AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đường bay thẳng Cần Thơ - Bangkok chuẩn bị được khai thác

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:03

Để tạo điều kiện kết nối vùng sông nước Cửu Long với thành phố sôi động nhất Thái Lan, đường bay thẳng Cần Thơ - Bangkok sẽ được mở trong thời gian tới. Tuyến bay này sẽ được khai thác thử nghiệm vào ngày 21/07/2015 tới.

Như trước đây, người dân và du khách từ Cần Thơ muốn Đi du lịch sang Thailand phải mất vài giờ đồng hồ đi ô tô tới Sân bay Tân Sơn Nhất để có thể bắt chuyến bay từ Hồ Chí Minh đi Bangkok. Giờ đây, với việc đưa đường bay thẳng Cần Thơ - Bangkok vào khai thác, du khách và người dân có thể tiết kiệm thời gian và chi phí du lịch của mình hơn. Đường bay Cần Thơ - Bangkok được khai thác với sự phố hợp của Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Cần Thơ, Tổng Cục Du lịch Thái Lan, hãng hàng không Thai Vietjet Air, và một công ty du lịch. Theo dự kiến, vào ngày 21/07/2015, chuyến bay Cần Thơ - Bangkok khứ hồi đầu tiên sẽ được thực hiện bởi máy bay Airbus A320 với 180 chỗ ngồi, với mức giá là 2.6990.000 đồng/lượt.

 

Chợ Cần Thơ bên bến Ninh Kiều

 

Cùng với đường bay Cần Thơ - Đà Lạt 02 chuyến/ngày được khai thác từ tháng 05/2015, đường bay Cần Thơ - Bangkok sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch ở Cần Thơ nói riêng và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung. Là một trong những địa danh hấp dẫn với văn hóa miền sông nước đặc sắc, Cần Thơ không những được mệnh danh là thủ phủ Tây Nam bộ mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các điểm du lịch nổi tiếng trong vùng như: Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau… Qua đó, đây cũng là cơ hội để Cần Thơ quảng bá hình ảnh du lịch sông nước đặc trưng của khu vực Tây Nam Bộ đến với du khách Thái Lan. Đồng thời, việc đường bay này đi vào khai thác cũng giúp cho du khách từ Đồng bằng Sông Cửu Long có thể dễ dàng khám phá “xứ sở nụ cười” Thái Lan.

 

Cung điện ở Bangkok

 

Việc hợp tác phát triển thử nghiệm chuyến bay từ Cần Thơ đến Bangkok sẽ giúp Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ dần trở thành một trong những cảng hàng không quốc tế quan trọng của Việt Nam. Hiện tại, Sân bay Quốc tế Cần Thơ đang phục vụ thường xuyên các đường bay nội địa đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt và Côn Đảo, cùng với một số đường bay quốc tế từ Cần Thơ tới Đài Bắc, Đài Trung, và Cao Hùng trong dịp Tết Nguyên Đán hàng năm. Giám đốc điều hành của Thai VietJet Air, cho biết hiện mỗi ngày hãng VietJet Air khai thác năm chuyến bay nối Thái Lan với Việt Nam, gồm ba chuyến từ Tân Sơn Nhất và hai chuyến từ Nội Bài; còn hãng Thai VietJet Air có các chuyến bay thẳng giữa Huế - Bangkok và Đà Nẵng - Bangkok, và sắp tới là Hải Phòng - Bangkok. Nhân dịp mở đường bay từ Cần Thơ đi Bangkok, các đơn vị liên quan cũng thông báo mở tour du lịch. Khách mua tour trọn gói 5 ngày Cần Thơ – Bangkkok - Pattaya, giá 7.390.000 đồng và đăng ký trước ngày 15-7, được giảm 200.000 đồng. Trong tour này, Tổng cục Du lịch Thái Lan hỗ trợ miễn phí vé xem võ cổ truyền Muay Thai (40 đô la Mỹ).

Sân bay phổ biến tại Bangkok

Sân bay Suvarnabhumi , Băng Cốc (BKK) - Thái Lan

Các hãng hàng không phổ biến bay từ Cần Thơ đến Bangkok

Hahn Air -> 4,603,000 VNDThai Airways -> 17,806,000 VNDVietjet Air -> 4,518,000 VNDVietnam Airlines -> 3,665,000 VND
Malaysia Airline -> 7,428,000 VND
Download App X
Download App X