AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Hòn Sơn - Đảo "thiên thần" có khả năng soán ngôi Nam Du tại Kiên Giang

Cập nhật: Thứ Ba, 25 tháng 6 2019 16:03

Đảo Hòn Sơn còn có tên là đảo Hòn Rái nằm trên vịnh Hà Tiên, giữa quần đảo Nam Du và đảo Hòn Tre. Đảo thuộc địa phận xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang và mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ hiếm thấy. Nếu được đến đây rồi, chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp cuốn hút không khác gì Nam Du cả. Bãi cát trắng, làn nước biển trong xanh cùng những hàng dừa, bãi đá hoang dại tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời.

Đảo Hòn Sơn

Thời điểm thích hợp để du lịch đảo Hòn Sơn chính là vào khoảng tháng 5 đến tháng 12 hàng năm. Không chỉ thuận lợi về mặt khí hậu, thời tiết mà đây cũng chính là mùa mà tôm, mực, ghẹ ngon mà giá lại còn mềm nữa. Tuy nhiên, không chỉ nói riêng du lịch đảo Hòn Sơn, mà trong mọi chuyến du lịch biển đảo bạn nên chú ý cập nhật thông tin thời tiết, tránh đi vào những ngày có bão để có một chuyến đi hoàn hảo nhé!

Cách ra đảo Hòn Sơn với những ai đi lần đầu luôn là một dấu hỏi lớn. Dù bạn ở đâu đi chăng nữa thì muốn đến đảo Hòn Sơn nhất định phải có mặt ở Kiên Giang. Nếu bạn đi từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe khách tới đây với thời gian di chuyển khoảng 5 – 6 tiếng. Ở Tp. Hồ Chí Minh chỉ có 2 chuyến xe sáng đi Rạch Giá xuất phát vào lúc 8h15’. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Sơn thì bạn nên đi chuyến xe xuất phát từ lúc 12 h đêm để đến Rạch Giá vào lúc 6h sáng. Lựa chọn đi vào khung giờ này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa vừa tiết kiệm tiền khách sạn. Từ thành phố Hồ Chí Minh có các hãng xe như Phương Trang (0838309309), Việt Đức (0985515151)… đi Rạch Giá (Kiên Giang) với giá dao động từ 150,000 – 180,000 VND/lượt/giường. Sau khi đến Rạch Giá, bạn sẽ mất thêm khoảng 30 phút nữa để đi xe chung chuyển đến bến tàu.

cảnh đảo lúc sáng sớm

Khi đặt chân đến bến tàu thì lựa chọn tàu đi như thế nào? Tàu để ra đảo Hòn Sơn có 2 loại là tàu cao tốc và tàu khách. Tàu cao tốc có giá vé là 140,000 VND/ lượt, di chuyển trong vòng 1 tiếng 30 phút. Giá thành cao hơn chắc chắn sẽ di chuyển nhanh hơn giúp bạn tiết kiệm thời gian. Để tìm tàu, bạn tới cảng số 2 và số 3 ở bến Rạch Giá. Một số hãng tàu cao tốc như: Tàu Ngọc Thành khởi hành lúc 8h5’ (SĐT: 0947333572); Tàu Superdong khởi hành lúc 7h20’ (SĐT: 0773877742). Loại tàu thứ hai là tàu khách, không chỉ chở người mà còn chở cả xe máy, đồ đạc, hàng hóa. Tàu di chuyển trong khảng thời gian 3h30 phút với giá vé 90,000 VND/ lượt. Hai hãng tàu chính là tàu Thanh Tú khởi hành lúc 8h 15’ (SĐT:0773868619) và tàu Đức Trung khởi hành lúc 8h 30’ ( SĐT: 773254256). Các tàu khách thường đậu ở cảng số 2 tại bến.

