AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Các hãng hàng không hiện có mặt tại Việt Nam

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:11

Các hãng hàng không nội địa tại Việt Nam 

Vietnam Airlines

Vietnam Airlines vừa là hãng hàng không quốc gia vừa là hãng hàng không nội địa lớn nhất Việt Nam. Hãng phục vụ theo mô hình truyền thống nên nên khi đi máy bay bạn được gửi đồ 20kg miễn phí, được phục vụ ăn uống trên máy bay. Hãng có máy bay không chỉ to và rộng mà lại còn có mạng đường bay phủ rộng nhất từ miền Tây Bắc cho tới vùng đất Cà Mau sóng gió. Điểm hạ cánh của hãng trải dài khắp miền Bắc, Trung, Nam và nhiều đường bay chỉ có hãng này hoạt động. Ngoài khai thác các chuyến bay nội địa, hãng còn phục vụ rất nhiều các chuyến bay quốc tế.

Vietnam Airlines

Jestar Pacific

Jestar Pacific là hãng hàng không nội địa lớn thứ 2 của Việt Nam và hoạt động theo mô hình hãng hàng không giá rẻ. So với Vietnam Airlines thì hãng hàng không này có giá rẻ hơn. Cứ thứ 6 hằng tuần thì hãng lại tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Không giống với Vietnam Airlines, nếu bạn mang theo 20 kg hành lý ký gửi thì bạn sẽ phải trả thêm tiền bằng hình thức thanh toán ngay trên mạng khi mua vé, hoặc thanh toán ở sân.

Jestar Pacific

VietJet Air

So với 2 hãng hàng không nội địa nêu trên thì Vietjet Air có tuổi đời trẻ hơn. Giá vé máy bay của hàng không nội địa VietJet Air rất cạnh tranh, rẻ ngang với đi xe khách giường nằm tuyến Bắc Nam. Bên cạnh đó hãng còn thường xuyên tung ra nhiều chương trình khuyến mãi sốc như vé 0 đồng, 19.000 đồng, vé 99.000 đồng. Vi vậy,có thể nói Vietjet Air là một đối thủ của hãng hàng không Jestar Pacific. Các chương trình quảng cáo có hình ảnh của các người mẫu mặc bikini trình diễn trên chuyến bay có thể coi là một điểm đặc trưng của hãng mà người ta khó có thể quên. Tuy nhiên, hãng còn gặp vấn đề là hay delay (chậm chuyến) và cũng hay gộp chuyến, khiến hành khách khó chịu.

VietJet Air

Các hãng hàng không quốc tế tại Việt Nam

Ngoài ba hãng hàng không trên, còn có rất nhiều hãng hàng không quốc tế hoạt động tại Việt Nam đó là: Air France, Japan Airlines, All Nippon Airways, Asiana Airlines, British Airways, Cathay Pacific, China Airlines, China Southern Airlines, Emirates, Eva Air, Korean Air, Lao Airlines, Lauda Air, Lion Air, Lufthansa, Aeroflote, Philippine Airlines, Qantas, Scandinavian Airlines System, Siem Reap Airways, Thai Airways, Singapore Airlines, Malaysia Airlines, Air Asia, JeJu Air, Turkish Airlines,..

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của AloTrip bạn sẽ mở mang thêm vốn kiến thức về hàng không cũng như có sự lựa chọn phù hợp cho chuyến bay sắp tới của mình.

Download App X
Download App X