AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đẹp mê mải những ngày Hội An tháng sáu!

Cập nhật: Thứ Hai, 19 tháng 11 2018 16:36

Hội An chưa bao giờ rời khỏi top những điểm đến du lịch HOT nhất Việt Nam bởi vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và đáng yêu của góc phố cổ trầm mặc, ngay cả trong những ngày hè tháng 6 nắng như đổ lửa…

Tháng 6 vào hè, giữa những ngày nắng rực rỡ ấy, người ta lại khắc khoải nhớ về Hội An - khu phố cổ đậm nét kiến trúc kiểu Pháp với những bức tường ngả vàng son tươi tắn không hề “nhạt” theo thời gian và những giàn hoa giấy “e ấp” bên hiên nhà. Du lịch Hội An vào một ngày tháng 6, bạn sẽ tạm quên đi những ngày hè oi bức, những buổi chiều chen chúc giờ tan tầm hay những đêm “khó ngủ” chỉ vì nóng. Du lịch Hội An vào một ngày tháng 6, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống này bình yên, đáng yêu đến nhường nào, ngay cả trong những ngày hè khiến người ta khó chịu nhất.

Phố cổ Hội An

Săn vé máy bay giá rẻ đến Hội An tháng 6 tại đây

Vào tháng 6, nhiệt độ tại Hội An dao động trong khoảng 23 đến 28 độ C, khiến thời tiết tại đây khá quang đãng, thoáng mát, rất thích hợp cho những trải nghiệm vui chơi, hoạt động ngoài trời bằng các phương tiện như xe đạp, xe máy, xe bus, taxi… Bên cạnh khu phố cổ trầm mặc - “đặc sản” của Hội An, những làng nghề truyền thống, những hội quán, những nhà cổ hay những bãi biển xinh đẹp dưới vị ngọt ngào của ánh nắng, cũng là địa điểm khó chối từ tại Hội An. Về với Hội An tháng 6, bạn sẽ lắng dần trong ánh hoàng hôn, trong khói lam chiều và sẽ thấy bình yên, thư thái với nhịp sống chậm rãi nơi đây.

Phố cổ Hội An

Tuy tháng 6 chưa phải là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hội An vì nhiệt độ tăng cao, thỉnh thoảng có những cơn mưa rào bất chợt, nhưng Hội An vẫn mang vẻ đẹp lạ lùng níu chân du khách. Không náo nhiệt như Đà Nẵng, không ồn ào như Nha Trang, Hội An vẫn mê hoặc lòng người bởi vẻ đẹp giản dị rất riêng. Đặc biệt, Hội An còn “quyến rũ” hơn vào những ngày rằm với lễ hội thả đèn hoa đăng trên sông và những chiếc đèn lồng rực rỡ giăng khắp phố.

Phố cổ Hội An

Săn vé máy bay giá rẻ đến Hội An tháng 6 tại đây

Để tận hưởng trọn vẹn những ngày ở Hội An vào tháng 6, bạn không nên bỏ qua những trải nghiệm tuyệt vời này nhé:

Chụp ảnh tại Chùa Cầu - viên ngọc giữa lòng Hội An

Được xây dựng từ cuối thế kỷ thứ 16, Chùa Cầu - hay còn gọi là cầu Nhật Bản - bắc ngang con lạch chảy ra sông Thu Bồn, luôn thu hút ống kính nhờ những họa tiết độc đáo, kết hợp phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật và cả phương Tây.

Chùa Cầu

Khám phá Hội quán Phúc Kiến - dấu ấn cổ xưa còn lưu truyền

Nằm ở số 46 đường Trần Phú, Hội quán Phúc Kiến tương truyền là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu (bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt sóng gió đại dương), được người dân vớt tại bờ biển Hội An vào năm 1697. Qua nhiều lần trùng tu, với sự đóng góp chủ yếu của Hoa Kiều bang Phúc Kiến, hội quán càng trở nên rực rỡ, khang trang góp phần tô điểm diện mạo kiến trúc đô thị cổ Hội An.

Phố cổ Hội An

Tận hưởng phút giây thư giãn tại biển Cửa Đại & biển An Bàng

Cách phố cổ Hội An 5km về hướng Đông, biển Cửa Đại sở hữu bãi cát trắng mịn, làn nước xanh biếc, và những ngọn đèn dầu lãng mạn khi đêm xuống.

Biển An Bàng, cách phố cổ Hội An khoảng 3km về phía Đông, còn khá hoang sơ và mới mẻ với du khách. Đến đây, bạn sẽ được cảm nhận sự trong lành tuyệt diệu khi thả bộ dọc theo triền cát, đón ánh mặt trời lên, ngắm nhìn vẻ đẹp tinh khôi lúc hừng đông trên mặt biển.

Biển An Bàng, Hội An

Săn vé máy bay giá rẻ tại đây

Ngoạn cảnh sông Thu Bồn

Bạn có thể tham gia một tour đi ghe dọc sông Thu Bồn từ bến thuyền Bạch Đằng. Hai bên bờ sông có những cồn cát tuyệt đẹp, những rặng dừa non biếc, và cảnh đồng, núi non đẹp như tranh vẽ.

Phố cổ Hội An

Thăm thú làng mộc Kim Bông & làng gốm Thanh Hà

Làng mộc Kim Bông thuộc xã Cẩm Kim, đối diện khu phố cổ Hội An, phía bên kia sông Thu Bồn. Chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển bằng thuyền, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các khâu chế tác ra các sản phẩm gỗ mỹ nghệ tinh xảo.

Để di chuyển đến làng gốm Thanh Hà, bạn cũng cần di chuyển bằng thuyền khoảng gần 30 phút từ bến đò khu phố cổ. Đến đây, bạn sẽ thích thú với cơ man các mặt hàng gốm nổi tiếng với thiết kế đẹp mắt phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như chén, bát, chum, vại, bình hoa, chậu cảnh…

Làng gốm Thanh Hà

Phải đến thăm Hội An vào một ngày tháng 6, bạn mới cảm nhận được hết nét đẹp dễ thương của mảnh đất này. Vậy bạn đã sẵn sàng mua vé và đến thăm Hội An vào một ngày tháng 6 hay chưa?

Download App X
Download App X