AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Hòn Móng Tay: hoang đảo Robinson "đẹp mê hồn" tại xứ Kiên Giang

Cập nhật: Thứ Sáu, 23 tháng 11 2018 17:46

Cách Phú Quốc không xa, Hòn Móng Tay được coi là “hoang đảo” Robinson của tỉnh Kiên Giang. Đúng như tên gọi, hòn đảo này cực kỳ hoang sơ, vắng vẻ những vẫn mang nét quyến rũ lạ thường.

Hòn Móng Tay là một trong những hòn đảo lớn của quần đảo An Thới thuộc xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây được âu yếm mệnh danh là “nàng tiên cô đơn” bởi vẻ đẹp thiên đường nhưng lại không hề xô bồ, náo nhiệt, đối lập với không khí của đảo ngọc Phú Quốc. Do điều kiện di chuyển còn khó khăn, Hòn Móng Tay chưa được nhiều khách du lịch tìm đến. Vì thế, “hoang đảo Robinson” này vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp thiên nhiên thuần túy với biển xanh cát trắng - mang đến nhiều nét kỳ bí và quyến rũ với khách du lịch.

Hòn Móng Tay

1. Di chuyển đến Hòn Móng Tay:

Theo đường thủy:

Từ bến xe miền Tây (TP. Hồ Chí Minh), bạn di chuyển đến bến xe Hà Tiên với giá khoảng 155.000 đồng/vé. Bạn nên đặt chuyến đi ngay trong đêm để tiết kiệm thời gian nhé. Sau khi xuống tại bến xe Hà Tiên, bạn có thể nghỉ ngơi một chút rồi đi xe trung chuyển đến thẳng bến tàu Hà Tiên. Sau đó, bạn mua vé tàu cao tốc Ngọc Thành đi Phú Quốc với giá 215.000 đồng/vé. Sau khi tới Phú Quốc, bạn có thể hỏi mua vé xe đến thị trấn Dương Đông giá 30.000 đồng/người rồi đón xe đi đến cảng An Thới, điểm đi canô ra đảo Hòn Móng Tay.

Hòn Móng Tay

Theo đường bay:

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đáp chuyến bay từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đến Phú Quốc, sau đó di chuyển đến cảng An Thới và mua vé đi canô ra đảo Hòn Móng Tay.

Săn vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc tại đây.

2. Những trải nghiệm độc đáo trên đảo:

Đắm chìm trong sắc xanh của biển cả mênh mang

Hòn Móng Tay là nơi lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, khám phá đảo hoang và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến đảo Hòn Móng Tay, mở ra trước mắt bạn là nước biển trong vắt màu ngọc bích in bóng những hàng dừa xanh, những tảng đá hoàn toàn do bàn tay tạo hóa sắp đặt, bãi cát trắng mịn mang nét đẹp riêng biệt. Tiến sâu vào đảo là những đồng cỏ cháy trải tít tắp.

Hòn Móng Tay

Bạn còn có thể bắt gặp vài cây móng tay (sơn hải tùng), lý do khiến cho đảo có cái tên đặc biệt này. Bên tai bạn chỉ có tiếng sóng vỗ, tiếng gió reo, mọi ồn ã của phố thị đều tan biến. Cảm giác được giao hòa trọn vẹn với không gian bao la của đất trời sẽ tạo nên cảm xúc choáng ngợp đến sững sờ cho những ai đến đây.

Lặn biển ngắm san hô

Làn nước mát rượi sẽ cho bạn vùng vẫy thỏa thích. Sau đó bạn còn có thể câu cá, bắt cua. Đặc biệt nhất chính là trải nghiệm lặn ngắm san hô. Hệ sinh thái san hô ở đây được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau. Những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các du khách.

Hòn Móng Tay

Selfie mọi góc độ

Bên cạnh đó, sở thích chụp ảnh của các bạn trẻ sẽ được đáp ứng tối đa. Cảnh vừa đẹp lại vừa độc ở đây chính là phông nền lý tưởng cho các khung hình để bạn sở hữu được nhiều bức ảnh có một không hai. Không kém phần thú vị là ngắm hoàng hôn hay bình minh ở đây và ghi lại khoảnh khắc tuyệt diệu đó.

Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay đã trở thành nơi cầu hôn của một cặp đôi người nước ngoài. Có thể trong tương lai gần, nơi đây sẽ trở thành chốn hẹn hò chứng nhân cho nhiều câu chuyện tình yêu lãng mạn. Cầu hôn và chụp ảnh cưới ở Hòn Móng Tay hứa hẹn sẽ là một kỷ niệm đầy ắp yếu tố đặc sắc khó quên.

Săn vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc tại đây.

Lắng nghe giai thoại Robinson

Khi đến đây, bạn còn có thể khám phá “huyền thoại” của một Robinson thứ thiệt. Đó chính là câu chuyện về “ông chúa đảo” tên Ân ngoài tứ tuần được cánh đi biển đặt cho biệt danh “hiệp sĩ mù”. Ông chính là người đã mang sự sống đến hòn đảo hoang vắng này suốt 13 năm qua. Tuy không nhìn thấy được nhưng ông có thể bơi một mạch từ ngoài đảo vào đất liền, nhịn ăn uống cả tháng, đoán biết trước được những cơn bão biển… Những điều kỳ lạ thú vị đó chắc hẳn sẽ góp phần làm cho chuyến thám hiểm của bạn thêm phần ly kỳ hấp dẫn.

Hòn Móng Tay

Khám phá ẩm thực trên đảo

Do là hoang đảo, nên bạn sẽ không thể tìm thấy bất cứ chỗ nào bán đồ ăn ở Hòn Móng Tay đâu. Vì thế, bạn nên mua hải sản từ Phú Quốc mang lên đảo nhé. Thử tưởng tượng đến khung cảnh vừa tổ chức tiệc BBQ trên biển vừa đón hoàng hôn buông xuống thật quá đỗi bình yên phải không nào? Hơn nữa, hải sản ở Phú Quốc nổi tiếng là tươi ngon và hấp dẫn miễn chê rồi.

Ẩm thực Hòn Móng Tay

Ẩm thực Hòn Móng Tay

Tuy không nổi tiếng như bãi Sao, bãi Khem hay bãi Dài của đảo ngọc Phú Quốc nhưng Hòn Móng Tay sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, mới mẻ về những ngày sống như Robinson trên đảo. Vậy nên, nếu có kế hoạch ghé thăm Phú Quốc, Kiên Giang thì đừng bỏ qua hoang đảo này bạn nhé.

Download App X
Download App X