AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đi từ TP HCM đến Đà Lạt mất bao lâu?

Cập nhật: Thứ Tư, 03 tháng 11 2021 17:04

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch đẹp nhất nước ta, muốn đi du lịch đến với vùng đất tuyệt vời này từ TP HCM. Vậy đi từ TP HCM đến Đà Lạt mất bao lâu? Hãy cùng AloTrip theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch đẹp nhất nước ta, muốn di du lịch đến với vùng đất tuyệt vời này từ TP HCM. Đi từ TP HCM đến Đà Lạt mất bao lâu? Hãy cùng AloTrip theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Phong cảnh đẹp như tranh của Đà Lạt

Khoảng cách đi từ Sài Gòn đến Đà Lạt?

Dựa vào bản đồ thì Đà Lạt cách TP HCM khoảng 307km và có khá nhiều con đường đi cho du khách lựa chọn.

Thời gian đi từ TP HCM đến Đà Lạt mất khoảng mấy tiếng, đi bằng phương tiện gì là thắc mắc của rất nhiều khách du lịch. Sau đấy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về phương tiện di chuyển trước nha.

Các tuyến đường bộ đi từ TPHCM đến Đà Lạt

Tuyến đường 1: Xuất phát từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh, tiến thẳng tới hầm Thủ Thiêm. Từ đây, di chuyển vào cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây có độ dài 55km. Sau khi đi hết cao tốc, bạn rẽ trái vào quốc lộ 14km và rẽ phải qua quốc lộ 20. Từ đây, di chuyển quãng đường 75km trên quốc lộ 20 là có thể đến được địa phận hành chính đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng. Tiếp tục đi thẳng theo hướng quốc lộ 20 thêm 40km nữa là có thể đến thành phố Bảo Lộc. Sau đó, từ trung tâm thành phố Bảo Lộc, bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 20 khoảng 110km nữa là đã đến được Đà Lạt.

Tuyến đường 2: Cung đường thứ hai này sẽ gần hơn, khoảng 290km. Xuất phát từ trung tâm TPHCM, bạn đi theo hướng cầu Sài Gòn tiến vào xa lộ Hà Nội. Di chuyển thêm 18km đến ngã tư Vũng Tàu và rẽ phải, đi thêm một quãng đường ngắn khoảng 5km hướng ra đường Võ Nguyên Giáp. Di chuyển khoảng 12km trên đoạn đường này và rẽ phải để tiến tới quốc lộ 1. Sau đó, đi thêm khoảng 18km nữa sẽ đến được ngã ba Dầu Giây, bạn đi vào quốc lộ 20 và di chuyển 75km nữa là có thể tới địa phận tỉnh Lâm Đồng. Từ đây, bạn có thể đi tiếp theo hướng dẫn của tuyến đường thứ nhất để đến thành phố Đà Lạt.

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Với du lịch nghỉ dưỡng gia đình hay những người lớn tuổi thường sẽ chọn các phương tiện như máy bay, xe khách hay tàu hỏa để tiện lợi an toàn và nhanh chóng

Giá vé:

- Jestar và Vietjet khoảng 600k – 1200k tùy theo thời gian bay và ghế ngồi.

- Vietnam Airline khoảng 800k – 1500k.

Có thể di chuyển đến Đà Lạt bằng máy bay

Với những bạn trẻ ưa khám phá và mạo hiểm thì phương tiện hàng đầu luôn là xe máy, vừa tiết kiệm chi phí vừa khám phá được nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên các bạn hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi đi nhé, hãy đi theo đoàn và có người nhiều kinh nghiệm dẫn đoàn để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nếu bạn đi bằng máy bay, từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt) chỉ mất khoảng 50 phút. Nếu bạn đi bằng ô tô thì mất khoảng từ 6 đến 8 tiếng, còn đi bằng xe máy khoảng 10 tiếng.

Du ngoạn phượt Đà Lạt

Những cung đường phượt được lựa chọn nhiều nhất

Cung phượt Cẩm tú cầu – đồi chè

Cung này bạn sẽ đi qua Nhà ga, Chùa Linh Phước, Vườn Cẩm tú cầu và Đồi chè Cầu Đất. Cung này mùa nào cũng như mùa nào và được rất nhiều thánh “phượt – sodeep” yêu thích.

Mùa hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt

Cung săn hoa dã quỳ

Cung phượt này được rất nhiều người săn đón khi đi phượt Đà Lạt. Dã quỳ thường nở vào tháng 11 hằng năm.

Cung đường đèo Bảo Lộc

Với những ai chưa từng chinh phục cung đường này, rất khó đoán điều gì đang chờ họ ở phía trước. Tuy nhiên với người thích trải nghiệm, đèo Bảo Lộc được xem là một trong những điểm du lịch thú vị.

Cung đèo Tà Nung – Thác Voi

Những điểm bạn đi qua như làng hoa Vạn Thành, Caffe chồn Mê Linh, thác Voi, chùa Linh Ẩn. Cung này mình thấy khách Tây hay đi.

Vẻ đẹp Thác Voi

Đường Đà Lạt có nguy hiểm không?

Đường đi Đà Lạt khá nguy hiểm với những bạn tay lái chưa cứng và ít kinh nghiệm. Vì thời tiết ở đây thất thường đoạn đường đi trơn trượt dễ xảy ra tai nạn.

Nếu gặp thời tiết xấu hay mưa bạn nên đợi trời tốt hơn hẳn di chuyển nhé.

Đường đi Đà Lạt còn nguy hiểm ở những đoạn đèo và khúc cua.

Qua đây, nghĩ rằng các bạn sẽ đọc hiểu hơn về cách đi du lịch từ TP HCM đến Đà Lạt. AloTrip kính chúc quý khách có 1 kỳ nghỉ vui vẻ.

Download App X
Download App X