AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Máy bay của Vietnam Airlines sẽ được phủ sóng Wi-Fi từ Tháng 5

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:02

Theo nguồn thông tin của hãng hàng không quốc gia Việt Nam - VNA, tất cả các máy bay của Vietnam Airlines cả chặng nội địa và quốc tế sẽ được phủ sóng wifi vào tháng 5 tới. Đây thực sự là một bước tiến lớn về dịch vụ của hàng không Việt Nam.

Việc phủ sóng wifi trên máy bay của Vietnam Airlines đòi hỏi phải có cơ sở hạ tầng hiện đại. Việc phát triển dịch vụ Internet trên máy bay đem lại nhiều tiện ích cho các hành khách bận rộn và đồng thời đem lại nguồn thu đáng kể cho nền kinh tế. Tại Anh, theo ước tính của các nhà nghiên cứu thì khi không có wifi trên máy bay, nền kinh tế của này giảm thu khoảng 640 triệu bảng một năm.

Đặt vé máy bay đi Hàn Quốc qua AloTrip ngay bây giờ.

Theo tuyên bố của Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh, kế hoạch thử nghiệm phủ sóng wifi trên các chuyến bay nội địa và quốc tế sẽ bắt đầu từ tháng 5. Ông cũng cho hay, các điều kiện kỹ thuật đã sẵn sàng cho việc thử nghiệm phủ sóng wifi trên một số chuyến bay. Sau khi thử nghiệm thành công, hãng sẽ cho phủ sóng toàn bộ đội tàu bay. Với việc phủ sóng này, hành khách sẽ được sử dụng dịch vụ Internet thoải mái trên máy bay như ở dưới mặt đất. Hiện tại, các dòng máy bay hiện đại cho phép sử dụng công nghệ này là A350 và Boeing 787. Hành khách sẽ được sử dụng các dịch vụ internet tốc độ cao; tuy nhiên, hành khách không thể thực hiện cuộc gọi hay sử dụng qua các ứng dụng miễn phí như Viber, Zalo… Hành khách sử dụng iPhone đời mới vẫn có thể gọi điện thoại qua FaceTime âm thanh và hình ảnh.

 

Máy bay A350 Vietnam Airlines

 

Về cước dịch vụ của Vietnam Airlines cho việc sử dụng wifi, đại diện cấp cao VNA cho hay, gói wifi đường bay quốc tế sẽ chỉ có mức giá khoảng 15 – 20 USD. Trong khi đó, gói wifi đường bay nội địa “có thể miễn phí”, theo ông Phạm Ngọc Minh. Trên thế giới hiện đã có hơn chục hãng hàng không cung cấp dịch vụ wifi trên máy bay với giá ước từ 2,75 – 49,95 USD như Air Canada, AirTran, Alaska Airlines, British Airways, American Airlines... Trước đó, VN Airlines đã có thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ Gogo về việc triển khai các giải pháp kết nối tích hợp trên máy bay mới Boeing 787 Dreamliner và Airbus A350. Được biết, hãng sẽ triển khai dịch vụ wifi trên các dòng máy bay này sau khi Gogo tiến hành đồng bộ hóa hệ thống vệ tinh GX Aviation Ka-Band mới của Inmarsat và kết nối SwiftBroadband trên các dòng máy bay Vietnam Airlines.

 

Gogo hợp tác với Vietnam Airlines

 

Ông Michael Small, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Gogo cho biết việc hợp tác này sẽ tạo nhiều bước ngoặc cả hai bên, đặc biệt là cam kết về hàng không đầu tiên với kết nối băng thông rộng GX Aviation của Inmarsat và cam kết dịch vụ cho máy bay Airbus A350 và Boeing 787 đầu tiên của Gogo. Ông Leo Mondale, chủ tịch của hàng không Inmarsat, cho biết công ty của ông đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp. Công ty này rất vui mừng khi hỗ trợ VNA nâng cấp đội bay và dịch vụ cho hành khách. Vietnam Airlines cũng cho biết 8 chiếc B787-9 Dreamliner và 10 chiếc A350-900 do hãng đặt trước theo kế hoạch cũng sẽ được bàn giao trong năm 2015 để đưa vào khai thác dịch vụ wifi.

