AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Mách bạn ăn đâu chơi gì tại Cần Thơ

Cập nhật: Thứ Sáu, 07 tháng 12 2018 10:36

Thành phố Cần Thơ là thành phố hiện đại và phát triển nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, được mệnh danh là Tây Đô thủ phủ kinh tế với bề dày lịch sử trên 270 năm. Cần Thơ được biết đến là một thành phố rộng lớn, trẻ trung, hiện đại, nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố về kinh tế, văn hóa, du lịch,… Chính vì thế, thành phố Cần Thơ là một điểm đến vô cùng thú vị không thể bỏ lỡ dành cho những du khách yêu thiên nhiên và thích trải nghiệm.

Di chuyển tới Cần Thơ:

Hiện nay du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Cần Thơ bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như xe khách, máy bay,xe máy... Với những du khách ưa phưu lưu, xe máy chính là phương tiện phù hợp nhất dành cho các “phượt thủ”. Hoặc các bạn có thể di chuyển bằng máy bay tới sân bay quốc tế Cần Thơ các trung tâm thành phố 10km. Thành phố Cần Thơ được đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông khá tốt nên việc đi lại của du khách sẽ hết sức thuận tiện và nhanh chóng.

Ở đâu?

Du khách có thể tìm kiếm được thông tin của các resort, khách sạn, nhà nghỉ tại Cần Thơ và đặt phòng trực tiếp trên internet. Một số khách sạn được đánh giá cao tại Cần Thơ như Vinpearl Hotel Can Tho, Boutique Lodge Can Tho, Green Village,…

Ăn đâu? Chơi gì?

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng là khu chợ chuyên trao đổi, mua bán nông sản, các loại trái cây,hàng hóa, thực phẩm ăn uống ở trên sông và là điểm tham quan đặc sắc của Quận Cái Răng, tp Cần Thơ. Chợ Cái Răng thường họp rất sớm, từ lúc mờ sáng đến khoảng 8, 9 giờ thì vãn, vì thế du khách tham quan nên đi sớm từ khoảng 6,7 giờ để tham quan vào lúc chợ hoạt động đông đúc và nhộn nhịp nhất. Không chỉ trao đổi hàng hóa, người dân nơi đây còn mở nhiều loại hình dịch vụ khác, phục vụ đời sống sinh hoạt như phở, hủ tiếu, cà phê, quán nhậu nổi…Chính vì nét đặc sắc không nơi nào có được này mà Chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm tham quan thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Vườn cò Bằng Lăng

Một điểm tham quan không thể bỏ qua khác khi đến với Cần Thơ – Vườn cò Bằng lăng. Cách trung tâm thành phố 60km, du khách có thể đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên với đủ những loài chim từ tứ phương đổ về. Trong thời dại công nghiệp hóa, con người ta vốn đã quen mắt với những tòa nhà cao tầng chọc trời,những con phố đông đúc ngột ngạt thì nơi đây mang đến cho con người ta một cảm giác hoàn toàn mới lạ, hoàn toàn trái ngược. Để được thăm thú khung cảnh bình dị, chân phương này, du khách chỉ phải trả một số tiền nhỏ để mua vé 20.000d/ du khách nước ngoài và 10.000đ/ du khách trong nước.

Với hơn 300.000 con gồm nhiều thế hệ khác nhau như: cò cá, cò ruồi, cò sen, cò quắm, cò rằn, cò rán, cò ma, cò bông, cò xanh cùng bạn cò như cồng cộc, bạc má, diệc, vạc, bồ nông, điên điển, bìm bịp, cuốc,… vườn cò Bằng Lăng như ngôi nhà lớn của các loài chim cùng chung sống và tấu lên bản nhạc riêng cho mình làm mê mẩn du khách mỗi lần ghé thăm.

Vườn cây trái Miệt Vườn

Nhắc đến Cần Thơ là không thể không nhắc tới vườn cây trái Miệt Vườn. Có rất nhiều vườn trái cây mở ra cho du khách tham quan và chọn làm điểm đặt chân tiếp theo trong hành trình này. Vườn trái cây Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương,vườn lan Bình Thủy,vườn trái cây Chín Hồng, vườn Chú Ba Cống, vườn trái cây Vàng Xám…đều là những vườn trái cây nổi tiếng mở cửa cho du khách ghé thăm. Tại đây khách tham quan có thể trực tiếp hái trái cây tại vườn và được mua với mức giá rẻ hơn thị trường rất nhiều. Du khách chỉ phải bỏ ra 20000-50000đ vé vào vườn và được hái ăn trái cây thoải mái tại vườn. Các loại trái cây ở vườn cũng rất đa dạng từ chôm chôm, vú sữa, thanh long,bưởi,.. thỏa sức cho du khách chọn lựa. Không chỉ thế các loại trái cây được trồng ở vườn đều được đảm bảo vệ sinh chất lượng, không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật nên du khách có thể an tâm khi tới đây. Vừa được thưởng thức quả ngon, vừa được thưởng ngoạn ngắm cảnh thiên nhiên thì quả là không gì sánh bằng.

