AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Có được mang chất lỏng trong hành lý ký gửi?

Cập nhật: Thứ Ba, 20 tháng 11 2018 10:44

Có được mang chất lỏng trong hành lý ký gửi? Ở hành lý ký gửi các chất lỏng mang thoải mái, miễn là đảm bảo được khối lượng và trọng lượng hành lý đc cho phép.

Quy định hành lý của các hãng nội địa Việt Nam

- Theo quy định của Vietnam Airlines, mỗi kiện hành lý ký gửi không được vượt quá 32kg và/hoặc tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 203 cm. Nếu mỗi kiện hành lý vượt quá 32kg, bạn sẽ được yêu cầu đóng gói lại hành lý hoặc được yêu cầu gửi theo đường hàng hóa. 

- Theo quy định của Jestar thì trọng lượng hành lý không được vượt quá 32 kg và kích thước không quá : 119cm x 119cm x 81cm.

- Theo quy định của Jetstar Pacific Airlines thì bạn có thể mua hạn mức hành lý 15kg, 20kg, 25kg, 30kg, 35kg hoặc 40kg tùy theo từng hạng vé.

Hành khách sẽ được mang theo chất lỏng trên các chuyến bay của Jetstar tối đa là 5 lít với mỗi chai không quá 1lít, tất cả phải được đóng gói kỹ càng và để dưới diện hành lý ký gửi. Như vậy hành khách được quyền mang chất lỏng trong hành lý ký gửi Jetstar nhưng phải tuân thủ đúng quy định về số lượng và đảm bảo an toàn an toàn trong suốt chuyến bay. Ngoài ra bạn cũng nên biết thêm thông tin quy định về chất lỏng đối với hành lý xách tay. Các hãng hàng không hàng không đều có những quy định chung về việc mang chất lỏng lên sân bay như sau:

Đối với nước

Các loại nước lọc, nước ngọt, nước đóng lon,.. hay các loại nước tương tự có thể mang lên máy bay và có thể không được mang lên máy bay. Khi đang trong quá trình kiểm tra hành lý, nếu bạn mang nước và máy soi an ninh chắc chắn sẽ phát hiện ra, nhân viên an ninh có quyền yêu cầu bạn bỏ lại. Nhiều du khách phải tiếc nuối khi phải để lại lọ nước hoa đắt tiền của mình để thực hiện chuyến bay. Bạn hoàn toàn có thể mang các loại nước lên máy bay sau khi mua ở phòng chờ. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chịu giá cao hơn giá bình thường đấy.

Các loại nước giải khát

Các loại mỹ phẩm

Đối với các loại mỹ phẩm có dạng lỏng như sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt,… bạn hoàn toàn có thể mang lến máy bay theo quy định của hãng. Nếu muốn mang các loại mỹ phẩm này bạn cần phải để chúng trong các lọ nhỏ với dung tích 100ml. Như vậy bạn có thể mang 10 lọ như thế với tổng dung tích không vượt quá 1000ml.

Thực phẩm

Các loại quả chứa nước như trái dừa thì các hãng không cho phép mang lên máy bay vì dừa chứa nước.

Bạn cần nắm rõ cho mình về các quy định về hành lý ký gửi của các hãng để có sự chuẩn bị thật tốt. AloTrip chúc bạn cso một chuyến bay an toàn và vui vẻ.

Download App X
Download App X