AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Mặc gì khi đi du lịch để vừa tiện vừa chất

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:16

Đi du lịch mặc gì để vừa tiện vừa chất là một vấn đề đau đầu đối với nhiều người đặc biệt là các bạn nữ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết mang gì và lựa chọn những bộ trang phục như thế nào để thật tự tin đi khám phá những miền đất mới.

Việc lựa chọn một trang phục để Đi du lịch thực sự không khó như bạn nghĩ và bạn hãy ghi nhớ những bí quyết mà AloTrip gợi ý nhé! Dưới đây là những chú ý cơ bản khi lựa chọn trang phục cho bạn khi đi du lịch sao cho vừa tiện, vừa chất.

Mặc gì khi đi du lịch để vừa tiện vừa chất

Lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh

Một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần phải quan tâm hàng đầu là mình sẽ đi đâu? Tùy thuộc vào điểm đến mà bạn sẽ phải lựa chọn trang phục thích hợp với địa hình, thời tiết, các vấn đề tôn giáo, văn hóa khi đi du lịch nước ngoài...

Ví dụ như: Bạn đi du lịch ở các bãi biển thì hãy mang đồ tắm, bikini, đầm maxi… Nếu bạn đi du lịch ở các vùng núi cao như Hà Giang, Sapa thì nhất định phải mang quần áo thoải mái, rộng rãi, giày leo núi, khăn quàng cổ… Còn nếu như bạn tham quan các khu du lịch tâm linh thì phải chú trọng đế trang phục kín đáo, nhã nhặn.

Lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh

Chọn những bộ trang phục thoải mái nhất

Những bộ trang phục thoải mái không bao giờ thiếu được trong mọi chuyến du lịch. Chẳng ai muốn mình phải khó chịu chỉ vì một bộ đồ chặt chội hay rườm rà làm cản trở cuộc vui cả. Dù bạn đi du lịch đâu thì những trang phục thoải mái nhất sẽ luôn giúp bạn dễ dàng trong việc di chuyển và tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí. Kể cả khi bạn phải đi từ sáng đến tối, phải mặc bộ đồ lịch sự hay điệu đà thì cũng nên lựa chọn bộ trang phục thoải mái nhất. Nó sẽ giúp bạn thật tự tin để khám phá mọi nơi.

Chọn những bộ trang phục thoải mái nhất

Phụ kiện là yếu tố quan trọng

Nếu nói đến lựa chọn trang phục thôi thì chưa đủ để làm nên độ tiện độ chất của bạn đâu. Có rất nhiều loại phụ kiện như: đồng hồ, vòng cổm vòng tay, bông tai, túi xách, chiếc mũ cói, chiếc nơ tóc…và bạn có sử dụng chúng để tôn lên bộ trang phục của mình. Các phụ kiện kết hợp được với mọi trang phục, nhiều món như váy, váy maxi, quần shorts v.v… Mỗi ngày, bạn chọn một vài phụ kiện khác nhau để thay đổi thì chẳng ai có thể nghĩ rằng bạn đang mặc bộ đồ của ngày hôm qua đâu. Bạn sẽ trở thành một quý ông, một cô nàng phong cách trong mắt người khác đấy.

Phụ kiện là yếu tố quan trọng

Nên mặc gì khi đi du lịch?

Một chiếc mũ

Như đã nói ở trên, chìa khóa của một bộ trang phục vừa đẹp vừa chất thì không thể thiếu được các phụ kiện đặc biệt là những chiếc mũ. Mũ có nhiều loại và kiểu dáng từ phong cách điệu đà, vintage hay bụi bặm một chút xíu, được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Ví dụ như đi du lịch biển, bạn sẽ cần một chiếc mũ cói, mũ rộng vành; nếu đi vào mùa đông, bạn cần một chiếc mũ len…Thực tế chỉ ra rằng, khi đi du lịch, bạn sẽ không có quá nhiều thời gian để tới tiệm làm tóc gội đầu khi về khách sạn lúc tối muộn. Bạn thậm chí chỉ muốn nghỉ ngơi và mặc kệ cho cái đầu bẩn ấy. Vì vậy đội một chiếc mũ sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm ấy của mình. Mũ không chỉ giúp bạn trở nên đẹp hơn mà nó còn là một phụ kiện chụp ảnh được nhiều người yêu thích, một vật dụng bảo vệ sức khỏe, che nắng, che gió, che mưa giữ ấm ngay cả khi bạn cả ngày ở ngoài.

