AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

5 đặc sản miền Tây mùa nước nổi thơm ngon, hấp dẫn

Cập nhật: Thứ Hai, 26 tháng 11 2018 15:31

Du lịch miền Tây không chỉ mang đến cho Quý Khách trải nghiệm hấp dẫn về những nét văn hóa độc đáo của vùng sông nước, vẻ đẹp giản dị của cảnh vật thiên nhiên, con người chân chất, mộc mạc mà những đặc sản miền Tây mùa nước nổi cũng góp phần làm nên những nét đặc trưng riêng biệt của vùng đất nơi đây. Quý Khách hãy cùng AloTrip khám phá xem những đặc sản ấy là gì nhé!

1) Lẩu cá linh bông điên điển

Lẩu cá linh

Lẩu cá linh cùng bông điên điển được xem là đặc sản không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất miền Tây. Cá linh đầu mùa tầm tháng 9-10 thường ngon hơn với thịt mềm, hầu như không có xương và cũng đúng độ ấy những bông điên điển vàng ươm trổ bông sẽ là nguyên liệu không thể thiếu giúp cho món cá linh thêm phần hấp dẫn hơn.

2) Cá lóc nướng trui

Cá lóc có thịt ngọt, chắc và thường có nhiều vào mùa nước nổi.

Cá lóc nướng trui

Món cá lóc nướng trui ngon nhất khi vừa chín tới, ăn cuộn với bánh tráng, kèm các loại rau thơm, chuối xanh, khế và chấm nước mắm me mang đến vị ngon không gì sánh bằng.

3) Bông súng mắm kho

Bông súng là loại nguyên liệu đặc trưng chỉ có ở mùa nước nổi đồng bằng sông Cửu Long. Những bông súng sau khi được tước hết lớp vỏ bên ngoài, xắt khúc ngắn và để ráo nước kho cùng với mắm cá linh hoặc mắm cá sặc ăn vào những ngày mưa thì còn gì tuyệt vời bằng.

Bông súng mắm kho

4) Cá lăng kho khóm

Cá lăng kho khóm

Một đặc sản miền Tây mùa nước nổi không thể không kể đến đó chính là món cá lăng kho khóm (hay còn gọi là trái dứa). Cá lăng ngọt nước mang theo sư tinh tuý của vùng sông nước mênh mang hòa quyện với vị chua thanh của dứa,gia vị đậm đà đã mang đến một đặc sản hấp dẫn không thể chối từ.

5) Gỏi sầu đâu cá sặc

Gỏi sầu đâu cá sặc

Gỏi sầu đâu cá sặc với sự hòa quyện thơm ngon của cá sặc, vị béo ngậy của thịt ba chỉ và vị hơi đắng nơi đầu lưỡi của lá sầu đâu được xem là đặc sản không thể nào quên của miền sông nước miền Tây.

Chúc Quý Khách ngon miệng!

Download App X
Download App X