Các điểm đến phổ biến mà Vietnam Airlines khai thác

Quốc giaThành phốSân bay
Việt NamBan Mê ThuộtSân bay Ban Mê Thuột, Ban Mê Thuột (BMV) - Việt Nam
Việt NamPhú QuốcSân bay Phú Quốc, Phú Quốc (PQC) - Việt Nam
Việt NamQuảng BìnhSân bay Đồng Hới, Quảng Bình (VDH) - Việt Nam
Việt NamHuếSân bay Phú Bài, Huế (HUI) - Việt Nam
Việt NamHải PhòngSân bay Cát Bi, Hải Phòng (HPH) - Việt Nam
Việt NamNha TrangSân bay Cam Ranh, Nha Trang (CXR) - Việt Nam
Việt NamCa MauSân bay Cà Mau, Ca Mau (CAH) - Việt Nam
Việt NamThanh HóaSân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa (THD) - Việt Nam
Việt NamHà NộiSân bay Nội Bài, Hà Nội (HAN) - Việt Nam
Việt NamKiên GiangSân bay Rạch Giá, Kiên Giang (VKG) - Việt Nam
Hoa kỳCincinnatiTất cả các sân bay, Cincinnati (CVG) - Hoa kỳ
ÚcAdelaideSân bay Adelaide , Adelaide (ADL) - Úc
Hoa kỳLas VegasSân bay quốc tế McCarran, Las Vegas (LAS) - Hoa kỳ
MacauMacauSân bay Macau , Macau (MFM) - Macau
Nhật bảnMiyazakiSân bay Miyazaki , Miyazaki (KMI) - Nhật bản
PhápRennesSân bay St. Jacques , Rennes (RNS) - Pháp
Na UyLongyearbyenSân bay Svalbard , Longyearbyen (LYR) - Na Uy
Trung QuốcKinh HoằngSân bay Xishuangbanna Gasa , Kinh Hoằng (JHG) - Trung Quốc
Hoa kỳSpokaneSân bay Spokane , Spokane (GEG) - Hoa kỳ
ÝVeronaSân bay Verona , Verona (VRN) - Ý

Các hành trình giá rẻ phổ biến mà Vietnam Airlines khai thác

Hà Nội -> Qui Nhơn 779,000 VNDHà Nội -> Phú Yên 779,000 VND
Đà Nẵng -> Đà Lạt 819,000 VNDHà Nội -> Điện Biên Phủ 840,000 VND
Hà Nội -> Phú Quốc 799,000 VNDQuảng Ninh -> Hồ Chí Minh 759,000 VND
Hà Nội -> Đà Nẵng 709,000 VNDPleiKu -> Hồ Chí Minh 579,000 VNDQuảng Nam -> Hà Nội 605,000 VNDCôn Đảo -> Hồ Chí Minh 1,180,000 VNDHồng Kông <-> Bejaia 73,791,000 VNDLuân Đôn -> Tokyo 17,526,000 VNDBan Mê Thuột -> Auckland 11,281,000 VNDMatsuyama <-> Băng Cốc 20,129,000 VNDSeoul -> Singapore 5,551,000 VNDVinh -> Auckland 12,712,000 VNDThanh Hóa -> Stockholm 17,391,000 VNDMiyazaki <-> Băng Cốc 29,701,000 VNDLuông pra băng -> Lisbon 25,883,000 VNDLangkawi -> Xi-ha-núc 5,895,000 VND

Đặt ngay vé máy bay từ Nhật Bản về Việt Nam tuần sau.

Download App X
Download App X