AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Nếu “bỏ quên đời vì ăn” xin hãy là ở Đà Lạt

Cập nhật: Thứ Sáu, 07 tháng 12 2018 10:12

Có phải bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới? Và bạn đang băn khoăn không biết nên chọn những món ăn nào để thưởng thức trong kỳ nghỉ này? Hãy để AloTrip giúp bạn bằng cách đọc bài viết dưới đây nhé!

Đà Lạt là một thành phố du lịch quá đỗi nổi tiếng của Việt Nam mà thu hút khách du lịch không chỉ trong nước mà cả nước ngoài. Bởi lẽ cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu mát mẻ trong lành cùng với nhiều địa điểm du lịch, vui chơi giải trí hấp dẫn đã khiến cho Đà Lạt không bao giờ hết hot. Đối với nhiều người Đà Lạt không chỉ là một nơi check in tuyệt vời và còn là cả một thiên đường ẩm thực hấp dẫn. Cùng AloTrip tìm hiểu những món ăn ngon đã lôi cuốn những vị khách du lịch khi đến đây nhé!

Đà Lạt

Bánh căn

Bánh căn là một món ăn mà bất cứ ai khi đến với Đà Lạt đều muốn thưởng thức. Chẳng phải mất công tìm kiếm nhiều vì bánh căn phổ biến đến mức bạn có thể bắt gặp nó trên mọi con đường. Để làm ra những chiếc bánh căn người ta dùng một chiếc lò than to, trên bề mặt có nhiều khuôn tròn và lò luôn nghi ngút khói. Ở Đà Lạt, người ta ăn bánh với nước chấm pha mỡ hành, thêm xíu mại và giò tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bạn có thể thưởng thức bánh căn ở các quán ở Đà Lạt như: Quán bánh căn số 7 Tăng Bạt Hổ, 22 Tăng Bạt Hổ, 4 Tăng Bạt Hổ quán bánh vỉa hè ở đối diện 62 Phan Đình Phùng…Tùy thuộc vào loại nhân mà bạn chọn, giá cho mỗi phần ăn được giao động trong khoảng  từ 14 – 25k/phần.

Bánh căn Đà Lạt

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại là một món ăn nhẹ được các du khách rất yêu thích tại Đà Lạt với cách ăn riêng biệt chẳng “đụng hàng” nơi nào cả. Xíu mại được làm từ thịt nạc quết khéo nên có độ dẻo và dai vừa đủ, được nêm nếm sao cho có hương vị nhẹ nhàng. Nước xíu mại được ninh từ xương heo điểm thêm chút váng mỡ béo ngậy và tươi mát của hành lá thái nhỏ. Người ta ăn bánh mì với xíu mại không quên bỏ chút sa tế để tạo màu và vị cay cay. Cách ăn như vậy mới là đúng vị và người ăn sẽ cảm thấy ấm lòng trong cái thời tiết se lạnh như chớm đầu thu của buổi sáng đặc trưng của Đà Lạt. Trong các quán bánh mì xíu mại ở Đà Lạt thì bạn nên ghé thăm quán bánh ở 26 Hoàng Diệu vì nó được thự khách đánh giá rất cao.

Bánh mì xíu mại

Nem nướng

Nem nướng đã có mặt tại Đà Lạt cách đây 10 năm và quán Nem Nướng Bà Hùng ở 254 Phan Đình Phùng là sự lựa chọn hàng đầu của các du khách. Nem sẽ được ăn cùng với rau sống, dưa chua, bánh tráng và được chấm trong một loại nước chấm đặc biệt. Loại nước chấm này được pha chế từ tương đậu nành và mè sao cho có vị vừa béo, vừa bùi lại không quá ngọt khiến người ta cứ muốn ăn thêm. Giá cả cũng rất phải chăng, chỉ với 40k thôi là đã đủ no cho 2 người ăn rồi.

