AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Hướng dẫn thủ tục lấy hành lý kí gửi trong trường hợp transit

Cập nhật: Thứ Hai, 05 tháng 8 2019 18:35

Thủ tục lấy hành lý kí gửi trong trường hợp transit được rất nhiều hành khách quan tâm trước khi thực hiện chuyến bay. Trong bài viết dưới đây, AloTrip sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất về cách lấy hành lý ký gửi trong trường transit.

Hành lý là những vật dụng cần thiết và quan trọng với hành khách trong mọi hành trình. Khi hành khách thực hiện chuyến bay thì hành lý cũng được vận chuyển theo. Đối với những hành khách bay chuyến bay transit đầu tiên đều khá băn khoăn không biết hành lý của mình sẽ được xử lý như thế nào? cách lấy hành lý ký gửi trong trường transit ra sao?

Hướng dẫn thủ tục lấy hành lý kí gửi trong trường hợp transit

Chuyến bay transit là gì?

Trước tiên chúng ta cần phải hiểu như thế nào là chuyến bay transit? Chuyến bay transit là chuyến bay quá cảnh có 1 hoặc nhiều điểm dừng trong hành trình bay. Thời gian transit là lúc máy bay được tiếp nhiên liệu, đón khách và nhập hàng hóa có thể kéo dài từ 30 phút đến 10 tiếng. Bạn sẽ phải chuyển sang một máy bay khác với số hiệu chuyến bay khác, máy bay có thể là hãng hàng không ban đầu hoặc một hãng hàng không khác.

Thủ tục lấy hành lý kí gửi trong trường hợp transit

Việc lấy hành lý khi transit sẽ phụ thuộc vào quyết định ban đầu của bạn đã chọn hãng bay nào và điểm transit nào. Cụ thể nếu bạn bay hành trình với 1 điểm dừng và các chặng bay đều do 1 hãng hàng không khai thác thì sẽ không phải lấy hành lý ở điểm nối chuyến. Ngược lại chuyến bay của bạn do các hãng hàng không khác nhau kết hợp khai thác thì nhất định phải lấy hành lý ra ngoài. Thông thường khi quá cảnh tại sân bay quốc tế thì hành lý ký gửi của bạn sẽ được chuyển thẳng về sân bay đến mà không phải ở sân bay quá cảnh.

Những lưu ý về hành lý trong trường hợp transit

- Hạn chế mang nhiều hành lý xách tay để đỡ phải xách nhiều. Các sân bay quốc tế lớn thường có nhiều hơn 1 nhà ga nên bạn sẽ phải đi lòng vòng tìm cổng ra để lên máy bay kế tiếp.

- Hãy lưu ý và bảo quản hành lý của mình thật tốt bởi những chuyến bay quá cảnh thường dễ xảy ra tình trạng thất lạc hành lý hơn so với các chuyến bay thẳng.

- Để hạn chế gặp phải tình trạng mất hay thất lạc hành lý bạn nên sử dụng các vali sáng màu, có gắn tag và tuyệt đối không nên để các đồ vật và vật dụng có giá trị ở bên trong hành lý ký gửi.

Vali sáng màu giúp nhận biết hành lý ký gửi của mình một cách dễ dàng

Khi gặp phải trường hợp thất lạc hành lý thì phải làm như thế nào?

Nếu hành lý không đến điểm cuối cùng thì việc đầu tiên bạn cần làm là thông báo sự việc với tiếp viên tại trung tâm dịch vụ hành lý của hãng hàng không đã đưa bạn đến điểm này. Bạn sẽ cần cung cấp mã xác nhận hành lý của hãng cùng vé máy bay và điền thông tin vào tờ khai và liệt kê các vật dụng có trong hành lý của mình, mô tả hành lý/ nhãn hiệu/ hình dáng bên ngoài và một vài chi tiết khác để được hỗ trợ.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây, bạn sẽ có một chuyến đi thật thuận lợi và vui vẻ. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Download App X
Download App X