AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Lãng mạn như Hà Nội bước vào thu

Cập nhật: Thứ Sáu, 07 tháng 12 2018 11:16

Mùa thu Hà Nội nồng nàng, lãng mạn, tình tứ làm say đắm lòng người. Nếu bạn đang có dự định du lịch Hà Nội thì mùa thu này nhất định phải đến đây nhé! Với tất cả những vẻ đẹp tinh túy nhất, chắc chắn mùa thu Hà Nội sẽ khiến bạn phải thương nhớ cho mà xem.

Thời tiết Hà Nội có 4 mùa với 4 đặc trưng khác nhau, đem đến cho người ta nhiều cảm nhận. Nếu như mùa xuân ấp áp, mùa hè rực rỡ, mùa đông trầm mặc thì mùa thu lại lãng mạn và quyến rũ lạ thường. Mùa thu Hà Nội có cảnh sắc, hương thơm và cả cái se se lạnh của gió đầu mùa. Chỉ cần nhắc đến mùa thu Hà Nội thôi thì mọi thứ sẽ lập tức ùa về trong cảm nhận của mỗi người bởi cái đặc trưng của nó không lẫn vào đâu được. Không chỉ người Hà Nội say mê cái mùa thu Hà Nội thôi đâu mà hầu như ai đến với nơi đây cũng đều bị hấp dẫn.

Hà Nội

Mùa thu ở Hà Nội là thời điểm lãng mạn nhất trong năm, thường kéo dài từ cuối tháng 8 đến tháng 11. Mùa thu về là lúc con người ta cảm nhận được những cơn gió lạ đem đến một bầu không khí mát mẻ, trong lành. Những cái nắng chói chang của mùa hè dịu dần xuống và thay vào đó là ánh nắng nhẹ nhàng đầy thơ mộng và đẹp đẽ. Màu nắng đẹp xuyên từng tán cây khiến người ta chỉ muốn ngắm nhìn mãi không thôi.

Ánh nắng mùa thu

Nói đến mùa thu Hà Nội là không thể thiếu được những cơn gió heo may bất chợt. Cơn gió heo may hiền hòa, nhẹ nhàng, dịu ngọt làm người ta cảm thấy mát mẻ, phóng khoáng. Đôi khi ra đường, người ta cần phải khoác thêm chiếc áo khoác mỏng để mình ấm hơn trong cái hơi se lạnh buổi sớm.

Những cơn gió heo may đặc trưng của Hà Nội

Hà Nội mùa thu không chỉ có những tia nắng đẹp, những cơn gió heo may đầu mùa mà còn có những cơn mưa bất chợp ghé thăm. Cơn mưa ngang qua mang lại một bầu không khí thoáng đãng mát lành làm mọi bực bội cũng như được trút theo trả lại sự thảnh thơi cho tâm hồn.  

Những cơn mưa bất chợt của mùa thu Hà Nội

Cái tiết trời như thế này luôn thôi thúc con người ta phải ra ngoài để cảm nhận cái vẻ đẹp cũng như hương vị của mùa thu Hà Nội. Khi ra đường, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cặp đôi yêu nhau, cầm tay nhau đi trong khung cảnh lãng mạn của mùa thu mà khiến mình ghen tỵ. Những vị khách du lịch thì ngồi trên xích lô lặng ngắm cảnh sắc, đất trời, người dân thì đạp xe, chạy bộ hay chỉ đơn giản là đi dạo trên những con đường lãng mạn để cảm nhận những gì đẹp nhất của mùa thu.

Hồ Gươm Hà Nội

Vào mùa thu thì hồ Tây lại là một nơi tuyệt đẹp hấp dẫn bao người. Mỗi buổi chiều tà buông xuống thì Hồ Tây, con người ta tìm về sau một ngày làm việc mệt mỏi. Họ thường đi dạo, đạp xe quanh hồ để cảm nhận hương vị để thưởng ngoạn vẻ đẹp, hương vị của mùa thu  Mặt nước hồ yên ả, hiền hoà phản chiếu những tia nắng hoàng hôn yếu ớt cuối ngày làm cho cảnh sắc nơi đây đẹp đến nao lòng. Thêm vào đó là những cơn gió mùa thu tới từ mặt hồ nhè nhẹ lướt qua làn tóc mang lại một sự mát mẻ, thoáng đãng.

Hồ Tây cuối chiều mùa thu

Hà Nội mỗi độ thu về lại như được khoác lên mình một màu áo mới trong màu vàng của sắc lá vàng bay. Được đi trên những con đường Kim Mã, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng, Trần Phú vào mùa thu thì quả là tuyệt vời. Bạn sẽ phải ấn tượng trước sự héo úa của thời gian trên những tán lá cây đã ngả màu. Đây là những địa điểm check-in lý tưởng, cho ra những bức ảnh có  khung cảnh lung linh không kém gì Hàn Quốc ngay tại Hà Nội. Chẳng phải dễ dàng mà ta được bắt gặp Hà Nội khoác lên mình một màu sắc rực rỡ và xinh đẹp như thế này nên người ta chẳng bỏ phí bất kỳ cớ hội nào để được chiêm ngưỡng, để được lưu lại khoảnh khắc trong từng bức ảnh.

Sắc vàng trên con đường ờ Hà Nội

Nói đến mùa thu Hà Nội thì không thể thiếu được hoa sữa. Những bông hoa sữa trắng tinh khôi là một loài hoa đặc trưng, chỉ nở mỗi khi mùa thu về. Hương hoa sữa nồng nàn, lan tỏa khắp không gian từ những con phố lớn đến những ngõ nhỏ, ngóc ngách. Hoa sữa là loài hoa của luyến lưu, vì thế mà thu Hà Nội thường man mác buồn, tâm hồn con người cũng có chút gì đó chững lại. Chẳng biết từ bao giờ mà hoa sữa đã gần gũi, thân thuộc với tất cả người dân Hà Nội qua cả những vần thơ, những câu hát.

