AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Lịch trình "3 trong 1": Phú Yên - Điệp Sơn - Bình Ba! Đi hết miền Trung rồi hãy về!

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:14

Nếu bạn đã từng xem phim “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Ánh chắc hẳn sẽ không quên được vẻ đẹp vùng quê trong phim. Đó chính là Phú Yên. Gần đây, kết hợp khám phá Phú Yên, Điệp Sơn, Bình Ba đang được rất nhiều người quan tâm bởi nó gần như bao trọn lấy vẻ đẹp của miền Trung vậy. Nếu bạn không có quá nhiều cơ hội để Đi du lịch thì hãy bung lụa hết sức có thể trong dịp du lịch tới nhé!

Đi hết miền Trung rồi về

Ngày 1: Bãi Xép – Gành Đá Đĩa – Đầm Ô Loan (phía Bắc Phú Yên)

Bãi Xép sở hữu bãi biển với bãi cát vàng rực rỡ ôm trọn lấy làn nước xanh màu ngọc bích. Có đoạn là những vách đá đen huyền kì thú nhô ra bờ biển, mỗi lần sóng vỗ bờ là mỗi lần con người ta cảm thấy thật mãn nhãn. Có lẽ ấn tượng nhất ở Bãi Xép chính là bãi cỏ mênh mông xanh rì như một thảo nguyên nhỏ. Hãy tưởng tượng mình đặt đôi chân lên cỏ non, hướng mắt nhìn ra biển lớn, từng cơn sóng bạc đầu mải miết chạy vào bờ, một cảm giác thật yên bình. Chiều chiểu, những đứa trẻ nhỏ lại đến đây, thi nhau thả những con diều trên bầu trời lộng gió nói cười tíu tít, nhìn thôi cũng đủ để ký ức thời thơ ấu ùa về.

Bãi Xép

Gành Đá Dĩa là một thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 40 km. Nổi bật nhất ở đây chính là những khối đá đen huyền hình lăng trụ trông như một tổ ong khổng lồ nằm bên bờ biển. Khi mà đến gần, những khối đá lăng trụ lại làm người ta liên tưởng đến những chồng bát đĩa. Đây hoàn toàn là kiệt tác của tự nhiên mà không hề có sự động chạm của bàn tay con người. Theo các nhà khoa học, khi núi lửa phun trào dung nham xuống biển, dòng dung nham này gặp nước lạnh bị đông cứng lại kết hợp với hiện tượng di ứng lực làm toàn bộ khối nham thạch bị rạn nứt đa chiều tạo nên một cảnh quan kỳ thú. Còn theo người dân nơi đây, những khối đá lăng trụ kia được một vị thần khổng lồ nào đó khéo léo xếp chồng lên nhau. Và cũng có câu chuyện huyền thoại kể rằng đây là một kho báu đã tự biến mình thành đá. Đây cũng là nơi mà những đoàn tàu ra khơi trong đêm tối và trở về cùng với thành quả trong ánh bình minh rực rỡ.

Gành Đá Dĩa

Đầm Ô Loan là một danh lam thắng cảnh nằm ở huyện Tuy An cách thành phố Tuy Hoà 20 km về phía Bắc. Đầm Ô Loan mở ra cho du khách một khung trời non nước rộng lớn. Từ đầm Ô Loan nhìn về phía tây là những dãy đồi nhỏ san sát trùng điệp, quay sang phía Đông là mả Cao Biền, một đồi cát nằm sát biển được bồi đắp từ gió xoáy cát. Sang sớm, đầm Ô Loan trong ánh bình minh tựa như một chú chim khổng lồ đang trong tư thế sẵn sàng tung cánh bay vút lên bầu trời. Có khá nhiều truyền thuyết được truyền miệng để nói lên sự hình thành của đầm Ô Long. Trong đó phải kể đến là: Ngày xưa, có một nàng tiên xinh đẹp tên là Loan, có tính tình hay tinh nghịch. Vào một ngày nọ nàng Loan mượn con chim Ô thước từ trên trời bay xuống trần gian dạo chơi khắp nơi mà không hề để ý chim đã mỏi cánh, đói và khát. Vì vậy khi ngang qua Tuy An, chim đã xuống dãy núi Từ Bi. Từ đó cái tên đầm Ô Loan được hình thành dưới sự kết hợp tên chim Ô thước và tên của nàng Loan.

