AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Mùa xuân này, bạn có hẹn tại xứ sở Phù Tang!

Cập nhật: Thứ Sáu, 15 tháng 2 2019 17:48

Mùa xuân ở xứ sở Phù Tang kéo dài trong vòng 3 tháng từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Tháng 3 là thời điểm giao mùa nên tiết trời sẽ khá lạnh. Càng về sau, thời tiết Nhật Bản dần trở nên ấm hơn khi mùa xuân về, vạn vật sinh sôi nảy nở sau một thời gian dài ấp ủ mình dưới những lớp tuyết trắng để vươn mình đón lấy những tia nắng ấm áp. Muôn hoa đua nở, đặc biệt nhất là loài quốc hoa – hoa anh đào nổi tiếng của Nhật Bản. Ngay từ những ngày đầu xuân, hoa anh đào cũng bắt đầu nở rộ khắp nơi khiến bất cứ ai cũng phải đắm say chiêm ngưỡng và cảm nhận nó.

Mùa xuân là mùa của hoa anh đào

Hoa anh đào được trồng ở khắp nơi trên đất nước Nhật: trong các công viên, trên phố, trên núi hay dọc bờ sông để đến độ mỗi khi xuân về, chúng lại bung nở tạo nên vẻ đẹp quyến rũ. Mặc dù đều nở rộ vào mùa xuân nhưng hoa anh đào sẽ có thời gian nở hoa khác nhau ở mỗi thành phố vùng miền khác nhau. Tháng 3, hoa anh đào sẽ nở từ Nam đến Bắc theo chiều dài của đất nước. Hoa nở từ vùng Sapporo trước rồi Hokkaido, rồi tới Tokyo, Osaka và Kyoto.

Hoa đào nở rộ xung quanh lâu đài Himeji

Đến với Nhật Bản mùa xuân thì ắt hẳn là đến để ngắm hoa anh đào rồi. Ở Sapporo, Hokkaido hoa anh đào bắt đầu nở vào ngày 3/5, mãn khai (thời điểm ngắm hoa đẹp nhất) là vào ngày 8/5. Ở Tokyo, thời gian bắt đầu nở vào ngày 25/3, mãn khai vào ngày 2/4. Ở Osaka thời gian bắt đầu nở vào ngày 28/3 và mãn khai ngày 6/4. Ở Kyoto thời gian bắt đầu nở vào ngày 27/3 và mãn khai vào ngày 9/4. Vì thời gian hoa anh đào nở tương đối ngắn, hoa nở và tàn cũng nhanh nên mọi người đều cần có sự chuẩn bị cho kế hoạch đến với Nhật Bản mùa xuân này.

Vẻ đẹp mê hồn của hoa anh đào

Vào thời điểm hoa anh đào nở rộ, người dân Nhật Bản lại nở rộ phong trào văn hóa Hanami vừa ăn vừa nhâm nhi ly rượu sake dưới gốc cây anh đào. Rất nhiều người dân tập trung lại cùng nhau như gia đình, nhóm bạn bè, đồng nghiệp,… đến bất cứ nơi đâu náo nhiệt để ngắm hoa và trải nghiệm. Từ nông thôn đến thành thị đâu đâu cũng rợp hồng trắng xóa của màu hoa anh đào làm con người ta mê mẩn, đắm say.

Người dân đi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào

Hoa anh đào nở rộ rất đẹp nhưng thời điểm hoa rụng cũng đẹp không kém, cảm giác đi dưới cảnh sắc dưới những tán cây nhưng đi trong làn tuyết vậy. Dù là ban ngày hay ban đêm thì vẻ đẹp của hoa anh đào cũng có sức hấp dẫn tuyệt vời. Những cánh hoa trắng mỏng manh nhẹ nhàng bay trong làn gió tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng lại được.

Hoa anh đào đẹp cả mùa hoa nở lẫn hoa rụng

Mùa xuân cũng là mùa của những lễ hội đặc sắc ở Nhật Bản

Lễ hội Hiwatari

Lễ hội Hiwatari được tổ chức vào ngày 8/3 tại đền Yakuoin trên núi Takaosan. Đây là lúc các nhà sư trên núi Takao sẽ bước chân trần đi trên lửa để cầu cho một thế giới hòa bình, mọi người trên đất nước đều có một cuộc sống bình an, hạnh phúc. Người ta tin rằng, bất kỳ ai được chứng kiến nghi thức này sẽ có những thuận lợi và may mắn trong cuộc sống.

