AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Nghỉ lễ kéo dài, Tết này bạn đi chơi đâu?

Cập nhật: Thứ Bảy, 19 tháng 1 2019 10:12

Ngày Tết cổ truyền của dân tộc ta đang sắp tới gần và cùng với đó là lịch nghỉ dài ngày. Đây cũng là khoảng thời gian mà nhiều người muốn tranh thủ để tận hưởng một chuyến du lịch đáng nhớ. Nếu bạn chưa biết mình nên đi đâu, hãy để AloTrip giúp bạn nhé!

Trong những năm gần đây, đi du lịch trong ngày nghỉ Tết đã trở thành một trong những lựa chọn của nhiều người trong năm mới. Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2019 sắp tới, người dân cả nước sẽ được nghỉ lễ 9 ngày liên tục từ thứ bảy, ngày 2.2.2019 đến hết chủ nhật ngày 10.2.2019. Đây quả là khoảng thời gian thích hợp để bạn có thể tận hưởng một chuyến du lịch ở cả các địa điểm trong nước và ngoài nước.

Du lịch trong nước

Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh miền núi phía Bắc của nước ta – nơi địa đầu của Tổ Quốc. Vào mùa xuân, bạn có thể cảm nhận rõ rệt vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, thơ mộng của những dãy núi, con đồi và thiên nhiên Hà Giang. Ngoài những vẻ đẹp hoang sơ này, bạn còn có cơ hội khám phá những phong tục, hoạt động đón Tết của đồng bào dân tộc tại đây. Những đặc sản tuyệt vời của người H’ Mong còn là điều mà bất kỳ vị du khách nào khi đến với nơi đây cũng đều ấn tượng.

Mùa xuân Hà Giang hoa mận, hoa đào nở rộ

Núi Yên Tử - Chùa Yên Thế

Đến với Yên Tử là bạn có thể kết hợp việc đi du lịch kèm với lễ chùa đầu năm rồi đó. Ở Yên Tử có chùa Đồng nằm trên đỉnh núi linh thiêng cao 1068m so với mực nước biển. Để lên đến đây bạn có thể lựa chọn phương tiện là đường bộ hoặc cap treo. Trong dịp đầu năm, hàng ngàn người từ khắp mọi nơi cũng đổ về đây để cầu nguyện một năm mới gặp nhiều may mắn.

Chùa Đồng ở Quảng Ninh

Sapa

Những ngày đầu năm mới, Sapa mang vẻ đẹp riêng của mùa xuân phương Bắc: Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng bởi hoa mận, hoa đào cùng vô vàn các loài hoa khách như đỗ quyên, hoa bất tử, lay ơn, hoa lê, hoa cúc, hoa hồng nở rộ; những ngọn núi cao vời vợi; mây mù cùng bầu trời cao rộng…. Khi đến với Sapa, lưu trú tại các resort Victoria Sapa Resort & Spa, Sapa Legend, Topas Ecolodge Sapa, Sapa Paradise View,... sẽ cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.

Núi non Sapa hùng vĩ thơ mộng trong mây trời

Ninh Bình

Ninh Bình là một điểm đến khó có thể bỏ lỡ của bất kỳ du khách nào trong những ngày đầu năm. Đây là nơi thích hợp cho bạn để vãn cảnh du xuân, đi chùa Bái Đính lễ Phật cầu may mắn. Tràng An có phong cảnh non nước hữu tình, thiên nhiên hoang sơ, các hang động kỳ ảo cùng không gian huyền bí và những cánh đồng lúa rộng lớn xanh mướt.

Du lịch Ninh Bình

Huế

Huế là điểm du lịch tiêu biểu cho những ai muốn du lịch miền Trung trong ngày Tết âm lịch sắp tới. Đến với Huế, du khách sẽ cảm nhận được sự hiền hòa, man mác buồn gợn tình tạo nên sự ấn tượng khó phai. Các địa điểm du lịch ở Huế mà bạn không thể bỏ qua đó chính là các cung điện, đền đài, những di tích lịch sử, thắng cảnh nổi tiếng như đại nội Huế, lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ… Những lễ hội đầu nằm trên dòng sông Hương, những món ăn thơm ngon, độc đáo, tỉ mỉ mang nét ẩm thực riêng không nơi nào có thể lẫn được chắc chắn sẽ để lại cho bạn những cảm nhận mới lạ.

