AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đồng phục Vietnam Airlines – Diện mạo mới

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:02

Mới đây, mẫu đồng phục Vietnam Airlines cho tiếp viên và phi công đã chính thức ra được mắt. Mẫu đồng phục này dựa trên nhưng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao. Chương trình thử nghiệm đồng phục mới này kéo dài tới ngày 9-3-2015.

Sự kiện đổi mới đồng phục Vietnam Airlines nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý của ngành và công chúng trong nước và trong khu vực. Một lãnh đạo của hãng hàng không quốc gia Việt Nam chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên sau 15 năm hãng thay mẫu đồng phục mới cho tiếp viên và phi công, đánh dấu một trong những phần quan trọng trong kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu của hãng. Theo nhiều ý kiến, đồng phục mới của Vietnam Airlines thay thế bộ đồng phục quen thuộc (từ năm 1998 đến nay) chính là sự thay đổi nhưng vẫn giữ được những ấn tượng tốt đẹp của khách hàng về hình ảnh tà áo dài truyền thống duyên dáng Việt Nam. Đồng phục mới này cũng kết hợp thêm những thay đổi để thích nghi với yêu cầu của thời đại.

 

Đồng phục Vietnam Airlines

 

Từ ngày 3-3 đến 9-3, VNA tiến hành thử nghiệm, giới thiệu và lấy ý kiến hành khách về đồng phục tiếp viên, phi công mới trên một số chuyến bay khai thác bằng máy bay Boeing 777 và Airbus A330 trên các chặng bay giữa Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội/TP.HCM đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Anh, Pháp, Đức. Hãng hàng không quốc gia VN cho biết việc lựa chọn những chuyến bay này để thử nghiệm trang phục mới nhằm mục đích có thể đảm bảo các yêu cầu về sử dụng thực tế khi bay ở những khu vực khí hậu khác nhau, giờ bay khác nhau, để chắc rằng bộ trang phục đảm bảo sự an toàn, tiện lợi và phù hợp trong khi sử dụng. Việc sử dụng rộng rãi đồng phục mới của Vietnam Airlines sẽ được tiến hành khi hãng nhận các dòng máy bay mới là Airbus A350 và Boeing B787-9 Dreamliner.

Quá trình thiết kế trang phục mới của tiếp viên và phi công đã được Vietnam Airlines kết hợp với các nhà thiết kế, tham khảo ý kiến, chỉnh sửa và hoàn thiện. Quá trình này cũng nhận được nhiều ý kiến đánh giá của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Trang phục của các nữ Tiếp viên hàng không là những chiếc áo dài truyền thống cách tân, được chia thanh hai màu: màu vàng nhạt dành cho tiếp viên hạng C (thương gia), còn màu xanh dương nhạt dành cho tiếp viên khoang thường. Điểm chú ý là, những màu sắc này hoàn toàn ăn khớp với nội thất trong khoang máy bay thế hệ mới mà hãng sắp nhận trong thời gian tới. Ngoài tiếp viên nữ, đồng phục dành cho tiếp viên nam và phi công cũng được làm mới với chất liệu vải và kỹ thuật in hoa văn chìm 3D. Đồng phục của nữ tiếp viên VNA được thiết kế dựa trên hình ảnh hoa sen cách điệu, kiểu dáng kết hợp giữa phong cách áo dài truyền thống và hiện đại. Đồng phục dành cho phi công và nam tiếp viên là hình tượng hoa sen của logo của VN Airlines và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho bình an, may mắn, tốt lành.

