẹp của nơi đây là sự kết hợp độc đáo của những bãi biển xinh đẹp, những ngọn núi lửa cao chót vót, những cánh rừng nhiệt đới với cuộc sống hoang dã...  Đảo được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới” và đã được bình chọn là điểm du lịch tốt nhất thế giới hàng năm do tạp chí Mỹ Travel and Leisure tổ chức, vượt qua cả đảo Santorini của Hy Lạp và quần đảo Hawaii. Danh hiệu này đã dược bình chọn dựa trên các tiêu chí cảnh quan, văn hóa - nghệ thuật, khách sạn - ẩm thực, cư dân và giá trị đồng tiền. Điều gì đầu tiên khiến Bali trở nên đẹp và quyến rũ như vậy?

Bali là thiên đường của những bãi biển đẹp

Những bãi biển xanh đẹp mê hồn 

Bali nổi tiếng với những bãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng xinh đẹp. Bãi biển Pandawa được mệnh danh là bãi biển Pandawa một bãi biển bí mật của người Viking ở làng Kutuh, phía Nam Kuta. Bạn có thể nghỉ ngơi ở đây, dưới một chiếc ô rộng lớn, hoặc chèo thuyền qua những cơn sóng hay đơn giản là ngồi trên cát mịn. Cách đất liền vài trăm mét là những hang động nhân tạo với nhiều bức tượng của năm Pandawas – những anh hùng của thời đại Mahabaratha.

Vẻ đẹp hùng vỹ của bãi biển Pandawa

Bãi biển Kuta rất gần với trung tâm thành phố là nơi mà mọi khách du lịch đến với Bali đều không quên ghé thăm. Đây là nơi tập trung những trò chơi giải trí hấp dẫn mà không phải đâu cũng có, chẳng hạn như lướt sóng và cưỡi ngựa. Nếu không thích, những quán cafe ấm cúng với những túi đậu trên cát là sự lựa chọn hoàn hảo để thưởng thức bia lạnh và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp chiều hoàng hôn của biển cả. Bãi biển Kuta là điểm đến lý tưởng của các cặp tình nhân ưa nằm dài trên bãi biển và cũng náo nhiệt với các quán bar đủ phong cách thâu đêm suốt sáng.

Bãi biển Kuta là sự lựa chọn của nhiều cặp tình nhân

Nếu bạn là một người yêu thích lướt sóng biển hay đơn giản chỉ muốn tìm một nơi chốn cho tâm hồn thì bãi biển Balangan sẽ là một nơi lý tưởng. Đứng nhìn bãi biển từ trên cao, xung quanh là màu nước biển xanh trong bao bọc những vách đá và cây cối xanh mát cũng đủ làm tâm hồn ta thanh thản rồi.

Bãi biển Balangan

Có một bãi biển ở Bali là Suluban có khung cảnh được hoà trộn màu trắng và xanh sở hữu một vẻ đẹp ấn tượng. Cấu trúc đá ở đây là sự độc đáo khiến những người lướt sóng chuyên nghiệp và cả khách du lịch đều rất yêu thích. Sự kỳ lạ ở đây là khi bạn xuống bãi biển này, bạn sẽ thấy mình như lạc vào một không gian hoàn toàn khác, tách biệt hẳn thế giới bên ngoài. Khung cảnh ở dưới đẹp như bức tranh vẽ, có những cơn sóng nhẹ nhàng và cả làn nước trong xanh vắt làm tâm hồn con người ta trở nên thư thái, dễ chịu.

Bãi biển Suluban đẹp say đắm lòng người

Ruộng bậc thang với những nấc thang lên thiên đường

Ruộng bậc thang không chỉ là vẻ đẹp riêng của Việt Nam mà là vẻ đẹp của nhiều quốc gia Đông Nam Á khác trên thế giới nữa. Ruộng bậc thang nằm ở phía Bắc làng Tegalalang - đảo Bali như đẹp thực sự như những nấc thang kéo dài lên thiên đường vậy. Sau 2000 nằm hình thành, chỉ bằng những công cụ thô sơ và thủ công mà cư dân làng Tegalalang đã tạo nên một công trình ấn tượng, làm đắm say mọi du khách khi đến đây.

Ruộng bậc thang Tegalalang

Những thửa ruộng hòa cùng mây trời cùng những gang màu xanh đậm nhạt khác nhau tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo, mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh. Trong không khí dịu mát hòa cùng hương thơm của đồng xanh cây cỏ xanh mướt, con người ta cảm thấy dễ chịu; dường như mọi nỗi buồn, ghánh nặng lo âu tan biến hết.

Vùng đất của một nghìn ngôi đền và những nét văn hóa đặc sắc

Bali không chỉ hấp dẫn du khách bởi những hòn đảo và bãi biển xinh đẹp mà còn được mệnh danh là “Đảo thần”, “Vùng đất của một ngàn ngôi đền” – điều khiến con người ta tò mò thôi thúc được đến đây. Trên đảo Bali có đến 20.000 ngôi đền lớn nhỏ, đi đâu cũng thấy những ngôi đền cho thấy tầm quan trọng của thế giới tâm linh đối với người dân trên đảo. Nổi bật trong số đó không thể không kể tên đến là đền Tanah Lot – một biểu tượng du lịch của đảo thần này. Ngôi đền được xây dựng trên một ngọn hòn đá khổng lồ nằm trên biển giữa những con sóng ngày đêm rì rào. Vài mỗi buổi sáng, khi nước thủy triều lên, ngôi đền trở nên thật thú vị khi bốn xung quanh là nước; mọi lối đi đều bị nhấn chìm dưới biển. Để đi lên được ngôi đền, du khách sẽ phải đi qua một hành lang dài 50m được tạo nên bởi đá và cát đen. Tuy nhiên ngôi đền Tanah Lot chỉ chấp nhận những ai có đức tin và muốn lên để cầu nguyện hay các có các hoạt động tín ngưỡng mà thôi.

