AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Muốn đi du lịch an toàn, nhớ mang theo những thứ sau!

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Đi du lịch đã trở thành một hoạt động phổ biến của con người trong cuộc sống hiện đai. Đi là để biết, để trải nghiệm, để khám phá. Có rất nhiều thứ phải chuẩn bị trước chuyến đi như: đó là nơi nào, phương tiện di chuyển ra sao, tới đó bằng cách nào, ăn, ở, ngủ, nghỉ ở đâu và vân vân. Thường thì khâu chuẩn bị đồ dùng cá nhân sẽ thực hiện sau cùng và có rất nhiều bạn lúng túng vì không biết mang gì và không nên mang gì. Nhiều người không tìm hiểu lúc đầu đã mang rất nhiều đồ không cần thiết để rồi vất vả khi mang chúng đi. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của hành khách, AloTrip sẽ gợi ý cho các bạn những thứ cần mang theo khi Đi du lịch.

Du lịch

Giấy tờ tùy thân

Có thể nói giấy tờ tùy thân là thứ mà bạn phải coi trọng hàng đầu. Nhiều vật dụng nếu thiếu bạn có thể mua hoặc thuê, nhưng giấy tờ tùy thân thì không thể. Mọi công việc, dịch vụ phần đa đều cần chúng và nếu không có, bạn sẽ chẳng thể làm được gì. Không những vậy, thậm chí bạn còn phải phòng mang theo bản sao của các giấy tờ quan trọng đề phòng hờ việc vô tình đánh mất hay thất lạc. Dù là du lịch trong nước hay nước ngoài, xa hay gần, hãy luôn mang theo bên mình cuốn số nhỏ hoặc ghi nhớ một số thông tin liên lạc ( email, số điện thoại, đại chỉ người thân, bạn bè, phía khách sạn, công ty du lịch hay đại sứ quán, lãnh sứ quán. Giấy tờ tùy thân có thể là: Hộ chiếu và chứng minh thư, Bản sao giấy đăng ký kết hôn, khai sinh của con cái, bản sao thông tin cá nhân trong hộ chiếu, Giấy phép lái xe, bảo hiểm....

Giấy tờ tùy thân

Tiền và thẻ tín dụng

Đi du lịch thì làm sao có thê quên tiền và thẻ tín dụng được. Bạn nên chuẩn bị sẵn cả tiền lẻ và tiền chẵn để có thể sử dụng dễ dàng với nhiều mục đích khác nhau ví dụ như mua đồ ăn nhanh, thức uống hay đi taxi...Nếu bạn đi du lịch nước ngoài thì đổi tiền là hết sức quan trọng. Nếu lỡ quên đổi tiền ở nhà thì bạn cũng có thể đổi tại sân bay. Các sân bay đều có máy chuyển đổi tiền hay dịch vụ chuyển đổi tiền, nhưng thường là có giá không được cao. Tiền mặt thôi chưa đủ, bạn hãy mang theo thẻ tín dụng khi đi du lịch nước ngoài vì hiện nay nó được sử dụng phổ biến ở đa số các quốc gia và nó sẽ đem mang lại nhiều sự tiện dụng và hữu ích.

Tiền và thẻ tín dụng

Túi đồ cá nhân

Túi đồ cá nhân là thứ sẽ giúp cho việc sắp xếp đồ của bạn đơn giản hơn bao giờ hết. Từ các loại mỹ phẩm, các loại thuốc, hay giày dép hay nói chung là nho nhỏ đều cần được phân chia và đựng trong túi đồ cá nhân. Các loại túi sẽ giảm bớt phần nào về kích thước hành lý cũng như giúp bạn dễ dàng tìm kiếm mà không phải khó chịu, loay hoay tìm đồ.

Túi đồ cá nhân

Trang phục

Đối với những chuyến đi xa, quần áo là bắt buộc phải có, nhưng cần thiết có một bộ quần áo thật thoải mái để bay đường dài. Thậm chí nó còn giúp bạn chủ động trong việc vệ sinh thân thể đề phòng trường hợp chuyến bay bị hoãn và bạn bị kẹt lại sân bay. Trước khi sắp xếp đồ, bạn hãy tham khảo thời tiết nơi mà bạn đến để kịp thời chuẩn bị trang phục phù hợp. Nếu du lịch biển, thì không thể thiếu được những bộ bikini mát mẻ. Nếu ghé thăm các vùng lạnh thì nhất định phải đem theo áo khoác, giày, khăn, mũ... để giữ ấm.

