AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Khám phá Bali – xứ sở của những vị thần

Cập nhật: Thứ Ba, 26 tháng 2 2019 18:08

Đến với Bali là bạn đã có thể ngắm trọn vẻ đẹp của chốn thiên đường xinh đẹp tìm hiểu về xứ sở của những vị thần rồi đấy. Hãy đọc bài viết dưới đây và tìm hiểu bạn nhé!

Ở Indonesia, tôn giáo đóng một phần cực kỳ quan trọng trong cuộc sống của người dân. Mặc dù ở đây người dân phần lớn theo đạo Hồi, thế nhưng nhưng người dân sống trên đảo lại đều theo đạo Hindu. Cũng chính đặc điểm này đã khiến cho Bali khác biệt hẳn so với những hòn đảo khác. Nhìn chung đạo Hindu ở Bali cũng không khác gì mấy so với Ấn Độ nhưng nó lại mang một dấu ấn đặc biệt pha nét văn hóa đa thần độc đáo. Người dân Bali tin rằng, thần luôn có mặt ở mọi nơi để bảo hộ cho cuộc sống của con người. Bởi vậy ở mỗi địa phương đều có ít nhất một ngôi đền để cầu nguyện và thờ cúng thần, số ngôi đền ở Bali tính ra phải lên đến 20.000 ngôi.

Bali – xứ sở của các vị thần

Đền Besakih hay còn được biết đến với cái tên là “Đền mẹ” có tuổi đời lâu nhất trên đảo với quần thể hơn 20 ngôi đền lớn nhỏ được thiết kế rất công phu. Đền chủ yếu thờ ba vị thần mang đến những điều tốt đẹp và phước lành: Thần Shiva (thần huỷ diệt), Thần Brahma (thần sáng tạo) và Thần Vishnu (thần bảo hộ). Có một câu chuyện thú vị kể rằng, năm 1963 khi núi lửa Agung đột nhiên phun trào khiến 1.700 người chết nhưng dòng nham thạch chảy đến vực đền Besakih chỉ cách có vài mét rồi dừng lại. Người dân Bali xem đây là một dấu hiệu và phép màu của các vị thần. Mỗi ngày đều có hàng ngàn người đi hành hương ở ngôi đền này.

Một góc của ngôi đền Besakih

Ngôi đền Besakih nằm dưới chân núi Gunung Agung – ngọn núi thiêng liêng nhất đối với người dân Bali. Theo truyền thuyết, thần Pasupati đã phân chia núi Meru (tức trung tâm của thế giới Ấn giáo) thành hai ngọn núi là Gunung Agung và Gunung Batur. Gunung Agung là một ngọn núi lửa vẫn còn đang hoạt động và là ngọn núi cao nhất của Indonesia. Người dân nơi đây tin rằng, ngọn núi Gunung Agung là nơi trú ngụ của các vị thần cũng như linh hồn tổ tiên của mình. Vì thế có rất nhiều người Bali quay đầu về phía ngọn núi này khi ngủ.

Vẻ đẹp đồ sộ của quần thể đền xung quanh Besakih

Tọa lạc trên cao nguyên Bedugul, ở độ cao 1.239m so với mực nước biển là ngôi đền Pura Ulun Danu Bratan hay Pura Bratan còn có nghĩa là “nới bắt đầu củ hồ”. Ngôi đền là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất của đất nước Indonesia. Khi đến đây, bạn sẽ phải ấn tượng với hình ảnh một ngôi đền bồng bềnh trên mặt hồ thiêng Bratan, xung quanh là phong thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Ngay phía sau lưng ngôi đền, nổi bật nhất là hình ảnh tráng lệ của một trong những đỉnh núi cao nhất Bali. Ngôi đền này được xây dựng năm 1663 để thờ phụng nữ thần sông nước Dewi Danu. Theo đạo Hindu, đây là một ngôi đền cai quản, bảo vệ Bali thoát khỏi những linh hồn của quỷ dữ. Ngoài việc thờ tượng nữ thần Dewi Danu, bên trong đền cũng thờ tượng Phật. Điều này không chỉ làm nên sự khác biệt của ngôi chùa mà nó còn là sự giao thoa hài hòa giữa hai tôn giáo đạo Hindu và đạo Phật.

Ngôi đền Pura Bratan đẹp mơ mộng giữa biển nước hiền hòa

Tanah Lot là một ngôi đền quan trọng của người dân Bali để thờ các vị thần Biển ngày đêm canh gác đại dương, chống lại quỷ dữ, bảo vệ và mang đến bình yên cho người dân. Tương truyền ngày xưa có tu sĩ người Ấn Độ - Nirartha, đến đây tu từ thế kỉ XV và cùng người dân xây lên ngôi đền này. Ông đã hóa phép chiếc khăn choàng đầu của mình thành một con rắn khổng lồ nằm tại đây đề bảo vệ ngôi đền.