Một chiếc mũ cói cho chuyến du lịch biển

Đôi giày tốt, chất lượng

Mỗi bước chân trong cuộc hành trình của bạn nhất thiết phải thật thoải mái, vì vâỵ bạn hãy lựa chọn một đôi giày thật tốt và chất lượng. Một đôi giày đế bệt hay giày lười sẽ giúp bạn nhanh chóng ra khỏi khách sạn mà không phải mất thời gian nếu lười buộc dây giày. Về màu sắc, bạn nên chọn một đôi giày màu trung tính như đen hay xám, be; hạn chế mang theo giầy trắng để tránh khỏi bị dơ bẩn, mất thẩm mĩ nhé!

Đôi giày tốt, chất lượng cho chuyến đi phượt

Dép tông, sandal

Nếu bạn đi biển thì đừng quên mang một đôi dép tông hoặc một đôi sadanl bởi chúng sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển trên cát đấy.

Dép tông, sandanl thích hợp để du lịch biển

Quần Jean

Nếu bạn là một người năng động ưa thích các hoạt động chạy nhảy, xê dịch thì không thể thiếu được một chiếc quần jean. Với chiếc quần này, bạn có thể tha hồ đi khám phá, tung tăng trên phố và di chuyển khắp các điểm tham quan này đến điểm tham quan khác. Đặc biệt, nó sẽ giúp bạn tạo cảm giác thoải mái và yên tâm trong chuyến đi dài nữa.

Quần Jean tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi đi du lịch

Chiếc áo thun, áo khoác

Đừng quên mang theo một chiếc áo thun chất liệu cotton để mặc cho chuyến du lịch. Chất liệu cotton đem lại sự thoáng mát, thoải mái cho người mặc bởi khả năng hút ẩm, thấm mồ hôi cao. Còn chiếc áo khoác đẹp giúp bạn ấm hơn vào những buổi sáng sớm đồng thời làm bạn nổi bật hơn, che đi được những khuyết điểm trong bộ đồ mình đang mặc nếu nó không được đánh giá là đẹp.

Chiếc áo thun, áo khoác là rất cần thiết

Chiếc khăn có tác dụng thần kỳ

Chiếc khăn không chỉ còn có chức năng để giữ ấm trong những ngày gió lạnh mà ngày nay nó còn được sử dụng như một phụ kiện thời trang. Khăn du lịch (travel scrarf) được làm từ chất liệu dạng tơ tằm, phi bóng có rất nhiều công dụng. Khi trời nắng, bạn có thể sử dụng nó để thay áo chống nắng hoặc mũ. Khi trời se lạnh hay mặc chiếc váy hơi sexy, bạn có thể quàng ở cổ hoặc qua vai để giữ ấm. Đôi khi dùng nó để buộc nơ vào túi xách cũng tạo nên một phong cách mới lạ đấy.

Chiếc khăn đa năng không thể thiếu trong mọi chuyến đi

Túi chéo

Khi đi du lịch, bạn hãy chọn một chiếc túi chéo gọn nhẹ để chứa những vật dụng cần thiết. Tránh mang túi quá to và mang quá nhiều đồ.

Túi chéo – vật dụng không thể thiếu được của các chị em

Không nên mặc gì khi du lịch?

Jumpsuit

Jumpsuit là một trong những bộ trang phục thời trang được rất nhiều các bạn nữ yêu thích. Thế nhưng khi đi du lịch bạn không nên diện chúng bởi nó sẽ khiến bạn mất thoải mái và bất tiện nhất là khi đi WC đấy.

Không nên mặc Jumpsuit khi đi du lịch

Chân váy bút chì

Với chân váy kiểu bút chì bạn sẽ phải khép nép khi ngồi xe ô tô, phải ngồi bắt chéo khi đi xe máy và cực kỳ cẩn thận khi lên xe xuống xe. Dựa vào tính chất của chuyến đi thì nó sẽ thích hợp hơn khi bạn mặc chân váy bút chì khi đi dạo phố hoặc đi shopping.

Không nên mặc chân váy bút chì khi đi du lịch

Áo phông có khẩu hiệu

Những chiếc áo phông được rất nhiều người lựa chọn cho mọi chuyến đi du lịch bởi nó rất năng động và tiện lợi. Tuy nhiên, khi lựa chọn áo phông, bạn nên tránh mặc những chiếc áo có in khẩu hiệu đến một đất nước xa lạ. Đôi khi ý nghĩa của nó có liên quan gì đến chính trị hay những trò đùa ở đất nước đó mà bạn không hay biết.

Không nên lựa chọn áo có khẩu hiệu khi đi du lịch nước ngoài

Hy vọng với những chia sẻ trên của AloTrip bạn sẽ có sự chuẩn bị thật chu đáo cho chuyến đi sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi du lịch thật vui vể và thú vị!

Download App X
Download App X