Hoa sữa Hà Nội

Bên cạnh hoa sữa còn có hoa lộc vừng nở đỏ cả một góc trời, những cành hoa dài rủ xuống, đung đưa trong gió. Cứ sau mỗi trận mưa, dưới gốc cây lại đỏ rực màu hoa đỏ như một chiếc thảm tuyệt đẹp càng tô lên vẻ đẹp của Hà Nội.

Lộc vừng nở rộ khi thu về mùa thu

Hà Nội mỗi mùa đều có những thức quà riêng. Nếu như mùa xuân Hà Nội có quất, có đào; mùa hè có sấu, mùa đông có ô mai thì mùa thu Hà Nội lại có thức quà là cốm. Từ cốm người ta còn chế biến ra nhất nhiều những món ăn khác nhau như chả cốm, chè cốm, bánh cốm… thơm ngon, mềm dẻo được rất nhiều người yêu thích. Cốm được làm từ những hạt lúa nếp non bấm ra sữa, rang và sàng sảy cho hết vỏ trấu. Đến với Hà Nội mùa thu thì hình ảnh những gánh hàng rong với hai bên thúng là cốm xanh non được bọc ướp trong lá sen thật là bình dị, quen thuộc. Các bà, các chị gáhh hàng thì mệt chứ nhưng lúc nào cũng niềm nở, cũng đon đả mời chào. Đây là thức quà thanh nhã, tinh khiết chứa đựng tinh hoa đất trời của Hà Nội mà bất kỳ ai khi đến đây chẳng thể bỏ lỡ.  

Cốm Hà Nội

Không chỉ hồng mà mọi thức đồ mùa nào cũng có nhưng tất cả đều phải thưởng thức đúng mùa thì mới có thể cảm nhận được vị ngon của nó. Và nhắc đến mùa thu ở Hà nội thì không thể thiếu được hồng ngâm. Sở dĩ gọi quả hồng ngâm bởi khi hái xuống, loại quả này nhỏ, vỏ xanh pha vàng, không thể ăn được ngay mà phải ngâm nước vài ngày để khử chát và để hồng lên bột. Trong những mâm cỗ Trung thu chẳng bao giờ có thể thiếu đươc hồng ngâm nó và dường như đã trở thành một thức quà ăn vặt của mùa thu mà ai ai cũng mong nhớ, đợi chờ. Vào thời gian cuối tháng 9, tháng 10 dương lịch, hồng ngâm được bán rộng rãi và bạn có thê tìm thấy chúng trên bất kỳ con phố, ngõ nhỏ nào của Hà Nội.

Hồng ngâm

Mùa hè món nước sấu ngâm đường thơm ngon, chua dịu, mát lạnh giúp cơ thể giải khát thì mùa thu lại có sấu chín vàng ươm làm thức ăn vặt rất chiều lòng du khách. Sấu chín thì được cạo lớp vỏ ngoài và được chấm kèm với muối hay dầm với đường, muối, ớt bột. Từng miếng sấu chín giòn, thơm ngon thấm trong vị cay mặn ngọt của muối ớt tạo thành một thức quà đơn giản mà dễ gây nghiện. Chẳng vậy mà đây là thức quà tao nhã rất được người dân Hà Nội yêu thích.

Sấu chín

Mùa thu Hà Nội thật lãng mạn và quyến rũ phải không? Nếu có cơ hội đến với Hà Nội, hãy chọn mùa thu bạn nhé! Và đừng quên chia sẻ về chuyến đi thú vị của bạn với AloTrip nhé!

Các sân bay phổ biến tại Hà Nội

Sân bay Nội Bài, Hà Nội (HAN) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Hà Nội

Kuwait Airways -> 15,111,000 VNDThai Smile Airways -> 2,751,000 VNDShanghai Airlines -> 10,178,000 VNDBangkok Airways -> 1,660,000 VND
JC International Airlines -> 5,640,000 VNDSingapore Airlines -> 5,050,000 VNDQatar Airways -> 9,101,000 VNDTurkish Airlines -> 8,964,000 VND
FLEXFLIGHTS APS -> 3,263,000 VNDAustrian Airlines -> 15,259,000 VNDHainan Airlines -> 11,432,000 VNDChina Southern Airlines -> 5,211,000 VND
Egypt Air <-> 44,356,000 VNDDragon Airlines -> 4,863,000 VNDFinnair -> 11,915,000 VNDAmerican Airlines -> 7,367,000 VND
Klm Royal Dutch Airlines -> 13,138,000 VNDLucky Air -> 7,060,000 VNDVietnam Airlines -> 489,000 VNDAir France -> 12,801,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Hà Nội

Quốc giaThành phố
Eritrea -> Hà Nội 21,902,000 VNDAsmara
Hoa kỳ -> Hà Nội 11,072,000 VNDBoston, Charlottesville, Des Moines, Panama City, Garden City, Grand Island, Indianapolis, Miami, Rochester
Thái Lan -> Hà Nội 1,286,000 VNDBangkok, Mae Hongson, Lampang
Đức -> Hà Nội 19,625,000 VNDHăm-buốc
Panama <-> Hà Nội 31,216,000 VNDHarrisburg
Việt Nam -> Hà Nội 716,920 VNDPhú Quốc
Nhật bản -> Hà Nội 6,857,000 VNDSendai
Trung Quốc -> Hà Nội 6,261,000 VNDThẩm Dương
Phần lan <-> Hà Nội 24,955,000 VNDVaasa
Canada <-> Hà Nội 30,812,000 VNDRouyn Noranda
Download App X
Download App X