AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Các lễ hội lớn ở Việt Nam thu hút khách du lịch

Cập nhật: Thứ Sáu, 23 tháng 11 2018 11:50

Lễ hội truyền thống của người dân Việt Nam đã từ lâu trở thành bản sắc văn hóa dân tộc. Không chỉ được ghi dấu ấn đậm sâu trong mỗi trái tim người Việt mà các lễ hội này còn được bạn bè, du khách đánh giá rất cao về phong tục, tập quán.

Lễ hội truyền thống của người dân Việt Nam đã từ lâu trở thành bản sắc văn hóa dân tộc. Không chỉ được ghi dấu ấn đậm sâu trong mỗi trái tim người Việt mà các lễ hội này còn được bạn bè, du khách đánh giá rất cao về phong tục, tập quán cũng như nét truyền thống đáng tự hào. Để hiểu thêm về các lễ hội lớn ở Việt Nam cũng như lịch sử hào hùng của dân tộc, Quý Khách hãy cùng ATotrip khám phá qua nội dung bài viết sau đây nhé!

Đã từ lâu các lễ hội truyền thống dường như trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân Việt Nam. Lễ hội là khoảnh khắc những người con xa xứ mong muốn trở về với quê hương, đoàn tụ bên gia đình, người thân với những câu chuyện giản dị nhưng rất đỗi thân quen của tuổi thơ.

Dù là miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, mỗi nơi đều có những lễ hội truyền thống riêng mang những giá trị lịch sử khác nhau. Để có thể hiểu thêm về các lễ hội lớn ở Việt Nam cũng như giới thiệu văn hóa của từng vùng miền, AloTrip sẽ giới thiệu đến Quý Khách một số lễ hội điển hình như sau:

1, Lễ hội chùa Bái Đính (Ninh Bình)

Lễ hội chùa Bái Đính là một trong những lễ hội lớn tại miền Bắc Việt Nam. Đây là lễ hội du xuân dành cho Quý Khách vào dịp đầu năm mới, lễ hội được khai mạc vào ngày mùng 6 tháng giêng và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch hàng năm.

Với ưu thế của một quần thể chùa rộng, gắn với những điển tích hiểm hách của các vị vua trong lịch sử dân tộc như vua Đinh Tiên Hoàng, Quang Trung, Lê Thánh Tông cùng với tín ngưỡng thờ Bà chúa thượng ngàn, thánh Nguyễn... nên lễ hội chùa Bái Đính là nơi thu hút đông đảo khách du lịch đến hành hương mỗi năm.

                          Các lễ hội lớn ở Việt Nam                                                        

Không chỉ được biết đến với văn hóa tín ngưỡng đi vào lịch sử dân tộc mà lễ hội chùa Bái Đính  được mọi người biết đến là một trong các lễ hội lớn ở Việt Nam bởi vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn du khách mỗi khi hành hương tới nơi đây. Có thể nói, mỗi lần đặt chân tới chùa Bái Đính là mỗi lần du khách như được bước vào chốn “bồng lai tiên cảnh”. Không chỉ bởi nét đẹp cổ kính của ngôi chùa mà cảnh sắc núi non trùng điệp mỗi khi được mây mù che phủ khiến không gian nơi đây trở nên huyền ảo và hấp dẫn.

2, Lễ hội Bà Chúa xứ (An Giang)

Đây được xem là một trong những lễ hội lớn nhất miền Tây Nam Bộ nói riêng và miền Nam nói chung. Lễ hội này được tổ chức trong 4 ngày từ 23.4 - 27.4 âm lịch hàng năm tại Miếu Bà Chúa xứ ở thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Với công trình kiến trúc độc đáo tọa lạc dưới chân núi Sam, di tích này không chỉ nổi tiếng tại vùng đồng bằng sông Cửu Long mà còn được biết đến rộng rãi trên cả nước về tính chất huyền bí, linh thiêng.

Ngoài các nghi lễ chính như: Lễ tắm Bà, Lễ thỉnh sắc Thoại Ngọc Hầu về Miếu Bà, Lễ Túc Yết, Lễ xây chầu, Lễ Chánh tế, Quý Khách có thể được tham gia các hoạt động nghệ thuật dân gian nổi tiếng như múa lân, múa đĩa chén, múa mâm thao...

3, Lễ hội cầu Ngư (Huế)

Lễ hội được tổ chức tại làng Thái Dương Hạ, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lễ hội này không diễn ra thường xuyên hàng năm như các lễ hội lớn ở Việt Nam khác mà thường 3 năm tổ chức một lần. Chính vì vậy lễ hội được tổ chức rất linh đình và công phu để tưởng nhớ vị thành hoàng Trương Quý Công - người đã có công dạy cho dân nghèo của vùng đánh cá và buôn bán ghe mành để thoát khỏi cuộc sống khó khăn, vất vả.

                               Các lễ hội lớn ở Việt Nam                                                                          

Đến với lễ hội, Quý Khách được tham gia các trò chơi đậm chất sinh hoạt ngày thường, giản dị nhưng vô cùng thú vị, mang đậm nét văn hóa dân gian của ngư dân vùng biển.

Xem thêm: Vé máy bay Hà Nội đi Huế giá rẻ

Lời kết

Trên đây là 3 lễ hội đến từ 3 vùng miền khác nhau được đánh giá nằm trong top các lễ hội lớn ở Việt Nam không chỉ giúp Quý Khách có thêm trải nghiệm văn hóa đa dạng mà còn có cơ hội tham quan, du lịch vô cùng thú vị.

Mọi thắc mắc và câu hỏi cần giải đáp, Quý Khách hãy nhanh tay gọi đến số hotline: 0243-868-8800 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ nhanh nhất.

Download App X
Download App X