AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Dịch vụ visa giá rẻ - đảm bảo đến 90%

Cập nhật: Thứ Hai, 27 tháng 4 2020 12:32

Ngày nay với sự phát triển của nghành du lịch hàng không thì vi vu du lịch nước ngoài đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, visa vẫn là vấn đề đau đầu với nhiều người bởi nếu không có visa thì sẽ không thể nhập cảnh được vào nước nào được trừ một số trường hợp đặc biệt. Những thông tin hữu ích về visa cũng như làm cách nào để xin visa một cách dễ dàng sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Dịch vụ visa giá rẻ

Visa là gì?

Visa được biết đến là một loại giấy tờ quan trọng, bất kỳ công dân của một đất nước sở tại nào mà muốn đến nước khác đều phải có. Nó là tờ chứng nhận của cơ quan xuất nhập cảnh của một quốc gia dùng để xác minh một người nào đó được phép nhập cảnh vào. Visa là tấm vé thông hành quan trọng để bạn đến một quốc gia khác ngoài lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên không hẳn là cứ đi nước ngoài là phải xin visa bởi có những trường hợp được miễn, thường là do kết quả thỏa hiệp giữa quốc gia đó với quốc gia của đương đơn.

Visa là gì?

Visa có mấy loại?

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà visa được chia làm 2 loại đó là: Visa di dân và Visa không di dân. Visa di dân dùng để nhập cảnh và định cư tại một nước theo diện cha mẹ bảo lãnh con cái hoặc diện vợ chồng..... Thông thường khi làm visa cho những đối tượng này sẽ mất thời gian chờ đợi xét duyệt hơn loại visa không di dân và nó cũng đòi hỏi người xin visa phải đạt đến một trình độ nhất định.

Visa không di dân dành riêng cho những ai có ý định rời khỏi quốc gia sở tại trong một khoảng thời gian nào đó. Nó được sử dụng cho các đối tượng có mục đích đi: du lịch, công tác làm việc, kinh doanh, điều trị, chữa bệnh, lao động thời vụ, du học, các chương trình trao đổi hay ngoại giao, chính trị. Sau khi hết thời gian được cấp phép trong visa, người đó phải trở về nước hoặc gia hạn thêm thời hạn visa để tiếp tục. Nếu bạn đi di lịch, thời hạn cấp visa chỉ khoảng 1 tháng  nhưng nếu bạn đi lao động, học tập hay các chương trình trao đổi thì thời gian sẽ nhiều hơn, có thê lên đến vài năm.

Hiện nay, công dân Việt Nam đến các nước Đông Nam Á được miễn visa, chỉ cần mang theo hộ chiếu là được. Ngoài ra, công dân Việt Nam cũng được miễn visa ở một số quốc gia nằm ngoài khu vực Đông Nam Á nhưng khá hạn chế và thời gian lưu trú cũng không nhiều. Hầu hết các quốc gia khác đều yêu cầu visa để làm thủ tục nhập cảnh. Trong mỗi hành trình du lịch, bạn cần phải xem xét điểm đến của mình có thuộc diện yêu cầu visa hay không để chuẩn bị hạn chế những điều đáng tiếc xảy ra.

Làm hồ sơ visa

Visa khác với hộ chiếu như thế nào?

Tùy thuộc vào quy định của từng nước, bạn có thể xin visa với các mục đích khác nhau. Bên cạnh đó, visa còn được phân loại theo thời hạn lưu trú. Có khá nhiều người lầm tưởng Hộ chiếu (Passport) và visa là 1 loại giấy tờ, tuy nhiên đây lại là 2 loại giấy tờ hoàn toàn khác nhau.

Visa khác với hộ chiếu như thế nào?

Hộ chiếu là một loại giấy tờ tùy thân để làm thủ tục xuất nhập cảnh có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về đặc điểm cá nhân và quốc tịch của người được cấp. Nói dễ hiểu hơn thì Hộ chiếu chính là chứng minh thư quốc tế để bạn ra nước ngoài. Ở Việt Nam có 3 loại Hộ chiếu được cấp cho công dân đó là: Hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao.

Khác với hộ chiếu, visa phức tạp hơn nhiều và để làm được visa bắt buộc phải có hộ chiếu. Nếu như không có hộ chiếu thì sẽ không được cấp visa bởi visa sẽ được đóng hoặc dán vào một hoặc một số trang của hộ chiếu. Có có trường hợp ngoại lệ, một số quốc gia và vùng lãnh thổ cấp visa rời nhưng visa luôn được  kẹp cùng cuốn hộ chiếu để làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Làm visa ở đâu?

Hiện nay mỗi quốc gia khác nhau lại có quy định để làm visa khác nhau. Để làm visa tự túc bạn phải liên hệ với Đại Sứ Quán của quốc gia đó để biết các thủ tục xin visa. Sau khi đã xong, bạn chuẩn bị hồ sơ của mình thật tốt và chuẩn bị sẵn tinh thần phỏng vấn (nếu có). Trong suốt quá trình làm visa, các thông tin trong hồ sơ và khi phỏng vấn phải ăn khớp với nhau và phải thật chính xác. Nếu có gì đáng nghi ngờ, Đại Sứ Quán sẽ hủy hồ sơ của bạn bất cứ lúc nào, đồng nghĩa với việc bạn sẽ trượt visa và không thể đặt chân đến đất nước bạn yêu thích nữa.

Việc làm visa tự túc mất khá nhiều thời gian và khả năng đậu sẽ không cao nếu như sự chuẩn bị của bạn là chưa đầy đủ. Do đó bạn cần chú ý luyện tập phỏng vấn cũng như chuẩn bị thật kỹ càng và đầy đủ về hồ sơ, nhất là đối với các nước khó xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... Nếu bạn không rõ về qui trình làm visa và muốn có tỉ lệ đậu visa cao có thể tìm đến các dịch vụ trung gian như AloTrip. Chúng tôi cung cấp dịch vụ visa quốc tế đến hơn 190 nước trên khắp thế giới đặc biệt là các thị trường chủ đạo Đài Loan - Hàn Quốc - Nhật Bản - Mỹ - Úc - Canada - Schengen. Khi sử dụng dịch vụ visa của AloTrip, bạn sẽ xin được visa giá rẻ một cách dễ dàng, đảm bảo tỉ lệ đậu lên đến 90%. Để làm visa nước ngoài, bạn có thể liên hệ với AloTrip theo Hotline: 0243-868-8800 hoặc gửi yêu cầu về địa chỉ email [email protected] để được hỗ trợ. Với AloTrip, việc xin visa đi du lịch nước ngoài của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết!

Hy vọng dịch vụ visa giá rẻ của AloTrip sẽ giúp bạn có những chuyến đi du lịch nước ngoài tuyệt vời nhất. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Download App X
Download App X