AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Khám phá cố đô Huế trong một ngày chỉ với 500k

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:16

Nhiều người muốn du lịch Huế nhưng lại lo lắng sẽ tốn khá nhiều chi phí. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể khám phá mảnh đất cố đô trong một ngày chỉ với 500k. Hãy đọc bài viết dưới đây và tìm hiểu xem với 500k bạn sẽ khám phá được những nơi nào nhé!

Huế là một điểm du lịch rất nổi tiếng của Việt Nam được rất nhiều các vị khách du lịch trong nước và nước ngoài ghé thăm. Huế mộng mơ có dòng sông Hương quyến rũ, có kinh thành Huế cổ kính, trầm mặc, có ẩm thực đậm đà, con người Huế nồng ấm, nhân hậu. Nếu chỉ có 1 ngày ở Huế và chỉ có 500k trong tay để du lịch thì bạn sẽ khám phá được gì ở đây?

Đại nội Huế

Đại Nội Huế

Giờ mở cửa: 8:00 – 17:30

Giá vé: 150.000 VND/ người

Trước hết, hãy khám phá kinh thành Huế nổi tiếng bạn nhé! Người ta nói rằng Đi du lịch Huế mà không ghé thăm cố đô Huế - cố đô của Việt Nam thời phong kiến dưới triều nhà Nguyễn, từ 1802 đến 1945 thì coi như chưa đến Huế. Đại Nội Huế thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới, lưu giữ đặc sắc trong nét văn hóa phong kiến triều đình nhà Nguyễn thời trước.

Cổng Ngọ Môn của Đại Nội Huế

Đây là công trình đồ sộ, quy mô nhất trong lịch sử Việt Nam thời cận đại với thời gian xây dựng lên đến 30 năm. Đã có hàng vạn người làm các công việc như: lấp sông, đào hào, đắp thành, dời mộ… cùng khối lượng đất đá khổng lồ lên đến hàng triệu mét khối để tạo nên công trình này.

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế gồm 2 phần là Hoàng thành và Tử Cấm thành. Hoàng Thành bao gồm hơn 100 công trình bên trong được xây dựng trên một khu đất gần như vuông với mỗi cạnh dài khoảng 600m. Hoàng Thành có 4 cửa trong đó có cổng chính là Ngọ Môn ( quay mặt về hướng Nam)  và 3 cổng còn lại là Hiển Nhơn (phía Đông), Chương Đức (phía Tây) và Hòa Bình (phía Bắc). Đặc điểm của công trình là được thiết kế hài hòa với thiên nhiên đều với hồ nước, vườn hoa, cầu đá, các hòn đảo và những loại cây lâu năm để giữ sinh khí trong các cung điện.

Cổng Ngọ Môn

Tử Cấm Thành nằm trong lòng Hoàng Thành và có 7 cửa cùng hàng chục công trình kiến trúc lớn nhỏ. Điện Thái Hòa, Kiến Trung, Thái Bình Lâu, cung Trường Sanh… là những cung điện rất thu hút du khách. Trong đó, nổi bật nhất là điện Cần Chánh - nơi vua làm việc và thiết triều. Ngoài ra, bạn còn có có hội tận mặt chứng kiến nơi sinh hoạt của vua, hoàng tộc, các công trình phục vụ ăn uống, chăm sóc sức khỏe, giải trí... thuộc Tử Cấm Thành nữa đấy.

Thái Bình Lâu trong Tử Cấm Thành

Trong Đại Nội Huế còn có một không gian văn hóa với nghề truyền thống của Huế như nghề làm nón bài thơ, nghề làm hoa giấy Thanh Tiên… cho du khách trải nghiệm.

Lăng Tự Đức

Địa chỉ: 7/69 Lê Ngô Cát, Phường Thủy Xuân, Thành phố Huế

Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00

Giá vé: 100.000 VND/ người

Lăng Tự Đức nằm cách trung tâm thành phố Huế 7 km rộng gần 475 ha bao gồm hơn 50 công trình đồ kiến trúc đồ sộ. Lăng Tự Đức được vua Tự Đức cho xây dựng làm chốn nghỉ ngơi, thoát khỏi việc triều chính. Đây là vị vua nổi tiếng của Triều Nguyễn với thời gian tại vị lâu nhất trong 13 vị vua thời này.

Toàn cảnh Lăng Tự Đức từ trên cao

Ngày nay Lăng Tự Đức là nơi an nghỉ của vua Tự Đức và cũng là nơi rất thu hút khách tham quan du lịch bởi kiến trúc tuyệt đẹp của nó. Lăng Tự Đức gồm hai phần chính là khu vực tẩm điện và lăng mộ được bố trí song song nhau. Xung Nghiêm Tạ là nơi nhà vua nghỉ ngơi, ngắm hoa, làm thơ, đọc sách. Hàng ngày tại đây vẫn tổ chức biểu diễn ca Huế cho du khách có cơ hội thưởng thức và tìm hiểu về nghệ thuật phục vụ quan vua thời ấy.

Bên trong Lăng Tự Đức

Lăng Khải Định

Địa chỉ: Xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy, Tỉnh Thừa Thiên-Huế

Giờ mở cửa: 7:00 – 17:30

Giá vé: 100.000 VND/ người

Lăng Khải Định hay còn được gọi là Ứng Lăng - là công trình kiến trúc cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn nằm cách trung tâm thành phố Huế chỉ 10km. Đây là nơi yên nghỉ ngàn thu của vị vua Khải Định được xây dựng trong suốt 11 năm ròng rã.

