AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Bình Liêu - Mê hồn vẻ đẹp miền biên giới

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Quảng Ninh không chỉ có vịnh Hạ Long, quần đảo Cô Tô mà còn nổi tiếng với Bình Liêu. Bình Liêu là một huyện miền núi phía bắc Quảng Ninh đồng thời cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh. Bất kể ai khi đến nơi đây cũng bị mê hoặc bởi những cung đường uốn lượn, hiểm trở qua núi đồi xanh ngát, hùng vĩ. Bình Liêu có khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ, có nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Khi đến với vùng biên giới phía Bắc này, nhiều người còn ngỡ như mình đang ở Sa Pa vậy. Chính vì thế mà người ta ví von nơi này như một “Sa Pa của Quảng Ninh”, “Sa Pa vùng Đông Bắc”.

Khám phá Bình Liêu

Bình Liêu mùa nào cũng đẹp, cũng có những khung cảnh say đắm khác nhau, làm cảm nhận của con người cũng trở nên đa dạng. Vào mùa xuân, Bình Liêu có nhiều lễ hội đắc sắc như: Đình Lục Nà (từ 16-18 tháng Giêng Âm lịch), Hội hát Soóng Cọ giao duyên (16/3 âm lịch), ngày “Kiêng gió” (4/4 âm lịch) mang đạm chất “chợ tình” vùng cao. Hơn nữa, mùa xuân còn là mùa của hoa trẩu nở rộ cùng vô vàn những bông trắng muốt tinh khôi. Mùa hè, mùa thu là lúc thác Khe Vằn, Khe Tiền, Sông Moóc đầy nước; mùa lúa vàng gặt tháng 7 và tháng 12 trong sắc thắm của hoa rừng.

Vẻ đẹp Bình Liêu mùa cỏ lau

Để đi đến Bình Liêu có nhiều cách nhưng phổ thông nhất vẫn là đi xe khách. Hiện nay, từ Hà Nội bạn có thể bắt xe đi Quảng Ninh tại bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình. Thông thường, các nhà xe sẽ di chuyển theo đường đi cao tốc Hải Phòng mới, rẽ vào quốc lộ 10 đường đi Thái Bình.

Nếu bạn là một phượt thủ hay muốn có những cảm giác tuyệt trên những cung đường tuyệt đẹp thì hãy chọn đi xe máy. Lộ trình đi xe máy là: Hà Nội – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 18 – Quế Võ (Bắc Ninh) – Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều (Quảng Ninh) – Uông Bí – Hạ Long – Cầu Bãi Cháy – Cẩm Phả – Cửa Ông – Mông Dương – Tiên Yên – Ngã 3 Tiên Yên rẽ trái sang Quốc lộ 18C, đi về hướng Hoành Mô thêm chừng 28 km là đến nơi. 

Nếu bạn đi bằng ô tô thì đi theo đường cao tốc Hải Phòng mới, sau đó rẽ vào Quốc lộ 10 đường đi Thái Bình, tầm 40 km nữa là tới Uông Bí.

Vẻ đẹp Bình Liêu mùa cỏ lau

Bình Liêu có vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ là một địa điểm mới nổi được rất nhiều phượt thủ săn đón. Nơi đây sở hữu gần 40km đường biên giới đồng thời là 40km đường tuần tra làm say mê biết bao phượt thủ. Cung đường này nằm ở độ cao 700 m so với mực nước biển, từ đây, bạn có thể tha hồ ngắm phong cảnh hùng vĩ nên thơ từ trên cao. Những ngọn núi đồi xanh biếc xung quanh là rừng keo, rừng hồi, rừng quế; những cánh đồng thơ mộng , những bản làng dưới thung lũng sẽ dần hiện ra trước mắt khi bạn phượt khung đường này.

Con đường tuần tra biên giới Bình Liêu

Nếu muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp con đường biên giới này, bạn nên thuê một chiếc xe máy hoặc đi bộ men theo đường mòn đồi núi. Trên hành trình đi, bạn sẽ gặp rất nhiều hãy ghé thăm các cột mốc biên giới Việt Nam – Trung Quốc như: cột mốc 1300, 1302, 1305 và 1327. Đây là những cột mốc chính được các du khách rất ưa thích trải nghiệm.