Đền Tanah Lot

Người dân trên đảo Bali vẫn tin rằng ngay dưới chân ngôi đền, con rắn đấy vẫn ẩn nấp dưới những vách đá âm thầm bảo vệ ngôi đền. Mỗi khi đêm xuống, nó sẽ bò xuống lên lấy thức ăn được người dân cúng tế. Đây không chỉ là điểm du lịch linh thiêng của những vị thần mà còn là được biết đến là một trong những nơi ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới. Mỗi buổi sáng sớm khi nước thủy triều lên, Tanah Lot nằm giữa một biển nước thực sự, mọi lối đi đều bị nhấn chìm biển cả mênh mông rộng lớn. Xung quanh, cảnh vật trở nên đẹp một cách lạ thường, hấp dẫn du khách ngắm nhìn mãi không thôi.

Toàn cảnh đền Tanah Lot từ trên cao

Một trong những ngôi đền nổi tiếng không thể không nhắc đến ở Bali đó chính là ngôi đền Uluwatu. Đây là ngôi đền một trong sáu ngôi đền thiêng liêng nhất ở hòn đảo này nằm trên một vách núi gồ ghề đứng cao 90 mét. Đường lên đến đền là một con đường dốc lượn men biển rất uốn lượn và quyến rũ bên cạnh mép vực rì rào song vỗ. Ngôi đền nằm giữa một khung cảnh hùng vĩ và chứa đựng đầy những bí ẩn luôn kích thích sự khám phá của con người.

Ngôi đền Uluwatu đẹp chênh vênh trên mỏm đá

Bali còn được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của những bãi biển xanh mát. Du khách đến với Bali sẽ được lạc vào một thế giới mới với biển xanh, cát trắng nắng vàng cùng với đó là cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đẹp say đắm lòng người. Những bãi biển như: Pandawas, Kuta, Suluban, Balangan, Sanur… luôn là chốn yên bình cho con người tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái. Không những thế nơi đây còn là nơi cho các du khách tận hưởng những niềm vui, đam mê cùng bộ môn lướt ván, các trò chơi thú vị trên biển cùng ẩm thực đặc sắc.

Biển cả Bali luôn là thiên đường cho mọi du khách đến để tận hưởng

Xứ sở của những vị thần không chỉ có những ngôi đền kỳ bí, những bãi biển xanh mát mà còn có cả núi rừng cùng hệ sinh thái đa dạng của nó nữa. Khu rừng khỉ Ubud là chốn tôn nghiêm của những loài khỉ rất được người dân xem trọng. Nơi đây có một hệ động vật rất phong phú và là nơi cư trú của hàng trăm chú khỉ. Hệ thực vật khu rừng này cũng vô cùng phong phú với nhiều loại cây và thực vật khác nhau phát triển thành một mạng lưới phức tạp. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp chúng trên những con đường mòn, những lối đi nhỏ băng qua khu rừng.

Những chú khỉ đáng yêu trong khu rừng khỉ

Bali thực sự là một chốn thiên đường, một xứ sở của những vị thần với rất nhiều những điều thú vị hấp dẫn. Nơi đây còn có nhiều điều thú vị, bí ẩn hơn nữa mà bạn sẽ không thể cảm nhận được nếu không có một chuyến đi thực thụ để khám phá. Đặt vé máy bay đi Bali ngay để cùng khám phá hòn đảo xinh đẹp này cùng AloTrip bạn nhé! AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Các sân bay phổ biến tại Bali

Sân bay Ngurah Rai , Bali Denpasar (DPS) - Indonesia

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Bali

Hahn Air -> 3,964,000 VNDJetstar Airways -> 1,807,000 VNDDelta Airlines <-> 19,429,119 VNDSingapore Airlines -> 2,867,000 VND
Lanmei Airlines <-> 10,255,000 VNDThai Lion Air -> 1,975,000 VNDVietjet Air -> 2,850,000 VNDUni Airways Corporation -> 5,902,000 VND
JC International Airlines -> 18,255,000 VNDTiger Air -> 3,062,000 VNDBangkok Airways -> 17,381,000 VNDCathay Pacific Airways -> 4,675,000 VND
Turkish Airlines <-> 22,431,000 VNDSilk Air -> 2,867,000 VNDThai Airways -> 4,755,000 VNDMalindo Airways -> 1,980,000 VND
Virgin Australia <-> 16,915,000 VNDChina Southern Airlines -> 8,015,000 VNDChina Eastern Airlines <-> 8,631,000 VNDLao Airlines -> 9,564,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Bali

Quốc giaThành phố
Thái Lan -> Bali Denpasar 2,215,000 VNDChiang Rai, Phuket, Khon Kaen, Lampang, Sukhothai, Trang, Ubon Ratchath, U Tapao
Indonesia -> Bali Denpasar 2,296,000 VNDJakarta
Hồng kông -> Bali Denpasar 2,338,000 VNDHồng Kông
Việt Nam -> Bali Denpasar 2,716,000 VNDHuế, PleiKu, Phú Yên, Thanh Hóa
Hoa kỳ -> Bali Denpasar 6,647,806 VNDPort Angeles, Los Angeles
Úc -> Bali Denpasar 4,277,000 VNDPerth
Lào -> Bali Denpasar 9,564,000 VNDPakse
Đài Loan <-> Bali Denpasar 24,053,000 VNDĐài Bắc
Nga <-> Bali Denpasar 22,431,000 VNDMát-xờ-cơ-va
Download App X
Download App X