Nem nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng

Đi dạo tối ở quanh hồ Xuân Hương, hoặc trong khu chợ đêm Đà Lạt, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hàng rong của quán bánh tráng nướng. Thành phần chính của món bánh này chính là bánh tráng và trứng gà, bên trên có ít hành lá và tép khô rắc đều lên. Chỉ việc cho ít tương ớt lên bề mặt bánh và gập lại là bạn có thể đưa lên miệng và chén nó một cách ngon lành.

Bánh tráng nướng

Bánh ướt lòng gà

Món bánh ướt lòng gà ở Đà Lạt là sự kết hợp hoàn hảo giữa miếng bánh ướt mềm cùng thịt gà xé phay thơm ngọt và lòng gà dai dai. Khi ăn, ta sẽ cảm nhận được bánh rất thơm và dẻo do được tráng rất đều tay. Thịt gà và lòng gà cũng phải được chọn lọc kỹ lưỡng, đều được chế biến từ gà được nuôi ở vườn. Chính vì vậy, thịt gà rất chắc ngọt, không quá dai và rất thơm ngon khi được ướp cùng với các gia vị tuyệt hảo như hành, tỏi, ớt. Một số quán bánh ướt lòng gà ngon ở Đà Lạt là: quán Trang, 15F Trương Công Định và quán Long, hẻm 202 Phan Đình Phùng.

Bánh ướt lòng gà

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é là món ăn đặc sản của Đà Lạt chắc chắn sẽ đem lại cho bạn hương vị mới lạ và sự thú vị. Lá é là một loại lá, cùng họ với húng quế và hương nhu nếu ăn sống có vị hơi chua chua chát chát. Thế nhưng, khi lá é được nhúng vào nồi lẩu và gắp ra khi lá còn đang tái thì bạn sẽ cảm nhận thấy vị bùi, hơi the the rất ấn tượng khi thưởng thức. Một nồi lẩu lá é thường có nửa con gà chặt miếng, 1 đĩa bún sợi to, 1 đĩa nấm sò, ít măng củ thái quân cờ và quan trọng nhất là lá é. Nước lẩu thơm ngon, lạ miệng lại có hương vị rất đặc biệt sẽ là một trải nghiệm thú vị cho các du khách. Bạn có thể chọn các quán như: quán Tao Ngộ đầu đường 3/4, quán 668 2B Chu Văn An…để thưởng thức món lẩu lá é đặc biệt này.

Lẩu gà lá é

Lẩu bò Ba Toa

Ba Toa là tên một khu ở Đà Lạt trước kia là khu lò mổ và chỉ cách chợ Đà Lạt khoảng hơn 1km. Món lẩu bò ở đây nổi tiếng là có miếng bò dày và mềm và nồi lẩu thơm ngát mùi bò núi đầy ắp gân, đuôi, gân. Nước lẩu thì ngon ngọt thơm, ăn kèm còn có mì trứng và rau xanh cho món lẩu thêm hấp dẫn. Chỉ nhìn nồi lẩu đang sôi ùng ục thôi cũng khiến cái bụng réo lên sôi theo. Trong khu Ba Toa này tràn ngập các quán lẩu nhưng quán A Ba Toa, Thanh Tâm là nổi tiếng nhất.

Lẩu bò Ba Toa

Bánh Bèo

Nói đến món bánh bèo ở Đà Lạt thì quán bánh bèo sô 4 bà Hường là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Bánh bèo ở đây được chế biến rất dẻo mềm, phía trên bánh được điểm thêm thịt băm nhỏ cùng hành sấy khô thơm nức và giòn rụm tạo nên món ăn có hương vị rất thơm ngon, vừa miệng. Không chỉ ngon ở phần bánh mà phần nước chấm sóng sánh cũng thơm ngon chẳng kém. Tại quán còn có chả nữa, luôn sẵn sàng phục vụ cho những ai thích ăn thêm. Đến với Đà Lạt mà bỏ qua món bánh bèo nức tiếng này thì quả là một thiếu sót lớn.