Bến đậu

Nếu muốn tha hồ khám phá đảo thì bạn có thể đem xe máy lên đảo với chi phí chở xe tàu khách cộng thêm 20,000 – 40,000 VND/lượt của công đem lên và đem xuống. Nếu không, bạn cũng có thể thuê xe máy trên đảo với giá dao động từ 200,000 – 250,000 VND/ ngày hoặc thuê xe bán tải hoặc xe khách 12 chỗ nếu đi với nhiều người.

Dọc theo bờ biển

Sau khi đặt chân đến đảo Hòn Sơn, hãy hít căng lồng ngực để cảm nhận hương vị nơi đây và bắt đầu chuyến tham quan khám phá thú vị nào. Hòn Sơn có 5 bãi biển là Bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Giếng, bãi Bấc, bãi Thiên Tuế. Tất cả đều đẹp đẽ, sạch và hoang sơ. Trong số đó, có lẽ Bãi Bàng là nổi bật hơn hẳn khi mà sở hữu 1km đường biển uốn cong theo đường lưỡi liềm. Bãi Bàng được che chắn bởi những bãi đá to hai bên, bên trong là bãi cát dài mịn, nước biển xanh sạch cùng những rặng dừa xanh mát đung đưa trong gió. Bạn có thể tắm biển, hòa mình trong thiên nhiên tươi đẹp, trong làn nước mát và cảm nhận sự khoan thái, dễ chịu. Tại bãi Bấc, bãi Bàng, bãi Nhà tắm biển, lặn biển ngắm san hô hay câu cá là những hoạt động ưa thích của du khách. Ngoài ra, đi bộ xuyên rừng cũng là một trong những trải nghiệm thú vị.

Bãi biển

Không chỉ có nhiều bãi biển, Hòn Sơn còn sở hữu 7 ngọn núi đẹp, hùng vĩ. Trong số những ngọn núi đó thì có lẽ ngọn Ma Thiên Lãnh là đỉnh cao nhất với độ cao 450m so với mực nước biển. Ngọn núi mang một cái tên thật ma mị cùng với đó là những câu chuyện được truyền tụng từ rất lâu càng làm cho nơi đây càng thêm phần huyền bí. Ngày nay đường lên Ma Thiên Lãnh dễ dàng hơn nhiều vì được chính quyền đầu tư làm hàng ngàn bậc thang thay thế con đường sỏi đá trước kia.

nơi thu hút khách du lịch chụp ảnh

Theo như truyền thuyết kể lại, trên đỉnh Ma Thiên Lãnh có một tảng đá bằng phẳng, xung quanh cảnh đẹp như mơ là nơi các nàng tiên hạ giới thưởng ngoạn, chơi đùa. Minh chứng cho nó chính là “Sân tiên” ngày nay mà được nhiều người biết đến. Đây cũng là nơi được các đạo sĩ, dị nhân lựa chọn để thiền tịnh. Khi rời đi, họ thường lưu lại tên tuổi, năm tu bằng cách khắc trên đá để được người sau biết đến. Trong quá trình ở đây, họ thường ở ẩn trong một hang đá có khắc dòng chữ “Mai Dương Kiếm Pháp” đậm màu sắc kiếm hiệp. Bên trong hang chứa đựng những bàn ghế, giường, tủ sách… làm hoàn toàn bằng cây rừng. Câu chuyện về những người này  được người dân trên đảo truyền miệng mang đến cho con người ta cảm giác hư hư thực thực.

Các tảng đá cạnh biển

Bên cạnh đó, điều mà mọi du khách đều muốn ở đây chính là được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, tận hưởng những phút giây thư giãn, thoải mái. Bạn nghĩ sao về cảm giác được ngồi trên mỏm đá , dưới chân là rừng rậm bạt ngàn, trước mắt là cả một đại dương xanh bao la. Những cơn gió nhè nhẹ thoảng qua, những tiếng sóng biển vỗ ì oạp vào bờ, những con chim lạ bay là là rồi sà xuống trước mặt, tiếng chim chóc, muông thú chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy thú vị. Bao nhiêu phiền muộn, lo lắng sẽ được giải tỏa.

