AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Người dân trên thế giới đón năm mới như thế nào?

Cập nhật: Thứ Hai, 20 tháng 1 2020 13:53

Ngày 1/1 hàng năm là ngày khởi đầu của năm mới với rất nhiều niềm vui và hi vọng của tất cả mọi người trên thế giới. Hãy cùng AloTrip tìm hiểu về cách đón năm mới của các nước trên thế giới bạn nhé!

Tất cả chúng ta đều hân hoan chào đón năm mới có tên gọi là New Year (Tết Dương lịch). Câu nói "Chúc mừng năm mới" là một lời chào, lời chúc của tất cả mọi người trên thế giới với hy vọng về một khởi đầu mới. Có bao giờ bạn tự hỏi các nước trên thế giới đón mừng ngày lễ lớn này như thế nào không? Ở các nước khác nhau trên thế giới, người ta đón năm mới vào những thời điểm khác nhau với những phong tục, văn hóa khác nhau. Hãy cùng AloTrip tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Đón năm mới ở Mỹ

Ở Mỹ, mọi người đón năm mới trong các quán rượu hay cùng nhau ngồi ở nhà trước ti vi. Họ cùng nhau đếm ngược thời gian và chờ đón khoảng khắc quả cầu pháo hoa nổ tung rơi xuống đất ở Quảng trường Thời Đại đánh dấu sự kết thúc của năm cũ, chào đón năm mới. Sau đó họ chúc nhau bằng những nụ hôn nồng nàn: cha mẹ hôn trên trán, bạn bè hôn nhau ở hai bên má và trai gái yêu nhau thì hôn môi…

Đón năm mới ở Quảng trường Thời Đại

Những ngày đầu năm mới, người Mỹ thường đi thăm hỏi gia đình, họ hàng và bạn bè hoặc tổ chức ăn uống… Tuy nhiên ngày đầu tiên của năm mới luôn là một ngày khá tĩnh lặng với nhiều người bởi họ thường ở nhà bên người thân suốt cả ngày.

Đón năm mới ở Anh

Đêm giao thừa, người Anh mang rượu và bánh ngọt đi chúc Tết. Họ sẽ không gõ cửa mà tiến thẳng vào nhà bạn bè người thân. Sau giao thừa, người đầu tiên bước vào xông đất sẽ báo hiệu một năm mới tốt lành hay xui xẻo. Nếu đó là đàn ông tóc đen hoặc là người vui vẻ, hạnh phúc và giàu có thì chủ nhà cũng may mắn cả năm. Nếu  đó là cô gái tóc vàng nhạt hoặc là người u buồn, nghèo khó, bất hạnh chủ nhà sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm mới. Người đến làm khách trong đêm giao thừa trước khi nói chuyện phải cời lửa bếp lò, chúc chủ nhà "mở cửa gặp may". Bữa tiệc đón mừng năm mới có tiếng chuông nhà thờ ngân vang, tiếng chạm ly, hát hò và nhảy múa tưng bừng.

Đón năm mới ở Anh

Đón năm mới ở Đức

15 phút trước giao thừa, mọi người đều ngồi yên trên ghế đến đến khi đồng hồ điểm họ đều nhảy xuống khỏi ghế và ném một vật nặng ra sau coi như vứt bỏ mọi khó khăn, ghánh nặng của năm cũ. Những đứa trẻ cùng với những chiếc kèn Harmonica và phong cầm làm không khí náo nhiệt trên khắp các đường phố. Người lớn sẽ cầm những lá cờ rực rỡ sắc màu theo sau ca hát đón chào năm mới. Người Đức sẽ để lại một phần các món ăn trong bữa ăn đầu năm mới cho đến nửa đêm để đảm bảo trong năm mới này đồ ăn không bao giờ hết.

Đón năm mới ở Đức

Đón năm mới ở Pháp

Người Pháp đón năm mới cùng với rượu, mở tiệc ăn uống từ đêm giao thừa cho đến 3/1 mới kết thúc. Sáng sớm mùng 1, mọi người đều xem hướng gió: hướng Nam (năm mới mưa thuận gió hòa), hướng Tây (nghề cá và vắt sữa bò phát triển), hướng Đông (hoa quả được mùa), hướng Bắc (mất mùa).

