AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Du lịch đảo Bà Lụa Kiên Giang - "Vịnh Hạ Long phương Nam"

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:10

Đảo Bà Lụa Kiên Giang được xem là Vịnh Hạ Long của phương Nam được rất nhiều khách du lịch tới thăm bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng hấp dẫn và cuốn hút. Và để Quý Khách nắm được thông tin cũng như kinh nghiệm du lịch tại đảo Bà Lụa, AloTrip xin giới thiệu qua về điểm du lịch nổi tiếng Kiên Giang này thông qua bài viết sau:

=>> Xem thêm: Vé máy bay đi Kiên Giang giá rẻ

Giới thiệu đôi nét về đảo Bà Lụa Kiên Giang

Đảo Bà Lụa thu hút các khách du lịch với phong cảnh hoang sơ cùng với hơn 43 hòn đảo lớn nhỏ. Tuy nhiên trong số trên 40 đảo của quần đảo Bà Lụa này chỉ có tới 10 đảo có cư dân sinh sống.

                                                 

Và đặc biệt vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch hàng năm, thời tiết tại đây tương đối ổn định, ít mưa, biển êm nên Quý Khách sẽ có nhiều trải nghiệm và khám phá hết sức thú vị tại quần đảo này. Còn khoảng thời gian từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 10, thời tiết ở Bà Lụa thường mưa nhiều, đôi khi có bão nên việc tham quan, du lịch thường bị gián đoạn.

Ở đâu khi Đi du lịch quần đảo Bà Lụa?

Đảo Bà Lụa Kiên Giang vẫn còn hoang sơ, chưa được phát triển như nhiều điểm du lịch khác, vì vậy nơi đây chưa có các khách sạn cao cấp hay những nhà nghỉ bình dân cho Quý Khách nghỉ ngơi. Và Quý Khách hoàn toàn có thể mang theo lều, võng và cắm trại trên đảo vì nơi đây có rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp, địa hình rộng rãi, thoáng mát... Đây cũng được xem là trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và khó quên dành cho khách du lịch khi tới Bà Lụa.

                            

Những trải nghiệm, khám phá hấp dẫn tại đảo Bà Lụa Kiên Giang

Đi thuyền dạo quanh các đảo

Do quần đảo Bà Lụa có rất nhiều đảo, rất khó có thể đi hết tất các đảo vì vậy Quý Khách chỉ nên lựa chọn một vài hòn đảo đẹp để tham quan. Và 3 cái tên hòn Đàm Dương, hòn Đước, hòn Giếng là nơi được rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Bởi lẽ nơi đây có bãi tắm đẹp, rất nhiều loại hải sản tươi ngon như: cá, ghẹ, mực, cua, nhum, ốc...

Đặc biệt bình minh và hoàng hôn trên các hòn đảo này là những thời khắc đẹp đến say đắm. Lúc này Quý Khách sẽ thấy được những ánh ráng hồng cùng hình ảnh hàng trăm tàu đánh cá neo đậu ở các vịnh đảo núp gió, nghỉ ngơi khi chiều về, cùng những chiếc còn đang lênh đênh giữa biển trời mênh mông vẽ nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Cắm trại qua đêm

Cái cảm giác nghe tiếng sóng vỗ bên tai cùng với ánh lửa bập bùng trong đêm tối, các hoạt động vui chơi cùng mọi người mang đến những giây phút thư giãn khó quên đối với bất kì khách du lịch nào.

Làm ngư dân trên đảo

                             

Chẳng cần tàu thuyền hay phải ra ngoài khơi xa Quý Khách cũng có thể tự kiếm cho mình một ít hải sản như cua, ốc, hàu... ngay tại các bãi biển, trên các ghềnh đá.

Ăn uống tại đảo Bà Lụa

                                                 

Với các loại hải sản phong phú và đa dạng nên tại các món ăn tại quần đảo Bà Lụa này cũng vô cùng hấp dẫn như cá bớp, ốc vú nàng, sò tộ nướng mỡ hành, nhum… với đủ hương vị hấp, nướng, xào, nấu, tươi ngon bất cứ lúc nào khi đến đây.

=>> Xem thêm: Phượt miền tây nên đi đâu?

Các sân bay phổ biến tại Kiên Giang 

Sân bay Rạch Giá, Kiên Giang (VKG) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Kiên Giang 

Singapore Airlines <-> 155,860,000 VNDThai Airways -> 9,986,000 VNDMalaysia Airline -> 8,171,000 VNDHong Kong Airlines <-> 17,205,000 VND
Hahn Air -> 18,248,000 VNDAir Canada <-> 75,398,000 VNDAll Nippon Airways -> 76,768,000 VNDDragon Airlines <-> 15,970,000 VND
Cathay Pacific Airways -> 7,022,826 VNDLanmei Airlines -> 9,038,000 VNDChina Eastern Airlines -> 11,562,000 VNDVietnam Airlines -> 1,072,000 VND
Qatar Airways <-> 35,683,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Kiên Giang 

Quốc giaThành phố
Thái Lan -> Kiên Giang 8,142,000 VNDChiang Rai, Chiềng Mai, Phuket
Nhật bản -> Kiên Giang 11,268,000 VNDSapporo, Hakodate, Tokyo, Osaka, Miyazaki, Nagoya, Tokyo, Sendai
Hoa kỳ -> Kiên Giang 21,365,000 VNDDallas, Detroit, Honolulu, Chicago
Hồng kông -> Kiên Giang 5,580,000 VNDHồng Kông
Campuchia -> Kiên Giang 5,337,000 VNDXi-ha-núc, Siem Reap
Canada <-> Kiên Giang 33,552,000 VNDVancouver, Calgary AL

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch đảo Bà Lụa Kiên Giang mà AloTrip muốn chia sẻ với Quý Khách. Nếu Quý khách đang có dự định sẽ đi quần đảo Bà Lụa thì đừng bỏ qua những chia sẻ này nhé! Chúc cho chuyến đi của Quý Khách an toàn, vui vẻ và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời!

Mọi thắc mắc cần giải đáp, Quý Khách hãy gọi ngay đến hotline 0243-868-8800 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ nhanh nhất.

Download App X
Download App X