AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Những địa điểm du lịch mùa đông nổi tiếng ở Việt Nam

Cập nhật: Thứ Tư, 02 tháng 12 2020 09:31

Mùa sang thu rồi chuyển đầu đông, tiết trời se lạnh đầu mùa khiến con người cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều so với cái nắng nóng bức, oi ả của mùa hè. Chính vì thế mà bạn không nên bỏ lỡ những khoảnh khắc giao mùa mát lạnh, cực kì lãng mạn này cùng người thân và bạn bè của mình. AloTrip xin gợi ý đến bạn những địa điểm du lịch mùa đồng giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cái đầu mùa đẹp nhất nhé.

  1. Du lịch Hà Nội

Hà Nội là địa điểm không thể thiếu trong danh sách du lịch mùa đông ở Việt Nam. Cứ mỗi mùa thu, Hà Nội sẽ chuyển sang thời tiết se lạnh hơn với những cơn gió đầu mùa. Đối với những ai chưa bao giờ biết đến những sáng bình minh se lạnh với chút sương sớm, áo ấm, khoăn choàng cổ thì nên bắt ngay thời điểm này để có cho mình trải nghiệm lần đầu nhé.

Đặc biệt, đây cũng chính là thời điểm cúc họa mi nở rộ thích hợp cho những tín đồ yêu thích chụp ảnh. Bạn có thể mua một bó cúc họa mi bày ở góc cửa sổ hoặc mua về làm quà tặng người thân và bạn bè. Cúc họa mi sẽ khiến mùa đông lạnh trở nên ấm áp hơn. Nếu ghé thăm Hà Nội bạn đừng quên bỏ lỡ loài hoa đặc trưng này nhé.

Nói về ẩm thực Hà Nội thì rất ra dạng và phông phú. Người Hà Nội cũng chọn món ăn theo mùa để hợp với thời tiết và giữ ấm cơ thể. Những bát miến, bún, phở hay những tách cà phê trứng ấm nóng sẽ lôi cuốn bạn đi từ hương vị này đến hương vị kia.

  1. Du lịch Hà Giang

Hà Giang là vùng đất địa đầu Tổ quốc, vào mùa đông có không khí lạnh hơn các khu vực khác nhưng được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp. Đây cũng chính là địa điểm du lịch mùa đông mà bạn không nên bỏ lỡ. Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ kết hợp cùng cây cỏ thơm ngát chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, sảng khoái vô tận. Du lịch Hà Giang từ tháng 10 đến tháng 12 chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá du lịch miền đông mùa Bắc. Không những thế, du khách đến đây còn có cơ hội chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ cùng phong cảnh đẹp tựa chốn tiên.

Hà Giang mùa nước đổ

Hà Giang không những được biết đến với cảnh đẹp mà các hoạt động vui chơi giải trí ở đây cũng rất đa dạng như ném cù, kéo co, đánh đu. Du khách đến đây có thể tham gia những phiên chợ vùng cao, thưởng thức các món ăn đặc sản như hạt dẻ, cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc và chọn mua những món đồ thủ công về làm quà tặng người thân. Khi màn đêm buông xuống, cùng nhau ngồi bên bếp lửa sưởi ấm, thưởng thức những ly trà ấm trò chuyện, tán ngẫu thì thật tuyệt vời.

  1. Du lịch Mộc Châu – Sơn La

Du lịch Mộc Châu – Sơn La là ý tưởng độc đáo cho chuyến du lịch mùa đông này bởi khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm Mộc Châu đẹp nhất trong năm. Cánh đồng hoa bạt ngàn khoe sắc, đồi chè bản Ôn, Tân Cương xanh bạt ngàn với không khí trong lành, tinh khiết hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và bình lặng nhất.

Đến tháng 1 và tháng 2 là thời điểm hoa anh đào, hoa mận Mộc Châu nở rộ thi nhau khoe sắc. Những nụ hoa chúm chím trên cành cây, những nụ cười giòn tan của đứa trẻ trên vùng cao hay những chiếc gùi đeo trên vai người đi làm đồng... tất cả tạo nên hình ảnh gần gũi, lung linh trong gió và mây.

