AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Những lưu ý khi đặt vé máy bay trực tuyến trên mạng

Cập nhật: Thứ Hai, 29 tháng 7 2019 10:31

Đặt vé máy bay trực tuyến đem lại nhiều những tiện lợi nhưng cũng chứa đựng rủi ro cao. Trong bài viết dưới đây, AloTrip sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý khi đặt vé máy bay trực tuyến trên mạng.

Đặt vé máy bay trực tuyến trên mạng là một trong những hình thức mua vé thuận tiện rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nếu bạn là khách hàng lần đầu mua vé trực tuyến trên mạng thì cần bổ sung cho mình một số kiến thức đề phòng rủi ro có thể xảy ra. Dưới đây là những lưu ý khi đặt vé máy bay trực tuyến trên mạng mà AloTrip muốn chia sẻ đến bạn.

Sử dụng máy tính cá nhân

Sử dụng máy tính cá nhân

Máy tính cá nhân (có thể là máy tính bàn hoặc laptop) là phương tiện để bạn giao dịch mua vé, không nên sử dụng máy tính công cộng hoặc máy tính của người khác để bảo mật thông tin cá nhân. Bởi vì các thông tin như: tên, địa chỉ, số điện thoại, tài khoản ngân hàng, email, số thẻ visa… sẽ được sử dụng trong quá trình đặt vé. Đây cũng là cách để loại bỏ khả năng bị virus hoặc các phần mềm hack thông tin, làm mất dữ liệu.

Sử dụng máy tính cá nhân khi đặt vé máy bay online

Tuyệt đối không giao dịch mua vé trên các website không uy tín

Hiện nay có rất nhiều đại lý vé máy bay và các website đặt vé máy bay online nhưng không phải đâu cũng có thể tin tưởng được. Nếu đặt vé ở địa chỉ kém tin cậy, rất có thể bạn sẽ nhận phải vé máy bay giả không bay được hoặc chất lượng dịch vụ kém. Các đại lý có uy tín sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin bao gồm: địa chỉ, số điện thoại, email, mã số thuế, fanpage… trên website của mình. Để cẩn thận hơn nữa bạn có thể tìm hiểu hoạt động của trang web qua các thông báo, bài đăng thường xuyên, review của khách hàng... Giới thiệu đến bạn, AloTrip là một trong những đại lý vé máy bay online đáng tin cậy mà tại đây bạn sẽ có được những tấm vé máy bay giá rẻ và trải nghiệm dịch vụ chất lượng. Bên cạnh đó bạn sẽ tìm được những thông tin cần biết về vé máy bay và các thông tin hữu ích về du lịch.

AloTrip là một trong những website uy tín để đặt vé máy bay

Đọc kỹ hướng dẫn đặt vé máy bay online

Trên mạng có rất nhiều hưỡng dẫn về việc đặt vé máy bay mà bạn có thể tham khảo. Mỗi trang web sẽ có một giao diện riêng nên bạn cần đọc các thông tin và làm theo yêu cầu. Lưu ý những thông tin cần thiết mà bạn phải nhập để đặt vé máy bay online bao gồm: Họ tên người bay, số điện thoại, địa chỉ email và một số thông tin liên quan khác như địa chỉ, ngày tháng năm sinh. Các thông tin này phải chính xác như trên giấy CMND, thẻ căn cước hay hộ chiếu để đảm bảo từ việc mua vé đến lúc thực hiện chuyến bay được suôn sẻ. Nếu đặt vé trên website của hãng hàng không bạn nên chú ý bỏ các dấu tích mặc định trên một số ô dịch vụ cộng thêm (nếu không có nhu cầu) để tránh những chi phí phát sinh.

Tìm hiểu quy định của các hãng hàng không

Quy định của các hãng hàng không dành cho hành khách tham gia chuyến bay là rất nhiều thế nhưng nếu bạn không có các yêu cầu đặc biệt như: mang theo hàng hóa nguy hiểm, vũ khí thì cũng đừng quá bận tâm. Các quy định mà bạn nhất định phải biết rõ đó chính là quy định về việc đổi, trả vé máy nhất là ở các vé máy bay khuyến mại. Bạn cũng cần phải nắm rõ quy định về giấy tờ cần thiết cũng như các quy định về hành lý (cân nặng + kích thước). Mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định khác nhau nên bạn hãy tìm hiểu trước khi mua vé nhé.

Tìm hiểu trên mạng quy định của các hãng hàng không

So sánh giá từ nhiều hãng hàng không

Nếu đặt vé máy bay trên website của hãng hàng không, bạn chỉ có thể tìm được các chuyến bay mà hãng khai thác. Nếu tìm vé trên các trang đại lý vé bạn sẽ tìm được các chuyến bay đến từ nhiều hãng hàng không với nhiều mức giá khác nhau. Đây là cách làm hiệu quả cho phép bạn săn vé máy bay giá rẻ một cách nhanh nhất và thuận tiện nhất. Ngoài ra, đặt vé máy bay qua đại lý bạn sẽ được hỗ trợ tốt hơn hãng. Nguyên nhân là vì các hãng hàng không chỉ có một đường dây hotline mà phải xử lý rất nhiều yêu cầu từ phía khách hàng, đại lý thì lại khác. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý vì việc đặt vé máy bay qua đại lý vì sẽ có nguy cơ gặp đại lý kém uy tín.

Dự kiến cân nặng của hành lý

Bạn cần phải tính toán thật kỹ về khối lượng và kích thước của hành lý trước khi thực hiện chuyến bay bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Việc tính toán trước có thể giúp bạn đỡ thêm một khoản tiền để mua thêm hành lý ký gửi. Bạn nên chú ý, nếu mua hành lý trong quá trình đặt vé sẽ tiết kiệm được khoảng 50.000 VND- 100.000 VND so với việc mua sau khi xuất vé hoặc mua tại sân bay. Vì vậy bạn nên tính toán thật kỹ lưỡng trước khi đặt vé nhé!

Dự đoán khối lượng hành lý sẽ mang

AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Download App X
Download App X