AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Chính sách hỗ trợ giai đoạn dịch bệnh covid-19 tại Đà Nẵng

Cập nhật: Thứ Bảy, 10 Tháng Mười 2020 11:43

Thông báo về chính sách hỗ trợ giai đoạn dịch bệnh covid-19 tại Đà Nẵng của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways.

Do tình hình dịch bện Covid-19 bùng phát lại, AloTrip xin gửi tới Quý Khách thông tin từ một số hãng hàng không như sau:

1. Vietjet Air: Thông báo về việc tạm dừng khai thác các chuyến bay đến và đi Đà Nẵng từ ngày 28/07/2020

Theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng và phòng chống dịch bệnh, Vietjet thông báo tạm dừng khai thác các đường bay đến và đi Đà Nẵng từ ngày 28/07/2020 tới 11/08/2020.

Hãng cũng khẩn trương triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay phải thay đổi lịch trình do ảnh hưởng của COVID-19. Cụ thể, khách hàng được thay đổi hành trình mới khởi hành trước ngày 31/10/2020 miễn phí 01 lần và chi trả chênh lệch giá vé (nếu có), hoặc bảo lưu trong vòng 180 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày.

Vietjet

2. Vietnam Airlines: VN - Phương án xử lý vé đi đến/đi từ DAD bị hủy chuyến giai đoạn 28/7/2020-10/8/2020 do yêu cầu của nhà chức trách để hạn chế dịch bệnh Covid-19

Căn cứ kế hoạch hủy chuyến đi đến/đi từ DAD của VNA tuân thủ theo quy định tại CV7286/BGTVT-VT ngày 27/07/2020 của Bộ GTVT, Vietnam Airlines hướng dẫn phương án xử lý các vé bị ảnh hưởng do hủy chuyến bay đi từ/đi đến DAD như sau:
 
- Phạm vi xử lý: các vé bị ảnh hưởng do hủy chuyến bay đi từ/đi đến DAD từ ngày 28/07/2020 đến 10/08/2020 (tuân thủ theo thời hạn của CV7286/BGTVT-VT) (không cần phải là vé xuất trước 25/07/2020 như triển khai trong CV416/TTBSP).
 
- Phương án xử lý như email triển khai trước đó:

+ Phương án đổi đặt chỗ/đổi hành trình (rebook/reoute): khách được 1 lần miễn phí đổi, miễn hạn chế thay đổi với ngày khởi hành mới đến 31/10/2020, thu chênh lệch giá mới và TFC, phụ thu phát sinh.

+ Phương án hoàn không tự nguyện sang EMD-S Travel Voucher: cho phép hoàn ngay, miễn phí hoàn và miễn điều kiện hạn chế hoàn. Hoàn 100% giá trị vé sang EMD-S Travel Voucher. EMD-S được dùng để mua vé, dịch vụ khác của VNA. Nếu hoàn tiền mặt, EMD-S Travel Voucher chỉ được hoàn ra tiền mặt sau 02 tháng kể từ ngày xuất EMD. Ghi thông tin này trên ô Endorsement của EMD.

+ Phương án hoàn không tự nguyện theo hình thức thanh toán ban đầu: cho phép hoàn miễn phí và miễn điều kiện hạn chế, nhưng chỉ thực hiện hoàn sau 2 tháng kể từ khi khách/đại lý đề nghị hoàn. Thực hiện NOGO vé khi có đề nghị hoàn. Sau 2 tháng kể từ ngày NOGO được mở lại vé để hoàn không tự nguyện.

3. Bamboo Airways: Thông báo về chính sách hỗ trợ giai đoạn dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng.

Thực hiện chủ trương và Thông báo số 253/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp thường trực của Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 25/07/2020, Công ty Cổ phần Hàng Không Tre Việt (Bamboo Airways) xin thông báo đến các khách hàng, đại lý, đối tác phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đi/đến Đà Nẵng với nội dung chi tiết như sau:

Đối với khách lẻ

- Hành khách được phép thay đổi 01 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và chi trả chênh lệch giá vé (nếu có).

- Thời hạn thay đổi: Thực hiện ít nhất 04 giờ trước giờ khởi hành.

-  Thời gian bay mới được thay đổi: Từ 27/7/2020 – 24/10/2020.

Bamboo Airways - Combo Business Trip

Đối với khách đoàn

-  Đổi ngày, đổi hành trình: Được phép thay đổi 01 lần duy nhất, miễn phí đổi nhưng thu chênh lệch giá vé (nếu có).

-   Hoàn vé tự nguyện: Được phép, miễn phí. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp.

-  Hoàn vé không tự nguyện: Áp dụng theo chính sách hỗ trợ khách trong trường hợp bất thường, đặc biệt.

-  Thời hạn thực hiện: Yêu cầu khách thông báo ít nhất 12 giờ so với giờ khởi hành đối với các đoàn đi trong giai đoạn 28/7/2020-31/7/2020 và ít nhất 72 giờ so với giờ khởi hành đối với các đoàn đi trong thời gian khởi hành từ 01/8/2020.

Đặc biệt, các yêu cầu thay đổi phát sinh từ các đoàn đi trong giai đoạn từ 25/7/2020-27/07/2020 sẽ được áp dụng chính sách hỗ trợ mà không bị ràng buộc về thời gian thực hiện.

-  Các điều kiện khác: không thay đổi.

- Thời gian bay mới áp dụng: Kể từ ngày 26/07/2020 – 24/10/2020.

Đối khách sử dụng Combo (Combo kích cầu, Combo mùa thu, combo bay Bamboo nghỉ dưỡng FLC)

- Đối tượng áp dụng: Hành khách đã xuất vé theo các chương trình combo vé máy bay và khách sạn, Combo đồng giá mùa thu có nhu cầu thay đổi ngày bay hoặc hành trình do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

-  Hạng đặt chỗ: GV, GC

- Chính sách hỗ trợ trong giai đoạn dịch bệnh:

+ Đổi ngày, đổi hành trình: Được phép thay đổi 01 lần duy nhất. Miễn phí thay đổi và phụ thu chênh lệch giá vé (nếu có).

+ Thời hạn thông báo.

Gói combo mùa thu: Thông báo ít nhất 12h so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé.

Gói combo vé máy bay, khách sạn: Thông báo ít nhất 72h so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé trong giai đoạn từ 1/8/2020. Trong giai đoạn từ 26/7/2020 – 31/7/2020, thông báo ít nhất 12h so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé (Không tính lần hỗ trợ do Covid từ tháng 2/2020- tháng 5/2020).

+ Thời gian bay mới được phép đổi: Từ 26/7/2020 – 24/10/2020

- Hoàn vé: Không được phép.

- Đổi tên: Phụ thu theo điều kiện thông thường.

-  Hiệu lực áp dụng: Áp dụng cho các yêu cầu thay đổi trong thời gian từ 25/07/2020 cho đến khi có thông báo mới.

AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Download App X
Download App X