AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Những đặc sản nổi tiếng Đăk Nông độc đáo

Cập nhật: Thứ Sáu, 23 tháng 11 2018 18:09

Đến với Đăk Nông mọi người không chỉ được ngắm nhìn núi non hùng vĩ, những con thác tung bọt trắng xóa mà còn được thưởng thức những đặc sản nổi tiếng Đăk Nông vô cùng hấp dẫn. Mọi người hãy cùng AloTrip tìm hiểu xem những đặc sản ấy là gì nhé!

1, Rượu cần

Rượu cần được xem là thứ đặc sản hết sức phổ biến của người dân nơi đây. Ở bất cứ lễ hội hay dịp lễ tết nào trong năm, người dân Đắk Nông sẽ quây quần cùng nhau bên những hũ rượu cần và thưởng thức nhặc điệu cồng chiêng, nhảy múa dưới ánh lửa bập bùng hết sức là thú vị.

2, Cà đắng

Cà đắng vốn là loại cà mọc dại nhưng sau đó được người dân đem về trồng và tạo ra một giống cà có vị đắng nhẹ hơn.

Tuy là thứ quả giản dị không mấy cao sang nhưng cà đắng thường có mặt trong nhiều món ăn của đồng bào dân tộc nơi đây. Những món ăn đa dạng được chế biến từ cà đắng như cà đắng nấu với cá khô, cá hấp hoặc tôm tép khô, cà đắng nấu ốc...hết sức lạ miệng. Với những ai lần đầu thưởng thức món ăn này chắc hẳn cảm thấy khó ăn bởi vị đắng của cà nhưng chỉ ngay sau miếng đầu thôi thì bạn sẽ cảm giác được cái vị rất lạ, rất riêng của núi rừng mà ít nơi nào có được.

3, Lẩu lá rừng

Với diện tích rừng rộng lớn chắc hẳn Đăk Nông sẽ có rất nhiều loại lá cây rừng đa dạng mà có thể đem chế biến món ăn hấp dẫn. Sau khi được lựa chọn nghiêm ngặt, loại bỏ độc tố, người dân nơi đây đã dùng lá rừng để ăn cùng món lẩu vô cùng giản dị nhưng đem lại những chất dinh dưỡng đặc biệt.

Ngoài làm lẩu ra thì lá cây rừng còn được ăn kèm với mắm thịt và cuộn với nem thính hết sức ngon miệng.

4, Canh thụt đọt mây

Đây là món ăn đặc sản của người M’nông, Mạ để đãi bạn bè, khách quý và được dùng trong các lễ hội. Ngoài đọt mây, nguyên liệu nấu canh thụt còn gồm rau nhíp, măng, thịt hoặc cá suối…

5, Cá lăng sông Sêrêpok

Cá lăng sông Sêrêpok có thể được chế biến thành nhiều món ăn như nướng, om, làm chả, hấp, xào tỏi hay nấu cháo...thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng.

6, Khoai lang Tuy Đức

Với giống khoai có nguồn gốc từ Nhật Bản cùng với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp nên khoai lang ở Tuy Đức đạt năng suất cao, mang hương vị đặc trưng riêng: thơm ngon, bùi, ngọt, hàm lượng tinh bột và dinh dưỡng cao nên được người tiêu dùng ưa chuộng cũng như được xuất khẩu sang các thị trường quốc tế như Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Singapore, Malaysia.


 

Download App X
Download App X