AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Bảo hiểm du lịch - an tâm đi khắp mọi miền

Cập nhật: Thứ Hai, 27 tháng 4 2020 12:28

Giới thiệu chung về bảo hiểm du lịch

Khái niệm: Bảo hiểm du lịch là loại bảo hiểm dùng để chi trả cho cá nhân hoặc gia đình cho những tổn thất phát sinh từ các sự cố xảy ra trong chuyến đi như tai nạn, ốm đau cần đến sự hỗ trợ y tế ở nước ngoài, chuyến đi bị hoãn, thất lạc hành lý, hay mất hộ chiếu…

Bảo Hiểm du lịch

Hiện nay, chưa có quy định nào giới hạn về người và độ tuổi tham gia Bảo hiểm du lịch. Do đặc thù riêng của bảo hiểm du lịch, đối với độ tuổi cao (từ 65-70 tuổi), các công ty sẽ xem xét và đưa ra quy định riêng với những người vượt quá độ tuổi này.

Các công ty bảo hiểm sẽ cung cấp cho khách hàng các gói bảo hiểm du lịch có mức giá và quyền lợi khác nhau. Do đó, chi phí tham gia bảo hiểm du lịch sẽ không cao như các loại hình bảo hiểm thông thường khác mà nó tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Theo nhu cầu cá nhân và gia đình, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch theo chuyến đi hoặc  mua trọn một năm.

Bảo Hiểm du lịch

Những trường hợp mà bạn sẽ được bảo hiểm du lịch bảo vệ: 

- Những tai nạn bất ngờ xảy ra trong chuyến đi

- Các loại bệnh, ốm đau do thay đổi thời tiết gây nên

- Ngộ độc thực phẩm do ăn phải đồ ăn lạ, không hợp khẩu vị

- Chuyến bay bị hoãn hay bị hủy từ phía hãng hàng không

- Thất lạc hành lý, tài sản cá nhân, các giấy tờ tùy thân, hộ chiếu bị mất

- Các vấn đề liên quan đến phương tiện xe cộ đi thuê ở nước ngoài.

Mức bồi thường sẽ phụ thuộc vào công ty và gói bảo hiểm du lịch mà bạn mua. Ví dụ như bạn tham gia gói bảo hiểm du lịch từ 5 đến 10 ngày thuộc  khu vực Đông Nam Á thì mức bồi thường tối đa lên đến 2 tỷ. Đối với các trường hợp như thất lạc hành lý, bị trộm cắp tài sản, mất tiền... thì sẽ được bồi thường trong khoảng từ 10 - 30 triệu.

Có bắt buộc phải mua Bảo hiểm du lịch?

Bảo hiểm du lịch là một loại hình không bắt buộc ngoại trừ một số trường hợp bạn đến một quốc gia có yêu cầu bảo hiểm du lịch mới được cấp visa như các nước ở Châu Âu hoặc Châu Mỹ.

Đối với các du khách đi tour trọn gói, việc mua bảo hiểm sẽ được các công ty du lịch mua và có bao kèm trong giá tour hoặc tặng kèm dịch vụ.

Đối với người đi du lịch tự túc như du lịch bụi, phượt… việc mua bảo hiểm là tự nguyện, không bắt buộc.

Bảo Hiểm du lịch

Tuy nhiên, sở hữu Bảo hiểm du lịch là rất cần thiết để chuyến đi được an toàn và bản thân du khách cảm thấy an tâm. Theo CARLOS VANEGAS (Tổng giám đốc Bảo hiểm Liberty, Mỹ), “Bảo hiểm du lịch luôn được xem là giấy thông hành quan trọng thứ hai sau hộ chiếu đối với những khách hàng phải di chuyển thường xuyên ra nước ngoài”.

Các loại hình bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch nội địa

Đảm bảo quyền lợi người sử dụng trong chuyến đi nếu gặp phải các trường hợp sau: Tử vong do tai nạn hoặc do bệnh tật;  thương tật vĩnh viễn, mất sức lao động do gặp bất kỳ sự cố nào trong chuyến đi; những chi phí y tế phát sinh. Ví dụ đối với trường hợp tử vong hoặc thương tật,  mức chi trả cho người sử dụng là trên 10 triệu/1 người. Nếu đi tour có mức độ nguy hiểm cao (như leo núi, vượt thác, khám phá rừng…), bạn có thể trả chi phí dịch vụ cao và yêu cầu nhà tour tăng mức đền bù cùng phạm vi bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi.

Bảo hiểm du lịch quốc tế

Hạn mức của Bảo hiểm du lịch quốc tế được mở rộng ra hơn so với Bảo hiểm du lịch nội địa. Trong hợp đồng, các chi phí sẽ được bồi thường nếu gặp trường hợp: chuyến bay hãng hàng không bị hoãn, hủy; tài sản bị thất lạc hoặc đánh cắp khi đang đi du lịch. Cũng giống như với bảo hiểm du lịch nội địa, bạn sẽ nhận được chi phí y tế ốm đau, tai nạn, bồi thường trường hợp tử vong do tai nạn, đau ốm. Mức bồi thường sẽ nằm ở mức phổ biến 1,5 USD/khách/1 ngày, mức đền bù cao nhất là 10.000 USD/trường hợp được các tour mua sẵn. Nếu có nhu cầu được đền bù cao hơn, bạn hoàn toàm có thể liên hệ tới các công ty bảo hiểm để bổ sung các lựa chọn.

Bảo hiểm du lịch khách nước ngoài đi du lịch Việt Nam

Quyền lợi của loại bảo hiểm này tương tự như đối với người Việt Nam đi ra nước ngoài. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nhất về thời gian bảo hiểm. Thời hạn bảo hiểm của đối tượng này được tính từ lúc họ làm xong thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam cho đến khi hết hạn hợp đồng. Nếu khách hàng làm thủ tục xuất cảnh khỏi Việt Nam trước ngày hết hợp đồng cũng được xem như kết thúc hợp đồng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn bỏ túi được những thông tin hữu ích liên quan đến Bảo hiểm du lịch. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Để đăng ký mua bảo hiểm du lịch cùng AloTrip, Quý Khách xin vui lòng gọi đến hotline: 0243-868-8800 hoặc gửi email đến địa chỉ: [email protected]

Download App X
Download App X