AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Điểm qua các món ăn miền Bắc thu hút thực khách

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:09

Mỗi vùng miền ở Việt Nam có những nét đặc trưng văn hóa và ẩm thực khác nhau. Nếu như ẩm thực miền Trung mang đậm nét của một vùng đất đầy nắng gió, ẩm thực miền Nam là sự hòa trộn của nhiều nét ẩm thực khác nhau thì ẩm thực miền Bắc lại mang cốt cách của một nền văn hóa lâu đời. Các món ăn miền Bắc thường thanh đạm, có vị vừa phải và không đậm các vị cay, ngọt, béo nên được rất nhiều du khách ưa thích khi đặt chân tới tới miền Bắc.

Và ở bài viết dưới đây, AloTrip sẽ giới thiệu đến với Quý Khách một vài món ăn dân dã của miền Bắc nhưng đem lại sự lưu luyến khó quên đối với thực khách.

1, Phở Hà Nội - một trong các món ăn miền Bắc hấp dẫn 

Nhắc đến ẩm thực miền Bắc dường như thương hiệu phở Hà Nội đem lại sự  tò mò đối với Quý Khách và mong muốn được một lần thưởng thức món ăn nổi tiếng thế giới này.

                               Điểm qua các món ăn miền Bắc thu hút thực khách

Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng cùng với thịt bò hoặc gà cắt lát mỏng. Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt,… làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn hơn. Về nước dùng của phở được chế biến từ nước hầm xương bò cùng các hương liệu bổ sung đem lại hương vị đặc trưng khó quên của món phở hấp dẫn. Về phần bánh phở được làm từ bột gạo trắng mịn, dẻo thơm sau đó tráng thành tấm mỏng rồi cắt thành sợi tinh tế.

=>> Xem thêm: Những món ăn vặt ngon Hà Nội vô cùng hấp dẫn

2, Bánh đa cua Hải Phòng

                                                     Điểm qua các món ăn miền Bắc thu hút thực khách

Một món ăn nổi tiếng ở miền Bắc mà Quý Khách không thể bỏ qua đó chính là món bánh đa cua nức tiếng của đất cảng Hải Phòng. Món ăn mang đậm hương vị quê hương với bánh đa nâu và cua đồng cùng các loại gia vị, rau thơm hấp dẫn khác. Thế nhưng điều làm nên sự mê mẩn của món ăn đó chính là bí quyết làm bánh đa nâu cùng cách chế biến nước dùng vô cùng tinh tế.

3, Nem nắm Giao Thủy - Nam Định

                                                  Điểm qua các món ăn miền Bắc thu hút thực khách

Tuy là món ăn khá đơn giản và dân dã nhưng nem nắm Giao Thủy - Nam Định được xem là một trong các món ăn miền Bắc khiến người ta mê mẩn, khó quên. Khác với các loại nem Phùng hay nem chua Thanh Hoá, nem nắm Giao Thủy không cần phải lên men mà Quý Khách có thể thưởng thức ngay sau khi chế biến. Loại nem nắm nổi tiếng này được chế biến từ bì lợn và thịt nạc mông, thính và đặc biệt là không thể thiếu nước mắm Sa Châu.

Nem nắm Giao Thủy được xem là một món ăn rất ngon, bổ dưỡng được ưa chuộng trong các buổi tiệc đám cưới, liên hoan…Và ngày nay, thì món ăn dân dã này đã được biết đến trên khắp cả nước và để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách nước ngoài.

4, Bánh tẻ

Bánh tẻ là thứ bánh truyền thống ở vùng đồng bằng Bắc Bộ. Bánh làm từ bột gạo tẻ thơm ngon, ngọt bùi và bên ngoài được gói bằng lá dong sau đó đem luộc hoặc hấp chín. Về phần nhân bánh gồm thịt lợn, mộc nhĩ hay nhân đỗ vô
cùng hấp dẫn và bắt mắt.

                                                   Điểm qua các món ăn miền Bắc thu hút thực khách

Một số loại bánh tẻ nổi tiếng hiện nay như: Bánh tẻ làng Chờ (Yên Phong, Bắc Ninh); Bánh tẻ làng Phú Nhi (phường Phú Thịnh,Sơn Tây, Hà Nội); Bánh tẻ Văn Giang, Hưng Yên…

5, Cơm Lam

                                                            Điểm qua các món ăn miền Bắc thu hút thực khách

Cơm lam là món ăn phổ biến nhất ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Điều đặc trưng là cơm được nấu trong ống tre, nứa và được nướng chín trên lửa nên món ăn mang một mùi thơm đặc trưng của tre nứa. Và để cơm thêm ngon hơn, người ta thường cho vào nước cốt dừa hay sắn. Có thể nói món ăn dân dã, mang đậm hương vị thôn quê này đã thu hút và làm say mê biết bao du khách.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp các món ăn miền Bắc dân dã nhưng lại được rất nhiều du khách thích thú khi trải nghiệm những nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực nơi đây. Với những món ăn mà AloTrip giới thiệu trên hi vọng sẽ là thông tin bỏ túi hữu ích dành cho Quý Khách. Mọi thắc mắc cần giải đáp, Quý Khách hãy gọi ngay đến hotline 0243-868-8800 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ nhanh nhất.

Download App X
Download App X