Góc nhìn đẹp ra ngoài biển

Vào ban đêm thì câu mực đêm sẽ là trải ngiệm thú vị nhất trên đảo Hòn Sơn. Bạn có thể thuê tàu ra biển có sức chứa khoảng 5 người với giá 500,000 VND/ thuyền.

Nếu bạn muốn tìm chốn nghỉ ngơi hoặc qua đêm trên đảo Hòn Sơn thì cũng nên có sự tìm hiểu, chuẩn bị trước. Đảo chưa thực sự phát triển mạnh về du lịch nên chưa có nhiều nhà nghỉ nên bạn có thể liên hệ tới các phòng trọ bình dân ở Bãi Nhà như Hồng Đào, Kim Ngân (0773830527). Ngoài ra, cắm trại trên biển để nghỉ ngơi cũng là sự lựa chọn hết sức thú vị, bạn có thể mang theo lều trại hoặc thuê trực tiếp trên đảo.

Cắm trại trên bồi cát

Trên đảo Hòn Sơn có khá nhiều các quán ăn phục vụ nhu cầu du khách. Các món ăn ở đây chủ yếu là hải sản, khá ngon và giá cả rất phải chăng. Nếu muốn tiết kiệm, hãy ra chợ Bãi Giếng hoặc các bãi neo thuyền đánh bắt để mua hải sản tươi sống rồi nhờ chủ nhà nghỉ hoặc các nhà dân bên biển Bãi Bàng chế biến. Bạn sẽ chỉ mất thêm khoảng 50,000 – 70,000 VND cho tiền công và thuê bát đĩa. Những món hải sản ngon không thể bỏ qua khi du lịch đảo Hòn Sơn là: nhum nướng mỡ hành, tôm tích hấp gừng hay lẩu hải sản.

Ârm thực

Bên cạnh đó, các món ăn dân dã như: Cá ba thú chiên tươi, gỏi cá trích cuốn bánh tráng, cá rìa canh chua, cháo hàu, lẩu cá… cũng chiếm được cảm tình của rất nhiều du khách.

cá rìa canh chua

Hòn Sơn đang dần dần chiếm được nhiều cam tình của du khách bởi vẻ đẹp tựa thiên thần cùng sức hút riêng của mình. Trong tương lai đây sẽ là một đối thủ đáng gờm với quần đảo Nam Du vốn đã nổi tiếng từ lâu. AloTrip hy vọng với những chia sẻ trên đây, sắp tới bạn sẽ có một chuyến Đi du lịch đảo Hòn Sơn thật thú vị!

Các sân bay phổ biến tại Kiên Giang 

Sân bay Rạch Giá, Kiên Giang (VKG) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Kiên Giang 

Vietnam Airlines -> 1,072,000 VNDThai Airways -> 9,986,000 VNDAir Canada <-> 75,398,000 VNDSingapore Airlines <-> 155,860,000 VND
Hahn Air -> 18,248,000 VNDHong Kong Airlines <-> 17,205,000 VNDMalaysia Airline -> 8,171,000 VNDDragon Airlines <-> 15,970,000 VND
China Eastern Airlines -> 11,562,000 VNDAll Nippon Airways -> 76,768,000 VNDQatar Airways <-> 35,683,000 VNDLanmei Airlines -> 9,038,000 VND
Cathay Pacific Airways -> 7,022,826 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Kiên Giang 

Quốc giaThành phố
Thái Lan -> Kiên Giang 9,986,000 VNDChiềng Mai, Bangkok
Hoa kỳ -> Kiên Giang 20,162,000 VNDDetroit, Honolulu, Los Angeles, Chicago
Nhật bản <-> Kiên Giang 12,622,000 VNDHiroshima, Hakodate, Tokyo, Nagoya, Okinawa, Sendai
Campuchia -> Kiên Giang 4,226,000 VNDXi-ha-núc, Phnôm Pênh, Siem Reap
Việt Nam -> Kiên Giang 1,072,000 VNDHồ Chí Minh
Canada <-> Kiên Giang 28,468,000 VNDMontreal, Vancouver, Calgary AL, Toronto
Download App X
Download App X