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là biểu tượng về nét đẹp thơ mộng bên bờ sông Hậu của cả thành phố Cần Thơ, thu hút nhiều du khách đến tham quan và đi vào thơ ca. Đến với bến Ninh Kiều, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội lên du thuyền Ninh Kiều – một nhà hàng trên sông. Tại đây du khách được thưởng ngoạn cảnh đẹp dọc hai bên bờ sông, xem những tiết mục văn nghệ như cải lương, đơn ca tài tử đặc sắc và thưởng thức những món đặc sản Nam Bộ. Bên cạnh đó, tham quan bến Ninh Kiều du khách không chỉ được tham quan công viên Ninh Kiều mà còn có thể ghé thăm chợ cổ Cần Thơ. Tại đây du khách thoải mái lựa mua những món đồ lưu niệm, vật dụng gắn liền với miền sông nước Nam Bộ làm quà tặng người thân, bạn bè.

Vui chơi thỏa thích rồi, vậy chúng ta cùng đi khám phá những món ngon nổi tiếng ở vùng đất xinh đẹp này nhé!

Lẩu mắm:

Là một trong những món ăn ngon nhất khi du lịch tại Cần Thơ mà nhất định bạn phải thử. Lẩu mắm Dạ Lý nằm ngay trên con đường 3/2 thành phố Cần Thơ chắc chắn sẽ làm bạn khó quên ngay lần đầu thưởng thức.

Ốc nướng tiêu:

Là món đặc sản của Cần Thơ. Bát ốc nướng nóng hổi cùng ốc bươu dai dai giòn giòn, cùng một chút mùi tiêu xanh thơm nồng sống mũi, ngon tới tận nước dùng thì ai có thể chối từ món ăn này.

Nem nướng:

Một món ăn được lòng vô số khách du lịch khi tới Cần Thơ chính là món ăn này. Có rất nhiều những quán nem nướng mở ra cho du khách thỏa sức “cơn thèm” như nem nướng Thanh Vân, nem nướng Hai Vân, nem nướng Cái Răng rất đáng để các bạn thử.

Bò lá lốt: 

Món bò lá lốt Yến Nhi sẽ không để du khách thất vọng vì độ “ hot” của nó. Du khách nên tranh thủ dến quán sớm vì đến tối quán thường rất đông khách. Chút thịt bò nướng thơm ngon cuốn cùng là lốt dậy vị, ăn cùng nước sốt đặc biệt của quán thì chắc chắn không du khách nào có thể đi qua mà không ghé vào thử.

Các sân bay phổ biến tại Cần Thơ

Sân bay Trà Nóc, Cần Thơ (VCA) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Cần Thơ

Korean Air -> 38,370,000 VNDDragon Airlines -> 8,668,000 VNDHainan Airlines -> 26,524,000 VNDDeutsche Lufthansa <-> 178,864,000 VND
Air Macau -> 11,788,000 VNDPhilippine Airlines -> 15,804,000 VNDVietnam Airlines -> 489,000 VNDSilk Air <-> 61,662,000 VND
United Airlines -> 19,705,000 VNDThai Airways -> 9,168,000 VNDDelta Airlines <-> 106,052,000 VNDAir Canada -> 27,003,000 VND
Lao Airlines -> 8,080,000 VNDAsiana Airlines -> 15,369,026 VNDSichuan Airlines -> 12,821,000 VNDEva Airways -> 18,127,000 VND
Turkish Airlines -> 27,545,000 VNDCathay Pacific Airways -> 8,409,000 VNDMalaysia Airline -> 9,754,000 VNDHahn Air -> 10,194,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Cần Thơ

Quốc giaThành phố
Việt Nam -> Cần Thơ 515,000 VNDBan Mê Thuột, Hải Phòng, Qui Nhơn
Hoa kỳ -> Cần Thơ 13,336,000 VNDDetroit, Los Angeles
Nhật bản -> Cần Thơ 7,274,000 VNDFukuoka, Hakodate, Tokyo, Osaka, Miyazaki, Nagoya, Nagasaki, Oita
Hồng kông -> Cần Thơ 3,168,350 VNDHồng Kông
Đài Loan -> Cần Thơ 8,357,000 VNDCao Hùng
Thái Lan -> Cần Thơ 8,618,000 VNDKhon Kaen, Koh Samui
Malaysia -> Cần Thơ 11,591,000 VNDKuala Lumpur
Anh quốc <-> Cần Thơ 36,399,000 VNDManchester
Canada -> Cần Thơ 20,153,000 VNDToronto
Download App X
Download App X