Vẻ đẹp Bình Liêu

Đi tham quan lần lượt các cột mốc từ 1300,  1302 là cột mốc 1305 nằm ở đỉnh núi cao nhất của huyện Bình Liêu. Đoạn đường lên mốc 1305 là một thử thách hấp dẫn dành cho ai muốn chinh phục những con đườn mòn có một không hai nằm giữa các đỉnh núi.

Đi trên “Sống lưng khủng long” ở Bình Liêu vào mùa cỏ lau thì quả là tuyệt vời. Từ đây hãy phóng tầm mắt ra xa và cảm nhận sự rộng lớn bao la của đất trời, của núi non hùng vĩ và những cánh đồng phía xa trong hương thơm của cây cỏ.

Bình Liêu mùa cỏ lau

Ngoài cung đường tuần tra, Bình Liêu còn là một địa điểm săn mây lý tưởng dành cho dân phượt. Núi Cao Ly nằm ở độ cao khoảng 1000 mét so với mực nước biển, phần lớn thời gian trên núi là sương mù và mây do gần biển và quá chênh lệch độ cao. Chính vì vậy, du khách vẫn thường đến đây để chiêm ngưỡng những phút giây kỳ ảo giao hòa đất- trời bên cạnh đó tận hưởng làn không khí trong lành, mát mẻ của gió núi và cả gió biển kết hợp.

Săn mây trên núi Cao Ly

Nói đến núi non thì nhất định phải kể đến ngọn núi Cao Xiêm cao 1.429 mét so với mực nước biển, được coi là “ nóc nhà” của Quảng Ninh. Để chinh phục ngọn núi này, bạn cần trải qua chặng đường dài khoảng 15km (cả đi và về). Trên cung đường ấy, bạn sẽ bắt gặp những cánh rừng, những thông bát ngát, những bãi cỏ mênh mông lưng chừng núi mờ mở ảo ảo hiện ra.

Cột mốc núi Cao Xiêm

Mỗi độ tháng 10 về, Bình Liêu lại thay màu sắc áo với màu vàng ươm từ những ruộng bậc thang đẹp mê hồn. Hương rừng, hương lúa ngào ngạt, phảng phất trong không gian đẹp say đắm lòng người. Vào mùa này, bạn có thể đến Các bản Khe O, Cao Thắng, Ngàn Pạt (xã Lục Hồn); Bản Sông Moóc và Khe Tiền (xã Đồng Văn); Bản Ngàn Cậm, Cao Sơn, xã Hoành Mô; Xã Húc Động để chiêm ngưỡng và cảm nhận.  

Vẻ đẹp Bình Liêu mùa lúa chín

Đến với Bình Liêu thì thác Khe Vằn luôn luôn nằm trong kế hoạch của mọi du khách. Thác Khe Vằn mang một vẻ đẹp hoang sơ, nằm ẩn mình giữa chốn núi rừng hùng. Dòng nước trong vắt chảy luồn lách qua nhữn hòn đá lớn nhỏ khác nhau trong thiên nhiên núi rừng hùng vĩ làm cho Khe Vằn hiện lên trong mắt người nhìn như một bức tranh thủy mặc. Đối với các cô gái, chàng trai Sán Chỉ đây là một địa điểm hẹn hò lý tưởng, hát đối tình tứ. Đặc biệt, nếu Đi du lịch vào đúng dịp tháng 3 âm lịch hàng năm, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các cuộc tổ chức hát đối này.

Khe Vằn mùa nước đổ

Chợ trung tâm thị trấn Bình Liêu là một khu chợ nổi tiếng, sẽ cho bạn thấy được vẻ đẹp của một phiên chợ vùng cao biên giới khi đến với nơi đây. Chợ Bình Liêu là nơi buôn bán của đồng bào các dân tộc Tày, Dao, Sán Chỉ… trên địa bàn huyện và một số người buôn bán từ các huyện lân cận như Tiên Yên, Đầm Hà. Ngoài mục đích trao đổi hàng hoá nông sản, đồ dùng thiết yếu, chợ còn là nơi gặp gỡ, giao lưu, ăn uống của đồng bào các dân tộc.

