AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Cách bảo vệ bản thân nếu buộc phải đi máy bay thời COVID

Cập nhật: Chủ Nhật, 12 tháng 4 2020 15:28

Gần như toàn thế giới đang phải cách ly tại chỗ và giao thông bằng đường hàng không đang giảm mạnh. Tuy nhiên, vẫn có những người bắt buộc phải đi máy bay. Vậy, làm sao để bảo vệ bản thân và người đi cùng trong mùa dịch COVID 19 này?

Những thay đổi trên máy bay

Nhiều hãng hàng không đã đưa ra những cảnh báo để giúp các hành khách an toàn khi lệnh cách ly xã hội bắt đầu được thực thi. Hầu hết các hãng hàng không chính đang dừng hoặc hạn chế cung cấp đồ uống trên chuyến bay để giảm tối đa việc tiếp xúc. Hành khách được khuyến khích tự mang theo đồ ăn và nước uống lên máy bay.

Một số hãng chỉ cung cấp dịch vụ trên chuyến bay như nước giải khát tùy thuộc vào thời gian bay của chuyến bay, và đồ uống trên các chuyến bay được hạn chế là chỉ cung cấp nước tinh khiết đóng chai. Các hãng hàng không khác còn hạn chế chỉ cung cấp một vài loại đồ uống nhất định.

Có hãng còn đưa việc giãn cách xã hội trên chuyến bay lên một tầm cao mới - giới hạn vị trí mà bạn có thể ngồi trên chuyến bay. American Airlines và United Airlines đang thực hiện giãn cách mọi nơi có thể bằng cách không xếp cho hành khách ngồi hàng ghế giữa và không cho phép đổi chỗ ngồi khi mọi người đã ở trên máy bay và có ai đó cảm thấy họ không thoải mái.

Một nhân viên y tế khử trùng khoang máy bay của Vietnam Airlines

Ngoài ra, họ thậm chí cho phép hủy hoặc thay đổi chuyến bay nếu hãng không thể sắp xếp một chỗ ngồi cho hành khách trong giới hạn giãn cách phù hợp với những hành khách khác.

Hầu hết các hãng hàng không đang thực hiện việc tẩy trùng toàn bộ chuyến bay. Nhiều hãng khuyến khích khách hàng tự mang theo những đồ vệ sinh của mình để giúp họ cảm thấy thoải mái và an tâm hơn.

Vậy nếu điều này khiến bạn cảm thấy bớt sợ hãi khi ngồi máy bay, thì liệu trước khi lên máy bay bạn cần làm gì nữa?

Những thay đổi ở sân bay

Hầu hết ở các sân bay, hành khách được khuyến khích tuân thủ theo những hướng dẫn đảm bảo an toàn do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh ban hành, bao gồm thực hiện việc cách ly xã hội khi đi qua cửa an ninh và khi xếp hàng.

Thay đổi ở sân bay

Những lời khuyên chính thức khi đi di chuyển bao gồm đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên ít nhất trong 20 giây, và ở nhà nếu bạn cảm thấy không khỏe. Nếu bạn lo về nước rửa tay, ở tại tất cả các sân bay đều cung cấp dung dịch rửa tay ở quanh các nhà ga. 

Nhiều sân bay trên toàn thế giới phải tạm đóng hầu hết các điểm kiểm soát an ninh, vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ trước sân bay nào vẫn hoạt động bình thường trước khi đặt vé máy bay và trước khi khởi hành. Nhiều nhà hàng phục vụ ở sân bay phải đóng cửa hoặc mở cửa theo khung giờ giới hạn. Thậm chí, những khu vực nhà vệ sinh còn được đóng cửa hai tiếng một lần để khử trùng.

Hơn tất cả, chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ tất cả các thông tin và trang bị cần thiết trước khi khởi hành cho một chuyến bay nào.

Download App X
Download App X