AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Những công trình kiến trúc nổi tiếng Việt Nam

Cập nhật: Thứ Năm, 30 tháng 4 2020 14:13

Đất nước Việt Nam chúng ta không chỉ được biết đến với “rừng vàng, biển bạc” mà còn ghi lại dấu ấn đậm sâu với khách du lịch trong nước cũng như du khách quốc tế bởi những công trình kiến trúc nổi tiếng. Không chỉ được xem là niềm tự hào của dân tộc mà những công trình này còn trở thành biểu tượng du lịch đặc trưng của mỗi tỉnh thành. Và để Quý Khách có thêm những thông tin về những công trình này, AloTrip xin bật mí qua bài viết dưới đây để Quý Khách có thể trải nghiệm trong chuyến du lịch sắp tới.

 

1) Chùa Một Cột - Hà Nội

Chùa Một Cột tại thủ đô Hà Nội từng vinh dự được Tổ chức kỷ lục Châu Á công nhận là “Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất châu Á” vào năm 2012. Ngôi chùa với bề dày lịch sử hơn 1000 năm được thiết kế độc đáo với một cấu trúc hình vuông được nâng đỡ bởi những thanh gỗ bên dưới và nằm trên một cột đá duy nhất. Đó là điểm kiến trúc đặc biệt để chùa Một Cột trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội.

=>> Xem thêm: Điểm danh 5 Khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội giá rẻ

 

2) Cầu Rồng - Đà Nẵng

                           Những công trình kiến trúc nổi tiếng Việt Nam

Với xuất phát từ hình tượng “ con rồng cháu tiên” - tượng trưng cho cội nguồn của dân tộc Việt nên cầu Rồng - Đà Nẵng được xem là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng trong nước. Cầu Rồng mang một kiến trúc độc đáo với hình dáng con rồng vươn mình bay ra biển. Phần đầu và đuôi rồng được thiết kế theo phong cách rồng thời Lý vô cùng ấn tượng.

Và cầu Rồng từng là một trong 8 công trình và dự án xuất sắc nhất thế giới được vinh danh bằng Giải thưởng lớn tại lễ trao Giải thưởng kỹ thuật xuất sắc (EEA) năm 2014.

 

3) Hoàng Thành Huế

Hoàng Thành được xây dựng năm 1804 và đến năm 1833 đời vua Minh Mạng mới hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống cung điện với khoảng hơn 100 công trình.

Hoàng Thành Huế là sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa kiến trúc Đông và Tây, xung quanh Hoàng Thành là hàng loạt những cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và mang đậm chất Huế như núi Ngự Bình, dòng Hương Giang…

Nơi đây được xem là hệ thống hoàng cung còn lại duy nhất tại Việt Nam tái hiện lại thời đại phong kiến nước ta. Chính vì vậy khi đến với nơi đây, Quý Khách được không chỉ được trải nghiệm và khám phá công trình kiến trúc tuyệt vời mà còn có thể quay ngược thời gian trở về những năm tháng phong kiến của đất nước.

 

4) Nhà thờ Con Gà - Đà Lạt

                                                              Những công trình kiến trúc nổi tiếng Việt Nam

Nhà thờ Con Gà hay Nhà thờ Chính tòa Ðà Lạt là một trong những công trình kiến trúc cổ xưa nhất mang phong cách châu Âu và gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của thành phố Đà Lạt do người Pháp xây dựng.

=>> Xem thêm: Những địa điểm chụp ảnh cưới ở Đà Lạt đẹp - độc - lạ

 

5) Nhà thờ Đức Bà - Thành phố Hồ Chí Minh

                               Những công trình kiến trúc nổi tiếng Việt Nam

Nhà thờ được xây dựng thời Pháp thuộc và nguyên vật liệu xây dựng được mang từ Pháp sang. Ngoài ra chiếc đồng hồ ngay trước mái vòm là thiết kế đến từ Thụy Sĩ. Và đây được xem là một trong những công trình kiến trúc độc đáo thu hút nhiều khách tham quan trong và ngoài nước khi tới thành phố Hồ Chí Minh.

# Lời kết

Trên đây là những công trình kiến trúc nổi tiếng đến từ các tỉnh thành trên cả nước mà AloTrip giới thiệu đến với Quý Khách. Hi vọng với những thông tin trên đây sẽ mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời và hấp dẫn trong chuyến hành trình du lịch sắp tới của Quý Khách.

Nếu có bất kì điều gì thắc mắc hay vấn đề cần giải đáp, Quý Khách có thể liên hệ theo số hotline 0243-868-8800 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ nhanh nhất.

Download App X
Download App X