Chợ Bình Liêu

Bình Liêu không chỉ mang một vẻ đẹp mê mẩn vùng biên giới mà còn mang sắc màu ẩm thực đặc trưng. Đến với Bình Liêu, không thể không thưởng thức những đặc sản nổi tiếng như: củ  cải khô, mật ong, miến ăn, dầu sở, vỏ quế.

Củ cải trắng

Củ cải khô là  một món ăn truyền thống của người dân vùng biên giới Bình Liêu. Củ cải được trồng trên vùng núi cao, rất ngọt và to. Củ cải khô được chế biến từ củ cải trắng, được ví von như là nhân sâm trắng, có tác dụng hỗ trợ, tăng cường sức khỏe và chữa bệnh.

Đặc sản củ cải khô Bình Liêu

Mật ong Bình Liêu được khai thác theo hai hình thức là từ trong rừng và ổ ong nuôi trên thôn, khe, bản rừng núi bao quanh. Mật ong rừng rất ít và hiếm. Vì vậy, bạn chỉ có thể mua chúng ở những phiên chợ vùng cao.

Mật ong Bình Liêu

Miến dong Bình Liêu từ một thực phẩm được sản xuất truyền thống, phục vụ cho bữa ăn gia đình, ngày nay đã trở thành một loại sản phẩm được sản xuất kinh doanh có tiếng trên thị trường.

Miến dong Bình Liêu

Cây sở là loài cây đặc trưng của miền biên cương Bình Liêu. Từ cây sở, người ta chế biến ra dầu sở. Loại dầu này rất tốt cho sức khỏe và được đánh giá chất lượng tương đương với dầu Ô liu ở Châu Âu.

Hạt sở để chế biến dầu sở

Ở Bình Liêu, ngoài củ cải khô thì vỏ quế cũng là một thực phẩm có công dụng to lớn đối với sức khỏe của con người. Vỏ quế dùng thường xuyên có tác dụng bồi bổ sức khỏe và ngăn ngừa một số bệnh cho cơ thể. Trong số đó, vỏ quế trộn mật ong là một sự kết hợp hoàn hảo, hỗ trợ chữa bệnh quý giá.

Bột quế và vỏ quế

Bình Liêu thật sự là có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn đến khám phá. Đặt vé máy bay tại AloTrip ngay hôm nay và chuẩn bị đi ngay thôi nào! Chúc bạn sẽ có thật nhiều những trải nghiệm mới khi đến với Bình Liêu.

Các sân bay phổ biến tại Hải Phòng

Sân bay Cát Bi, Hải Phòng (HPH) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Hải Phòng

Cathay Pacific Airways -> 8,804,000 VNDDeutsche Lufthansa -> 105,353,000 VNDDelta Airlines -> 17,402,000 VNDMalaysia Airline -> 7,203,000 VND
Eva Airways -> 17,256,000 VNDHahn Air <-> 17,811,000 VNDChina Airlines -> 39,534,000 VNDSiberia Airlines <-> 28,068,000 VND
Philippine Airlines -> 13,848,000 VNDKorean Air <-> 25,310,000 VNDChina Eastern Airlines -> 15,766,000 VNDAir Canada <-> 39,659,000 VND
Vietnam Airlines -> 599,000 VNDJetstar Airways -> 704,000 VNDLanmei Airlines -> 14,612,000 VNDDragon Airlines -> 8,865,520 VND
China Southern Airlines -> 15,735,000 VNDSilk Air <-> 38,688,000 VNDSingapore Airlines -> 20,699,000 VNDTurkish Airlines -> 15,036,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Hải Phòng

Quốc giaThành phố
Nhật bản -> Hải Phòng 11,520,000 VNDAomori, Akita, Osaka, Niigata, Kushiro, Okinawa
Hoa kỳ -> Hải Phòng 13,615,000 VNDBoston, New York, Los Angeles, Miami
Thái Lan -> Hải Phòng 4,214,000 VNDChiềng Mai, Bangkok, Phuket
Việt Nam -> Hải Phòng 615,000 VNDNha Trang, Hồ Chí Minh
Cô oét -> Hải Phòng 15,036,000 VNDCô-oét
Lào -> Hải Phòng 4,886,000 VNDLuông pra băng, Viên Chăn
Campuchia -> Hải Phòng 5,673,000 VNDSiem Reap
Canada -> Hải Phòng 23,015,000 VNDToronto

 

Download App X
Download App X