AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Trải nghiệm du lịch Mù Cang Chải 2018

Cập nhật: Thứ Hai, 26 tháng 11 2018 16:32

Mù Cang Chải - một vùng đất xa xôi nơi miền Tây Bắc với những con đường hiểm trở thế nhưng nơi đây được xem là điểm đến lý tưởng của những tín đồ thích du lịch bụi hay những tay săn ảnh bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cuộc sống sinh hoạt của người dân rất đỗi bình dị, thân quen. Và bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến với Quý Khách những kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải hết sức là bổ ích và thú vị.

Nên du lịch Mù Cang Chải vào thời điểm nào trong năm?

Mù Cang Chải là một huyện nằm ở phía Tây thuộc tỉnh Yên Bái và nằm bên dưới dãy Hoàng Liên Sơn nổi tiếng, có độ cao khoảng 1000m so với mực nước biển. Cảnh đẹp nổi tiếng nhất, làm nên thương hiệu của Mù Cang Chải đó chính là những cánh đồng ruộng bậc thang vàng ươm, phảng phất hương đồng gió nội, tỏa ra khắp đất trời.

Mù Cang Chải có 2 mùa đẹp nhất là mùa nước đổ và mùa lúa chín, nếu Quý Khách muốn khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp nơi đây thì nên ghé thăm vào những dịp này.

Tháng 5-6: Mùa đổ nước

Khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống những ngọn núi thì nước được dẫn vào các ruộng bậc thang. Nước tràn vào các thửa ruộng làm cho đất khô cằn trở nên mềm hơn giúp bà con có thể cấy lúa. Chính vì thế ở các ruộng bậc thang miền núi phía Bắc, lúa chỉ có thể trồng được một vụ trong năm.

Và có lẽ những bậc thang loang loáng nước trong nắng chiều đã tạo nên một vẻ đẹp bình yên, dân dã khiến cho bao du khách phải ngỡ ngàng, đắm say.

Tháng 9-10: Mùa lúa chín vàng

Thời điểm những bông lúa vàng ươm đến mùa thu hoạch vẽ nên một bức thảm vàng trải dài xa tít tắp. Xa xa đâu đó là hình ảnh những ngôi nhà sàn cùng với những làn khói bếp khi chiều tà mang đến một vẻ đẹp bình dị mà thân thuộc, tất cả như vẽ nên một bức tranh phong cảnh nơi núi rừng Tây Bắc tuyệt đẹp không thể nào xóa mờ.

Những địa điểm du lịch Mù Cang Chải không nên bỏ qua

Đèo Khau Phạ

Khau Phạ là một trong “tứ đại đèo” của miền Bắc với chiều dài 40 kilomet. Đây là một con đèo quanh co, dựng đứng, xếp vào hàng bậc nhất của Việt Nam. Và rất nhiều du khách khi du lịch Mù Cang Chải đều mong muốn được một lần trải nghiệm cảm giác chinh phục đèo Khau Phạ.

Thác Mơ - thác nước tuyệt đẹp Mù Cang Chải

Bản Thái

Đến với nơi đây, Quý Khách không chỉ được trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của người dân vùng cao mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng như xôi ngũ sắc, gà đồi, lợn bản, châu chấu rang…

Ruộng bậc thang Tú Lệ - điểm du lịch Mù Cang Chải không nên bỏ qua

Lời kết

Trên đây là những thông tin du lịch Mù Cang Chải mà AloTrip muốn giới thiệu đến với Quý Khách. Hi vọng với những thông tin này sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và khó quên đối với mọi người.

Download App X
Download App X