  1. Du lịch Lệ Thủy (Quảng Bình)

Điểm đến không thể bỏ trong chuyến du lịch mùa đông mà AloTrip muốn giới thiệu đến bạn đó là Suối nước nóng Bang ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Đây là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan.

Sở dĩ suối nước nóng được nhiều người tìm đến bởi đây là con suối lộ thiên trải dài qua những rừng cây hoang sơ và bí ẩn. Đi theo dòng suối khoảng 300m, bạn sẽ gặp ngay bãi tắm lộ thiên được hình thành từ việc chắn và dẫn hai dòng nước đó là suối Ban nóng và suối Ban lạnh. Ngâm mình thư giãn ở suối nước nóng sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, thoải mái hơn rất nhiều.

  1. Du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, khí hậu đan xen giữa miền Bắc và miền Nam. Các tháng mùa đông như tháng 11,1,2 rất thích hợp cho việc du lịch vì trong khoảng thời gian này, nhiệt độ dao động khoảng 18-23 độ C, thời tiết se se lạnh mang đến cảm giác dễ chịu.

Vẻ đẹp Hội An

Đặc biệt, thành phố bên bờ sông Hàn luôn mang một vẻ đẹp quyến rũ bởi nơi đây có những bãi biển đẹp, rừng núi trập trùng và là thiên đường ẩm thực phong phú. Du khách đến đây sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon như bánh tráng cuốn thịt heo, cơm niêu cá bống, gỏi cá Nam Ô và rất nhiều các món ăn hấp dẫn khác.

  1. Du lịch Đà Lạt

Đà Lạt hay còn được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, thành phố ngàn thông hay thành phố sương mù. Cho dù là tên gọi nào đi chăng nữa thì khi đặt chân đến đây, du khách đều cảm nhận được sự trong lành, mát mẻ vô cùng dễ chịu của tiết trời Đà Lạt. Không những thế, khung cảnh nên thơ, lãng mạn cùng hàng ngàn loài hoa thi nhau khoe sắc khiến cảnh vật nơi đây như chốn thiên đường.

Windy Hill Coffee & Homestay

Khoảng thời gian lý tưởng mà bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch đó là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Ghé thăm Đà Lạt, bạn có thể cảm nhận nhiệt độ 4 mùa trong một ngày. Những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan của thành phố như Hồ Xuân Hương, công viên hoa Đà Lạt, thung lũng Tình Yêu... mà bạn nhất định phải ghé thăm.

  1. Du lịch Phú Quốc (Kiên Giang)

Du lịch Phú Quốc (Kiên Giang) là địa điểm được đông đảo khách du lịch lựa chọn trong chuyến du lịch mùa đông cùng người thân và bạn bè. Cảm giác được chạy dài trên bãi biển trắng xóa, xa rời những ồn ào, căng thẳng của cuộc sống luôn là niềm khao khát của rất người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đến với phú quốc, du khách không chỉ có cơ hội khám phá vẻ đẹp của những khu rừng nguyên sinh, biển xanh rì rào với những rặng dừa đung đua, tìm hiểu quy trình làm nước mắm trong những khu xưởng lâu đời.

KDL Bãi Sao

Đến thăm phú quốc bạn đừng quên thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon như món hủ tiêu, lẩu nấm, mì khô hải sản... nhé.

Trên đây là thông tin về Những địa điểm du lịch mùa đông ở Việt Nam mà AloTrip muốn chia sẻ đến Qúy Khách. Hy vọng những thông tin trên giúp Qúy Khách có chuyến tham quan du lịch mùa đông ở Việt Nam đầy ý nghĩa và có một mùa đông ấp ám bên gia đình, người thân và bạn bè của mình.

AloTrip - App du lịch tiện ch số 1 Việt Nam

Download App X
Download App X