Trang phục mùa lạnh để đi du lịch

Thiết bị công nghệ

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì đi du lịch không thể thiếu được các thiết bị công nghệ nhất là máy ảnh, smartphone. Chúng không chỉ giúp bạn liên lạc, sở hữu những tấm ảnh đẹp về nơi mình đến mà còn giúp trong việc tìm đường, tìm nhà hàng, khách sạn, gọi xe....khi sử dụng các ứng dụng chuyên biệt. Bên cạnh đó hãy mang theo các thiết bị khác như loại ổ cắm của nơi đó, dây sạc, cáp sạc, pin dự phòng, các loại chân chụp ảnh, gậy selfie  để có thể có thể thoải mái chụp hình nhé!

Thiết bị sạc dự phòng

Từ điển và sổ tay du lịch

Nếu đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ không tránh khỏi việc bất đồng ngôn ngữ, yêu cầu sự chuẩn bị những điều cơ bản nhất về quốc gia bạn đang đến. Bạn có thể tìm hiểu thông tin trên mạng, ghi chép vào sổ hoặc mua một cuốn từ điển, sổ tay du lịch địa phương để vượt qua trở ngại này. Hãy đọc nó ở nhà, khi đi xe hoặc máy bay để bổ sung kiến thức trước khi đặt chân đến nước đó nhé.

Từ điển và sổ tay du lịch

Thuốc, dụng cụ y tế

Vì bạn đang ở một nơi khác, mọi thứ đều xa lạ nên nhất định phải tự xoay sở, lo cho bản thân, mà đặc biệt là sức khỏe. Mang thuốc và các dụng cụ y tế cơ bản để chữa trị kịp thời nếu bị thương hoặc bị bệnh là hết sức cần thiết. Một số vật dụng mà bạn có thể mang theo là: thuốc cảm, băng cá nhân, bông gòn, dầu gió, thuốc chống côn trùng đốt, thuốc dị ứng, thuốc say xe, đau đầu…

Thuốc, dụng cụ y tế khi đi du lịch

Vali túi xách

Sau khi đã chuẩn bị hết đồ dùng cần thiết cho chuyến đi, hãy bỏ chúng vào trong một vali hay túi xách có khả năng chứa đủ đồ. Bên cạnh đó, mang theo một ít túi ni lông để có thể đựng quần áo bẩn hay vật dễ vỡ. Trong vali túi xách của mình, hãy cố gắng chừa một khoảng trống nhất định để đựng đồ lưu niêm nhé!

Vali để đi du lịch

Đồ ăn

Nên mang đồ ăn theo trong chuyến đi vì nó sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn đói và đỡ nhàm chán. Với những chuyến bay dài bạn sẽ không tránh khỏi những cơn đói hay khát nước. Một ít đồ ăn vặt hay hoa quả luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi hành khách. Ngoài ra, nếu bạn hay bị ù tai khi đi máy bay đồ ăn vặt như nhai kẹo cao su hay ngậm kẹo sẽ giảm được áp suất nhờ sự vận động của cơ miệng, khiến tai không bị ù. Còn nữa, nếu chuyến bay của bạn bị hoãn thì chí ít bạn cũng không bị đói ở sân bay mà vẫn còn đồ ăn để tiếp thêm năng lượng.

Đồ ăn vặt chuẩn bị cho chuyến du lịch

Trên đây là những vật dụng cơ bản, rất cần thiết cho mọi chuyến du lịch. Trước khi chuẩn bị, hãy lập ra một danh sách những đồ dùng cần chuẩn bị. Sau đó, kiểm tra thật kỹ khi xắp xếp đồ vào vali túi xách sao cho không được thiếu bất kỳ thứ gì. Chúc bạn thật vui vẻ và an toàn trên chuyến đi sắp tới!

Download App X
Download App X