Bánh bèo chén

Các đặc sản ở Đà Lạt

Với khí hậu mát mẻ được thiên nhiên ưu ái, Đà Lạt là nơi trồng được rất nhiều những loại hoa quả thơm ngon, ngọt lành. Bạn không những được ăn những trái cây tươi ngon mà còn có thể thưởng thức các món được chế biến từ chúng như: hoa quả sấy, hồng dẻo, dâu tây, bông Atiso, rượu vang Đà Lạt…Với những loại thực phẩm này, bạn hoàn toàn có thể mua về làm quà tặng cho bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp.

Hoa quả sây khô

Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt không chỉ là nơi vui chơi, mua sắm mà còn là nơi sẽ thỏa mãn niềm đam mê ăn uống của bạn. Tại đây có vô số những món ăn ngon, hấp dẫn cho du khách thưởng thức lựa chọn đặc biệt là những món ăn vặt, món nướng. Ở chợ đêm Đà Lạt có các quán: bánh tráng nướng Đà Lạt, đậu hũ nóng, bắp nướng, khoai lang nướng, bánh cuốn ống, dâu tây lắc…cho bạn tha hồ ăn no đến căng bụng mà không biết chán.

Đồ que chiên nướng ở chợ đêm Đà Lạt

Trên đây là những món ăn nổi tiếng mà bất cứ du khách nào đến với Đà Lạt cũng không thể bỏ lỡ. Nếu có nhiều thời gian ở đây hơn, thì Đà Lạt vẫn còn có rất nhiều các món ăn khác để bạn khám phá. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình những món ăn vặt khác trên các con đường, các khu chợ với nhiều món ăn hơn nữa để thỏa mãn niềm đam mê ăn uống của mình. Thật chẳng sai khi nói rằng “nếu bỏ quên đời” vì ăn, xin hãy là ở Đà Lạt”. Đặt vé tại AloTrip ngay hôm nay để đến với Đà Lạt và trải nghiệm với những món ăn ngon tại đây nhé!

Các sân bay phổ biến tại Đà Lạt

Sân bay Liên Khương, Đà Lạt (DLI) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Đà Lạt

All Nippon Airways -> 67,422,000 VNDVietnam Airlines -> 545,000 VNDThai Airways -> 5,527,000 VNDAir Canada <-> 36,574,000 VND
Dragon Airlines -> 11,339,000 VNDChina Eastern Airlines -> 8,568,000 VNDAir China <-> 36,726,000 VNDPhilippine Airlines -> 16,021,000 VND
Turkish Airlines <-> 57,246,000 VNDMalaysia Airline -> 6,349,000 VNDAir Ivoire -> 669,800 VNDShanghai Airlines -> 33,431,000 VND
Qatar Airways -> 11,780,000 VNDChina Southern Airlines -> 12,234,000 VNDUnited Airlines -> 19,921,000 VNDAmerican Airlines <-> 150,007,000 VND
Hahn Air -> 3,369,000 VNDAsiana Airlines <-> 24,057,000 VNDDelta Airlines -> 11,672,000 VNDHainan Airlines -> 18,021,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Đà Lạt

Quốc giaThành phố
Hoa kỳ <-> Đà Lạt 35,162,000 VNDScranton, Dallas, Houston, Washington, Manchester, San Diego
Indonesia <-> Đà Lạt 11,412,000 VNDBali Denpasar
Nhật bản -> Đà Lạt 13,464,000 VNDIwakuni, Kochi, Kita Kyushu, Komatsu, Kushiro, Okayama, Sendai, Ube Jp
Campuchia -> Đà Lạt 5,476,000 VNDXi-ha-núc
Philippines <-> Đà Lạt 11,059,000 VNDManila
Lào -> Đà Lạt 6,836,000 VNDPakse
Thái Lan -> Đà Lạt 6,854,000 VNDSurat Thani
Canada -> Đà Lạt 18,395,000 VNDVancouver
Download App X
Download App X