Tổng quan Lăng Khải Định

Mặc dù lúc sinh thời, vua Khải Định bị người đời lên án lối sống xa hoa nhưng ông đã để lại một công trình có giá trị văn hóa, nghệ thuật đắc sắc. Để có được một công trình đồ sộ, hoành tráng như ngày nay, lăn đã đươc sự đầu tư hết sức tỉ mỉ về cả tiền bạc lẫn công sức lao động.

Bên trong Lăng Khải Định

So với các lăng khác, Lăng Khải Định có diện tích nhỏ hơn nhưng lại được đầu tư và xây dựng rất công phu. Vua Khải Định đã cho người sang tận Pháp để mua thép, xi măng, ngói Ardoise… mang về và đưa thuyền sang Nhật Bản, Trung Hoa để mua đồ sứ, thủy tinh màu...

Kiến trúc tinh xảo của Lăng Khải Định

Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước kiến trúc hình khối chữ nhật vươn cao 127 bậc cấp, được kết hợp từ nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.

Theo từng bậc thang để đến Lăng Khải Định

Cụ thể hơn, nó được biểu hiện qua những trụ cổng hình tháp ảnh hưởng từ kiến trúc Ấn Độ; trụ biểu dạng stoupa của nhà Phật; hàng rào như những cây thánh giá; nhà bia với những hàng cột bát giác và vòm cửa theo lối Roman biến thể...

Vẻ đẹp của Lăng Khải Định

Lăng Minh Mạng

Địa chỉ: Quốc lộ 49, Xã Hương Thọ, Thị xã Hương Trà, Tỉnh Thừa Thiên-Huế

Giờ mở cửa: 6:30 – 17:30

Giá vé: 100.000 VND/ người

Lăng Minh Mạng là một quần thể kiến trúc được bao quanh là thiên nhiên hài hoà, vừa có núi rừng, vừa có sông hồ. Khi đến đây, bạn sẽ thấy cảm nhận được hương sen thơm ngan ngát trong khung cảnh xung quanh là những quả đồi thông xanh mát. Một vẻ đẹp sơn thủy hữu tình làm con người ta cảm thấy yên bình và thỏa mái.

Lăng Minh Mạng

Bên trong khu quần thể này là cung điện, lâu đài, đình tạ được bố trí đăng đối với nhau trên một trục dọc dài 700 m, trải dài từ Đại Hồng Môn đến chân La thành sau mộ Vua Minh Mạng.

Cảnh quan của lăng Minh Mạng

Sông Hương và cầu Tràng Tiền

Sau khi thăm kinh thành Huế cùng với những lăng tẩm đồ sộ, đẹp lộng lẫy hãy đến với con sông Hương thơ mộng – một biểu tượng của thành phố. Buổi sáng, nước sông màu ngọc bích, in bóng đền chùa, vườn tược, rừng núi,.. xung quanh dưới mặt hồ.

Dòng sông Hương thơ mộng

Buổi chiều hoàng hôn buông xuống làm cảnh vật như lắng xuống, trong sắc cam của nền trời ập xuống cảnh vật quanh dòng sông. Đến khi trời tối là những điệu hát ngân nga, tiếng thuyền đạp nước cùng ánh sáng lung linh rực rỡ từ cây cầu Tràng Tiền.

Cầu Tràng Tiền ở Huế

Các sân bay phổ biến tại Huế

Sân bay Phú Bài, Huế (HUI) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Huế

Deutsche Lufthansa -> 77,192,000 VNDHahn Air -> 7,574,000 VNDUnited Airlines <-> 21,949,000 VNDChina Eastern Airlines -> 12,636,000 VND
Silk Air -> 21,523,000 VNDVietnam Airlines -> 599,000 VNDHainan Airlines -> 22,605,000 VNDThai Airways -> 6,442,000 VND
Korean Air <-> 35,786,996 VNDDragon Airlines -> 9,856,958 VNDIberi <-> 179,589,000 VNDVietjet Air -> 846,000 VND
Hong Kong Airlines -> 9,291,000 VNDChina Southern Airlines -> 13,154,000 VNDAir Canada -> 20,653,000 VNDAir France <-> 27,111,000 VND
Eva Airways -> 17,542,000 VNDAll Nippon Airways <-> 15,388,000 VNDLanmei Airlines -> 6,291,000 VNDJetstar Airways -> 527,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Huế

Quốc giaThành phố
Hoa kỳ -> Huế 11,154,000 VNDCharlotte, Dallas, New York, Las Vegas, Los Angeles, Chicago, Raleigh, San Diego, Seattle
Việt Nam -> Huế 591,000 VNDHà Nội
Nhật bản -> Huế 4,386,000 VNDHiroshima, Saga, Niigata, Miyazaki, Kushiro, Nagoya, Tokyo, Okinawa, Yonago
Thái Lan -> Huế 3,901,000 VNDPhuket

 

Hãy để 1 ngày của bạn trọn vẹn ở Huế để cảm nhận vẻ đẹp, cảnh sắc và con người nơi đây nhé. Đi tham quan Huế chỉ mất có 500k thôi, cùng sắp xếp thời gian và lên kế hoạch cho chuyến đi thú vị này ngay thôi nào! AloTrip chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ sắp tới.

Download App X
Download App X