Đầm Ô Loan

Ngày 2: Cảng Vũng Rô – hải đăng Đại Lãnh – Bãi Môn (phía Nam Phú Yên)

Nếu như trước kia cảng Vũng Rô từng là một địa chỉ đỏ khốc liệt với câu chuyện vể “Tàu không số” trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thì ngày nay, nó đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn. Vịnh vẫn còn lưu giữ những chứng tích của con tàu đắm cùng tấm bia ghi lại chiến công hào hùng các chiến sĩ năm nào. Ngoài việc đến tham quan những chứng tích lịch sử đó, đến với cảng Vũng Rô là bạn phải khám phá hết vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Băng qua những con đường nhựa phẳng lỳ cùng khúc cua ngoạn mục, giữa bóng mát của cây rừng, thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp sẽ khiến tâm hồn bạn cảm thấy thật thư giãn thoải mái. Bên cạnh đó, điều mà bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy ở đây chính là hàng trăm những chiếc thuyền bè đang neo đậu, nổi bồng bềnh trên biển giữa một màu xanh bao la của biển.

Cảng Vũng Rô

Đại Lãnh là tên của một ngọn hải đăng được người Pháp xây năm 1890 với thiết kế bên trong là 110 bậc cầu thang gỗ. Ngọn hải đăng tọa lạc tại một vị trí cực đẹp, trước mặt là biển xanh bao la rộng lớn, dưới chân là những khối đá sừng sững, xung quanh là núi non hùng vĩ. Chỉ khi lên đến ngọn của hải đăng, thì bạn mới có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp mê hồn, khó làm con người ta cưỡng lại được. Hãy cảm nhận từng cơn gió mát thoảng qua và thả mình vào khung cảnh nơi đây bạn nhé.

Hải Đăng Đại Lãnh

Bãi Môn ở Phú Yên có chiều dài khoảng 400m nép mình dưới chân mũi Đại Lãnh. Được nằm giữa hai ngọn núi nên nhìn từ xa, nơi đây như một cánh cung khổng lồ. Bãi Môn có cảnh sắc non nước hữu tình khiến ai đến đây rồi đều không ngớt lời trầm trồ khen ngợi. Một điều nữa là ở bãi Môn không có nhiều người sinh sống mà chỉ có tàu bè neo đậu nên cảnh sắc vẫn nguyên sơ vố có của nó. Bạn có thể tắm biển, cắm trại ở đây trong một không gian đẹp như chốn thiên đường.

Bãi Môn Phú Yên

Ngày 3: Đảo Điệp Sơn

Đã bao giờ bạn tưởng tượng rằng mình được đi bộ trên cát trắng mịn mà giữa hai bên là hai bãi biển chưa. Đảo Điệp Sơn là nơi cho bạn trải nghiệm cảm giác đó mà không đâu có được ở Việt Nam. Doi cát sẽ xuất hiện khi nước đã rút vào khoảng 6 h sáng, cho phép bạn đi bộ từ đảo này sang đảo khác mà không cần phương tiện bảo hộ nào. Để trải nghiệm, bạn sẽ xuống tàu tại điểm gần hòn đảo nằm giữa và bắt đầu đi trên con đường giữa biển xuyên qua 3 có độ dài gần 700m. Bạn có thể tha hồ vùng vẫy trong làm nước mát lạnh xanh trong hay chèo thuyền kayak, trải nghiệm cuộc sống của người dân trên đảo.