Đền Tanah Lot

Batubulan là ngôi làng nằm ở phía ở phía Đông Bắc đảo Bali nổi tiếng thế giới với lịch sử và văn hóa đặc sắc, đặc biệt là điệu nhảy Barong và Keris. Điệu nhảy là một nghi thức xin lễ xin phước lành được thể hiện ở nhiều nơi trên đảo Bali và cả Indonesia. Ngoài ra, làng Batubulan có rất nhiều những hoạt động nghệ thuật khác như: nghệ thuật Kerawitan, nghệ thuật viết văn, nghệ thuật thần tượng,… Người dân làng Batubulan có nghề chạm khắc đá nghệ thuật và sản phẩm là những bức phù điêu từ một loại đá núi lửa rồi đem trưng bày dọc con phố chính trong làng.

Batubulan – ngôi làng nổi tiếng thế giới ở Bali

Đền Uluwatu là một trong 9 ngôi đền lớn và quan trọng nhất ở đảo thiên đường Bali. Ngôi đền tọa lạc trên một vách núi gồ ghề tạo trong một khung cảnh hùng vĩ và chứa đựng đầy những bí ẩn. Đường lên đến đền là một con đường dốc lượn men biển rất uốn lượn và quyến rũ bên cạnh mép vực rì rào song vỗ.

Đền Uluwatu

Nếu đến với Bali mà bạn bỏ lỡ Besakih hay còn được gọi là ngôi đền Mẹ  – ngôi đền lớn nhất và lâu đời nhất ở Bali với tuổi đời 2000 năm thì quả là đáng tiếc.Điều đặc biệt nhất ở đây là tất cả những ngôi đền ở Bali đều hướng về ngôi đền này. Besakih có tổng số 21 ngôi đền và nhiều điện thờ nhỏ có tuổi đời trên 100 năm. Với vị trí ở trên ngọn núi cao Agung, xung quanh được bao bọc bởi những cánh đồng, danh lam thắng cảnh, lúa, đồi, núi, suối làm nơi đây càng trở nên bí hiểm.

 Ngôi đền Besakih nổi tiếng của Bali

Khu rừng khỉ Ubud là chốn tôn nghiêm của những loài khỉ rất được người dân xem trọng. Nơi đây có một hệ động vật rất phong phú và là nơi cư trú của hàng trăm chú khỉ. Ngoài hệ động vật, hệ thực vật ở đây cũng vô cùng phong phú với những loại cây và thực vật khác phát triển thành một mạng lưới phức tạp. Băng qua những con đường mòn, những lối đi nhỏ băng qua khu rừng khỉ. Du khách có thể chụp ảnh và làm quen với những chú khỉ, thế nhưng đừng trêu chọc chúng quá để bị giật mũ hay bất cứ thứ gì trên người.

Đến với khu rừng khỉ

Bali thực sự là một thiên đường đích thực của trần gian mà bất cứ ai cũng muốn đến đây để tận hưởng vẻ đẹp nơi đây. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Các sân bay phổ biến tại Bali

Sân bay Ngurah Rai , Bali Denpasar (DPS) - Indonesia

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Bali

Deutsche Lufthansa -> 26,880,000 VNDChina Airlines -> 5,174,000 VNDThai Lion Air -> 1,975,000 VNDMalindo Airways -> 1,980,000 VND
JC International Airlines -> 18,255,000 VNDJetstar Airways -> 1,807,000 VNDSingapore Airlines -> 2,867,000 VNDChina Eastern Airlines <-> 8,631,000 VND
Vietnam Airlines -> 1,935,000 VNDLao Airlines -> 9,564,000 VNDEva Airways -> 6,252,000 VNDMalaysia Airline -> 3,000,000 VND
Lanmei Airlines <-> 10,255,000 VNDJapan Airlines <-> 19,176,000 VNDRoyal Brunei Airlines -> 3,788,000 VNDGaruda Indonesia -> 1,525,000 VND
Virgin Australia <-> 16,915,000 VNDAsiana Airlines -> 15,496,000 VNDSilk Air -> 2,867,000 VNDTiger Air -> 3,062,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Bali

Quốc giaThành phố
Úc <-> Bali Denpasar 16,915,000 VNDAdelaide, Gold Coast
Thái Lan -> Bali Denpasar 2,612,000 VNDBăng Cốc, Lampang, Phitsanulok, Udon Thani, U Tapao
Việt Nam -> Bali Denpasar 1,807,000 VNDNha Trang, Đà Lạt, Hồ Chí Minh, Qui Nhơn, Côn Đảo, Kiên Giang
Hàn quốc <-> Bali Denpasar 13,040,000 VNDSeoul
Iceland -> Bali Denpasar 26,880,000 VNDReykjavik
Campuchia -> Bali Denpasar 5,350,000 VNDXi-ha-núc
Hoa kỳ <-> Bali Denpasar 19,429,119 VNDLos Angeles
Anh quốc <-> Bali Denpasar 13,022,000 VNDLuân Đôn
Nga <-> Bali Denpasar 22,431,000 VNDMát-xờ-cơ-va
Lào -> Bali Denpasar 4,467,000 VNDViên Chăn
Download App X
Download App X