Đón năm mới ở Pháp

Đón năm mới Brazil

Tiệc mừng được tổ chức ở khắp mọi nơi trên đất nước Brazil. Đặc biệt ở Rio de Janeiro, mọi người sẽ tới bờ biển để ngắm pháo hoa. Người Brazil thường mặc đồ trắng với mong muốn may mắn sẽ đến trong năm mới. Bữa tiệc thường bắt đầu vào sáng ngày 31/12 của năm cũ và tới giữa đêm. Khi pháo hoa bừng lên, mọi người cầu nguyện những điều ước tốt đẹp nhất trong năm mới. Ở các khu vực gần biển, người dân sẽ đi nhảy sóng, thường là 7 ngọn sóng và ném hoa ra biển khi ước, có một số người còn thắp nến trên bờ biển.

Đón năm mới ở Brazil

Đón năm mới ở Colombia

Ở nhiều thành phố, họ có nghi lễ "Đốt ông năm cũ" với sự tham gia của toàn thể gia đình. Mọi người thường làm một con búp bê nam đại diện cho năm cũ từ nhiều vật liệu khác nhau chủ yếu là những thứ họ không muốn dùng nữa, những vật đem lại đau thương. Con búp bê thường mặc quần áo cũ của các thành viên trong gia đình. Đêm giao thừa, người Colomnia sẽ đốt con búp bê biểu trưng cho mong muốn xóa bỏ những điều không tốt đẹp trong quá khứ để đón nhận một năm mới vui vẻ.

Đốt ông năm cũ ở Colombia

Đón năm mới ở Mexico

Vào đêm giao thừa, một số người đặc biệt là phụ nữ sẽ mặc đồ lót màu đỏ với mong muốn sẽ tìm được tình yêu trong năm mới. Có người sẽ xách vali đi vòng quanh nhà với hy vọng sang năm sẽ được xuất ngoại...

Phụ nữ Mexico mặc đồ lót đỏ trong năm mới

Đón năm mới ở Nga

Người Nga luôn muốn được đón năm mới với cây thông Tết trong nhà, có nhiều loại thông nhựa nhưng thông thiên nhiên quý hơn nhiều. Họ yêu thích trang hoàng cây thông để cả gia đình tụ họp bên "cây năm mới" dịp đầu năm. Các bậc cha mẹ sẽ trao tặng những món quà năm mới ý nghĩa dành tặng các con dưới cây năm mới này. Không chỉ trong nhà, các cây thông cũng được xuất hiện rất nhiều trên các tuyến phố. 

Mỗi nước khác nhau trên thế giới đều có một cách ăn mừng năm mới khác  nhau. Ở Việt Nam, Tết Dương lịch không phải là ngày Tết cổ truyền dân tộc nhưng chúng ta vẫn ăn mừng cho một khởi đầu mới. Ngày nghỉ này, mọi người thường thức đón giao thừa, mở tiệc ăn uống hoặc đi du lịch trong ngoài nước.

Di du lich cùng gia đình

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay bạn đã có dự định gì chưa? AloTrip xin gửi tặng Voucher 50k đến tất cả khách hàng đã cài đặt ứng dụng AloTrip. Đừng quên tận hưởng những cảm nhận thú vị và giây phút ngọt ngào cùng AloTrip bạn nhé. Chúc bạn và gia đình có một ngày nghỉ lễ thật hạnh phúc và trọn vẹn niềm vui. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

-----------------------✈️✈️✈️-----------------------
⚜️ CÔNG TY TNHH ALOTRIP ⚜️
🌍 Website: https://www.alotrip.vn/
📲 App AloTrip:
App Store: https://bit.ly/alotripiOS
CH Play: https://bit.ly/alotripAndroid
☎ Hotline : 0243.868.8800

Download App X
Download App X