Đảo Điệp Sơn

Ngày 4 : Đảo Bình Ba

Bình Ba là một hòn đảo mà sở hữu rất nhiều bãi tắm đẹp và những địa điểm tham quan hấp dẫn. Bãi Sa Huỳnh ở Bình Ba được ví như một mảnh trăng non dài hàng cây số ôm lấy bãi biển hiền hòa. Những bãi cát ở đây rất sạch và trắng mịn, nước biển thì trong xanh, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, làm ta quên đi những xô bồ, ồn ã của cuộc sống. Bãi Chướng là nơi bình minh mọc trên đảo sớm nhất và cũng là đẹp nhất. Bãi Nồm là một bãi tắm đẹp có đá ngầm, xung quanh là núi non, cây xanh tạo nên khung cảnh rất nên thơ. Đặc biệt, mỗi tối thứ 7 hằng tuần, người dân tổ chức tiệc cho du khách trên bãi biển, rất thú vị. Bãi Nhà Cũ là bãi tắm đẹp nhất trên đảo với rặng san hô gần bờ, dòng nước ấm chạy xen kẽ với những bãi đá nhấp nhô trên mặt nước. Một điều đặc biệt nữa là ở đây có những con sóng từ biển có màu xanh biếc sẽ chuyển thành xanh nhạt, tạo thành dạng màu ombre tự nhiên rất độc đáo.

Đảo Bình Ba

Những món ăn mà bạn có thể thưởng thức khi đi du lịch kết hợp Phú Yên - Điệp Sơn - Bình Ba là

- Ở Phú Yên có các món đặc sản như:

Bò một nắng, Cá ngừ đại dương tươi, Bánh tráng Hòa Đa, Nước mắm, Cà phê, Hải sản khô, Chả cá Phú Yên, Rượu Quán Đế Khô mép cá ngừ đại dương Muối kiến…

Bò một nắng

- Ở đảo Điệp Sơn có các món đặc sản như:

Hải sản, Bánh xèo tôm mực, Bánh canh chả cá, Bánh cháo quẩy…

Bánh xèo tôm mực

- Ở đảo Bình Ba có các món đặc sản như:

Tôm hùm, Nhum, Cua Huỳnh Đế, Ốc nướng các loại, Cá và mực nướng, Cá kình, Bánh xèo hải sản, Bún chả cá, Còng biển,…

Tôm Hùm

Các sân bay phổ biến tại Phú Yên

Sân bay Tuy Hòa, Phú Yên (TBB) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Phú Yên

United Airlines -> 22,743,000 VNDVietjet Air -> 865,000 VNDThai Airways -> 9,854,000 VNDIberi <-> 205,640,000 VND
Qatar Airways -> 11,460,000 VNDAir Macau <-> 21,291,342 VNDChina Southern Airlines -> 20,222,000 VNDMalaysia Airline -> 10,196,000 VND
Hong Kong Airlines -> 10,566,000 VNDAir Canada -> 38,643,000 VNDEva Airways <-> 47,046,826 VNDDelta Airlines <-> 253,454,000 VND
Jetstar Airways -> 572,000 VNDDeutsche Lufthansa -> 82,733,000 VNDAll Nippon Airways <-> 150,632,000 VNDCathay Pacific Airways -> 21,057,000 VND
Hahn Air <-> 37,616,000 VNDAir France <-> 123,669,000 VNDBrussels Airlines <-> 103,036,000 VNDAmerican Airlines -> 92,323,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Phú Yên

Quốc giaThành phố
Thái Lan -> Phú Yên 7,308,000 VNDBangkok, Phuket, Surat Thani
Hoa kỳ -> Phú Yên 22,092,000 VNDDetroit, New York, Washington, Minneapolis, Philadelphia, San Diego, Seattle
Nhật bản -> Phú Yên 19,074,000 VNDHiroshima, Ube Jp
Malaysia -> Phú Yên 5,362,000 VNDKuala Lumpur
Lào -> Phú Yên 5,688,000 VNDLuông pra băng
Campuchia -> Phú Yên 5,230,000 VNDPhnôm Pênh, Siem Reap
Việt Nam -> Phú Yên 572,000 VNDHồ Chí Minh
Canada -> Phú Yên 14,775,000 VNDMontreal, Vancouver, Calgary AL

 

AloTrip chúc bạn có một chuyến đi 3 trong một thật vui vẻ để khám phá hết miền Trung!

Download App X
Download App X