Lễ hội Hiwatari

Hội chợ Anime Japan

Hội chợ này sẽ diễn ra từ ngày 21-22/3 hàng năm tại Tokyo Big Site. Đây là nơi buôn bán chuyện tranh Nhật Bản lớn nhất trên thế giới. Có rất nhiều hoạt động thú vị tại đây và các buổi lễ trao giải nổi bậc của Nhật Bản được tổ chức.

Hội chợ Anime Japan

Lễ hội Hanami

Lễ hội được tổ chức vào tháng 4 hàng năm. Người dân sẽ bỏ hết những công việc cùng xô bồ của cuộc sống để hòa mình vào ngày hội hoa anh đào, chiêm ngưỡng sắc hồng thơ mộng của cánh hoa anh đào đặc trưng trong mùa xuân của Nhật Bản.

Lễ hội Hanami

Lễ hội Kurayami

Lễ hội Kurayami hay còn được gọi là lễ hội bóng tối vì từ xa xưa có tập tục tắt đèn vào thời điểm rước kiệu. Nó được tổ chức tại đền Okunitama từ đầu tháng 5 tại Tokyo với tuổi đời trên 2.000 năm đến nay.

Lễ hội Kurayami

Lễ hội tại đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị

Ngôi đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị nằm ở ngay trung tâm thủ đô có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Lễ hội được thực hiện với rất nhiều nghi thức cúng bái, tế lễ khác nhau cùng nhiều hình thức nghệ thuật cổ truyền như: ca múa nhạc Hougakuhoubuki, kịch Kyogen,...

Lễ hội tại đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị

Lễ hội Sanja

Lễ hội thường được tổ chức vào thứ 7 thứ 3 của tháng 5. Lễ hội được tổ chức trong 3 ngày, mỗi ngày là một hình thức khác nhau. Ngày thứ nhất là cuộc diễu hành với rất nhiều người; ngày thứ 2 là phần rước kiệu mikoshi của người dân và ngày thứ 3 sẽ rước kiệu mokoshi của đền thần Asakusa.

Lễ hội Sanja

Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản mùa xuân

Đến với Nhật Bản vào mùa xuân để này ngắm hoa anh đào và tham gia vào các lễ hội truyền thống là chưa đủ nếu thiếu những món ăn đặc sắc của mùa. Trên núi, có loại nguyên liệu như nấm, chồi taranome, thân fuki, hay rau cải, bắp cải,…Các loại nguyên liệu từ biển cả như cá sayori, shirauo, hay tảo wakame, ngao,… rất sẵn. Và đặc biệt không thể thiếu được dâu tây – một loại quả rất phổ biến và được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau.

Dâu tây

Bánh Mochi Sakura

Bánh Mochi Sakura là món ăn không bao giờ thiếu được trong mỗi mùa xuân của người Nhật. Bánh được làm từ bột nếp, nhân bên trong là đậu đỏ, được cuốn bằng lá anh đào đã ngâm muối. Người ta thường thưởng thức bánh cùng nhâm nhi với một tách trà xanh, ngắm hoa anh đào rơi trong gió trong cái thời tiết hơi se lạnh của mùa xuân.

Bánh Mochi Sakura

Ozoni

Đây là món súp truyền thống gắn liền với ngày Tết của người dân Nhật Bản. Món này được hiểu là bao gồm nhiều loại nguyên liệu được chế biến chung với nhau.

Ozoni

Latte sakura dâu

Latte sakura dâu là một loại thức uống chỉ xuất hiện trong tháng 2 và đến giữa tháng 3. Thành phần của nó bao gồm lá anh đào ngâm muối, cánh hoa anh đào, nước sốt dâu, kem whipping dâu và một lớp kem chocolate có vị dâu ngọt phủ lên trên.

Bánh Donut Sakura

Một trong những món ăn mùa xuân ở Nhật Bản không thể thiếu được donut nhân bên trong là kem tươi. Bánh được phủ kem hồng cùng chocolate trắng ở bên trên trông tuyệt đẹp.

Latte sakura dâu

Daifuku dâu

Món này hay còn có tên gọi khác là Ichigo Daifuku - một món bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản. Bánh có vẻ bề ngoài cực kỳ ngộ nghĩnh mà còn có hương vị cực ngon. Đến với Nhật Bản vào mùa xuân, mọi du khách có thể dễ dàng  tìm thấy bánh Daifuku dâu ở bất cứ đâu.

Món Daifuku dâu

Pepsi Sakura

Đây là loại thức uống chỉ có ở Nhật có màu hồng nhạt, hương vị ngọt thơm nhưng cũng hơi chua chua. Thưởng thức Pepsi Sakura trong mùa hoa anh đào là điều rất tuyệt vời.