 

Đồng phục Vietnam Airlines

 

Chất liệu vải của những trang phục này hoàn toàn đảm bảo yêu cầu về mặt an toàn như không dễ bắt lửa, chống nóng, chống tĩnh điện, chống lạnh, dễ dàng di chuyển và tạo cảm giác thoải mái khi làm việc trong thời gian dài. Ngay sau khi ra mắt, đồng phục mới của phi công, tiếp viên đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp tích cực từ phía các chuyên gia thời trang và khách hàng. Đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ có những thay đổi hàng loạt khác nhằm làm mới hệ thống nhận diện như thiết kế lại diện mạo của đội tàu bay, vật phẩm, thẻ nhãn, vật dụng trên máy bay, trong phòng chờ... để đạt mục tiêu trở thành hãng hàng không đạt tiêu chuẩn 4 sao, và là một trong những hãng hàng không thuộc nhóm đứng đầu khu vực Đông Nam Á về chất lượng dịch vụ. Với vị trí đó, VNA liên tục có những thay đổi nhằm quảng bá hình ảnh, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và vị thế trong khu vực cũng như trên thế giới.

Các điểm đến phổ biến mà Vietnam Airlines khai thác

Quốc giaThành phốSân bay
Việt NamCần ThơSân bay Trà Nóc, Cần Thơ (VCA) - Việt Nam
Việt NamNha TrangSân bay Cam Ranh, Nha Trang (CXR) - Việt Nam
Việt NamVinhSân bay Vinh, Vinh (VII) - Việt Nam
Việt NamPleiKuSân bay Pleiku , PleiKu (PXU) - Việt Nam
Việt NamHồ Chí MinhSân bay Tân Sơn Nhất , Hồ Chí Minh (SGN) - Việt Nam
Việt NamCa MauSân bay Cà Mau, Ca Mau (CAH) - Việt Nam
Việt NamHải PhòngSân bay Cát Bi, Hải Phòng (HPH) - Việt Nam
Việt NamĐiện Biên PhủSân bay Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ (DIN) - Việt Nam
Việt NamPhú YênSân bay Tuy Hòa, Phú Yên (TBB) - Việt Nam
Việt NamQuảng NamSân bay Chu Lai, Quảng Nam (VCL) - Việt Nam
CanadaHalifaxSân bay Halifax Stanfield , Halifax (YHZ) - Canada
Nhật bảnOkayamaSân bay Okayama , Okayama (OKJ) - Nhật bản
ĐứcMu-níchSân bay Munich , Mu-ních (MUC) - Đức
Hoa kỳRaleighSân bay Raleigh–Durham , Raleigh (RDU) - Hoa kỳ
CanadaVictoriaSân bay Victoria , Victoria (YYJ) - Canada
IndonesiaSoloSân bay Adi Soemarmo , Solo (SOC) - Indonesia
ĐứcMuensterSân bay Münster Osnabrück , Muenster (FMO) - Đức
Cộng hòa Ai lenKerry CountySân bay Kerry , Kerry County (KIR) - Cộng hòa Ai len
RumanilasiSân bay Ia?i , lasi (IAS) - Rumani
NgaAbakanSân bay Abakan , Abakan (ABA) - Nga

Các hành trình giá rẻ phổ biến mà Vietnam Airlines khai thác

Đà Nẵng -> Ban Mê Thuột 709,000 VNDĐà Nẵng -> Đà Lạt 819,000 VND
Hà Nội -> Phú Yên 779,000 VNDHồ Chí Minh -> Thanh Hóa 813,000 VND
Hồ Chí Minh -> Quảng Ninh 779,000 VNDHải Phòng -> Hồ Chí Minh 813,000 VND
Điện Biên Phủ -> Hà Nội 772,000 VNDQuảng Bình -> Hồ Chí Minh 760,000 VNDCôn Đảo -> Hồ Chí Minh 1,180,000 VNDKiên Giang -> Hồ Chí Minh 894,000 VNDLuông pra băng -> Lisbon 25,883,000 VNDKomatsu <-> Luông pra băng 23,679,000 VNDQui Nhơn -> Stockholm 17,866,000 VNDNagoya <-> Siem Reap 14,875,000 VNDKagoshima <-> Phuket 32,431,000 VNDChiang Rai -> Hồng Kông 8,273,000 VNDSeoul -> Singapore 5,551,000 VNDPleiKu -> Luông pra băng 3,319,000 VNDPhuket -> Manila 5,411,397 VNDPakse -> Mát-xờ-cơ-va 16,986,000 VND
Download App X
Download App X