Đại Nội Huế

Đà Nẵng

Nếu nói đến du lịch trong ngày Tết âm sắp tới mà thiếu mất Đà Nẵng thì quả là một thiếu sót lớn. Đây là một thành phố văn minh, lịch sự và rất hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn cả các du khách nước ngoài. Đà Nẵng sẽ đưa bạn đến với nhiều địa danh nổi tiếng như: Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, cù Lao Chàm, sông Hàn, cầu Rồng,… Ẩm thực Đà Nẵng thì đa dạng và đặc sắc bao gồm các món ăn ngon không thể chối từ đó là: mì Quảng, gỏi cá Nam Ô, bún chả cá, bánh tráng thịt heo, bánh xèo, bánh bèo, bê thui Cầu Mống, chè xoa xoa hạt lựu, ốc hút, mít trộn,… Hàng năm, thành phố Đà Nẵng còn tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới, đây sẽ là một kỷ niêm đáng nhớ với nhiều du khách.

Toàn cảnh Đà Nẵng khi nhìn từ trên cao

Nha Trang

Mùa xuân Nha Trang có biển xanh trong hiền hòa và nắng ấm vàng, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Bên cạnh đó, Nha Trang còn có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn cho bạn có thể khám phá như: Vinpear Land, suối khoáng nóng Cát Bà, chợ Đầm, biển dốc Lết, nhà thờ Chánh Tòa, chùa Long Sơn… Tại bãi biển Nha Trang, bạn không chỉ được hòa mình vào một không gian rộng lớn mà còn được tham gia vào rất nhiều các trò chơi hấp dẫn như: đua moto nước, lái thuyền buồm, bay cùng Flyboad…

Vẻ đẹp của Nha Trang trong màu xanh tuyệt đẹp của biển trời

Phú Quốc

Vào những ngày đầu của năm mới, Phú Quốc mang trong mình một vẻ đẹp mà không mùa nào có thể sánh bằng. Tại hòn đảo ngọc này, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon và tham gia vào vô số những trò chơi thú vị trên biển như lặn biển ngắm san hô, câu mực, ngắm hoàng hôn và tắm biển…

Biển Phú Quốc

Du lịch nước ngoài

Nhật Bản

Vào ngày Tết âm lịch ở Nhật Bản, nơi đây sẽ được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi của tuyết. Nhiệt độ lúc này xuống rất thấp, nên bạn phải mang nhiều quần áo ấm để có thể giữ ấm cho cơ thể, đề phòng sốc nhiệt. Với tuyết, bạn có thể chơi các trò chơi thú vị như: trượt tuyết, làm người tuyết, ném cầu tuyết cực kỳ thú vị… Hơn thế nữa, Nhật Bản còn có một nền ẩm thực đặc sắc bao gồm rất nhiều những món ăn nổi tiếng như: Sushi, Sashimi, Shabu-shabu, Mì Udon, Ramen, Soba… cho bạn tha hồ khám phá.

Du lịch Nhật Bản đầu năm

Hàn Quốc

Trong ngày Tết Nguyên Đán, nếu như ở Việt Nam thời tiết đang ấm dần thì Hàn Quốc đang trong những ngày đông giá lạnh. Mùa Đông Hàn Quốc sẽ xuất hiện tuyết trắng và đây là một cơ hội cho những ai muốn một lần được ngắm tuyết, chơi các trò chơi với tuyết. Vào ngày này, bạn còn cơ hội được thưởng thức những show diễn ấn tượng đến từ các nhóm nhạc Hàn như Exo, SNSD, T-ara, Ở Hàn Quốc có rất nhiều những món ăn ngon, hấp dẫn và nhiều điểm du lịch thú vị như : thành phố Seoul, đảo Jeju, Nami và khu công viên giải trí Everland.

Du lịch Hàn Quốc vào đầu năm

Singapore – Malaysia

Singapore – Malaysia là hai quốc gia được rất nhiều du khách lựa chọn làm nơi nghỉ Tết trong những năm gần đây bởi chi phí du lịch khá rẻ. Có rất nhiều điều mà bạn có thể khám phá nơi đây như: cảnh đẹp thiên nhiên, các công trình kiến trúc cả hiện đại và cổ kính cùng với đó là sự thân thiện, hiếu khách.

Du lịch Singapore

Du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan là một trong hoạt động được rất nhiều du khách yêu thích. Đến với Thái Lan là bạn sẽ được khám phá rất nhiều cung điện, đền chùa, công trình kiến trúc đặc sắc, lộng lẫy, nguy nga và tráng lệ. Ngoài ra, Thái Lan còn sở hữu những bãi biển, hòn đảo đẹp thơ mộng; những món ăn đặc sắc; những đặc sản nổi tiếng được rất được yêu thích nữa. Lựa chọn du lịch Thái Lan trong ngày nghỉ Tết sắp tới đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Du lịch Thái Lan

Hy vọng với những gợi ý trên đây từ AloTrip, bạn có thể lựa chọn được một địa điểm du lịch ưng ý nhất cho kỳ nghỉ lễ sắp tới. Chúc bạn có một năm mới an khang thịnh vượng và có thật nhiều chuyến đi thú vị.

AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Download App X
Download App X