Pepsi Sakura

Nhật Bản với sự quyến rũ của mình trong mùa xuân đã mời gọi biết bao nhiêu du khách đến từ khắp nơi trên thế giới đến và cảm nhận. Hãy làm một chuyến du xuân đầu năm với Nhật Bản ngay đi thôi. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Các thành phố phổ biến tại Nhật Bản

AsahikawaAomoriAmami O Shima
AmakusaAkitaSapporo
FukushimaShizuokaFukue
FukuokaYamagataHachijo Jima
HiroshimaHakodateMorioka
TokyoSagaOmitama
IshigakiOsakaIwami
IwakuniIzumoKochi
NiigataKita KyushuMiyazaki
KumamotoKomatsuKagoshima
KushiroMemambetsuMatsumoto
Miyako JimaMisawaMatsuyama
NagoyaNagasakiObihiro
OshimaOitaOkinawa
OkayamaOdate NoshiroSendai
NakashibetsuShonaiTakamatsu
TokushimaToyamaUbe Jp
KobeWakkanaiYonago

Sân bay tại Nhật Bản

Tất cả các sân bay, Omitama (IBR) - Nhật bảnSân bay Amakusa, Amakusa (AXJ) - Nhật bản
Tất cả các sân bay, Sapporo (SPK) - Nhật bảnSân bay Kushiro , Kushiro (KUH) - Nhật bản
Sân bay Chubu Centrair , Nagoya (NGO) - Nhật bảnSân bay Hiroshima , Hiroshima (HIJ) - Nhật bản
Sân bay Ishigaki , Ishigaki (ISG) - Nhật bảnSân bay Narita, Tokyo (NRT) - Nhật bản
Sân bay Miyako , Miyako Jima (MMY) - Nhật bảnSân bay Kumamoto , Kumamoto (KMJ) - Nhật bản
Sân bay Niigata , Niigata (KIJ) - Nhật bảnSân bay Kansai , Osaka (KIX) - Nhật bản
Sân bay Hakodate , Hakodate (HKD) - Nhật bảnSân bay Tokachi-Obihiro , Obihiro (OBO) - Nhật bản
Nagoya Airfield , Nagoya (NKM) - Nhật bảnSân bay Miyazaki , Miyazaki (KMI) - Nhật bản
Sân bay Amami , Amami O Shima (ASJ) - Nhật bảnSân bay Osaka , Osaka (ITM) - Nhật bản
Sân bay Okadama, Sapporo (OKD) - Nhật bảnSân bay Yamagata , Yamagata (GAJ) - Nhật bản

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Nhật Bản

United Airlines <-> 21,805,000 VNDRoyal Brunei Airlines -> 5,985,000 VNDHahn Air -> 4,597,000 VNDEthiopian Airlines <-> 3,942,000 VND
Air Canada <-> 45,083,000 VNDPhilippine Airlines -> 3,874,000 VNDDragon Airlines <-> 7,930,000 VNDChina Eastern Airlines <-> 5,300,000 VND
Air India -> 4,363,000 VNDVietjet Air -> 2,100,000 VNDThai Lion Air -> 1,969,000 VNDSichuan Airlines -> 4,385,000 VND
Hainan Airlines -> 7,117,000 VNDMalindo Airways -> 4,323,000 VNDCathay Pacific Airways -> 7,412,000 VNDTurkish Airlines <-> 35,261,000 VND
Royal Jordanian -> 13,761,000 VNDTiger Air -> 5,583,000 VNDAir China -> 4,587,000 VNDGaruda Indonesia -> 8,386,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Nhật Bản

Quốc giaThành phố
Trung Quốc <-> Nhật bản 11,731,000 VNDQuảng Châu, Trường Sa, Thiên Tân
Thái Lan -> Nhật bản 2,771,000 VNDChiang Rai, Chiềng Mai, Hat Yai, Mae Hongson, Trat, U Tapao
Việt Nam -> Nhật bản 3,754,000 VNDNha Trang, Điện Biên Phủ, Hải Phòng, Quảng Bình
Hồng kông -> Nhật bản 2,509,000 VNDHồng Kông
Malaysia <-> Nhật bản 10,072,000 VNDKuala Lumpur
Hoa kỳ <-> Nhật bản 45,083,000 VNDPhiladelphia
Lào -> Nhật bản 13,138,000 VNDPakse, Savannakhet
Campuchia -> Nhật bản 4,767,000 VNDPhnôm Pênh
Đài Loan -> Nhật bản 4,667,000 VNDĐài Bắc
Download App X
Download App X