AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Ninh Bình - Vùng đất "địa linh nhân kiệt" ai cũng nên ghé thăm

Cập nhật: Thứ Sáu, 23 tháng 11 2018 17:35

Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn đến thăm ngôi nhà của King Kong trong bộ phim Kong – Island nổi tiếng thế giới. Bởi vì, Ninh Bình chính là một trong những bối cảnh quay phim Kong.

Ninh Bình là một cùng đất địa linh nhân kiệt với rất nhiều những danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người. Thời gian gần đây, Ninh Bình còn được biết đến rộng rãi hơn khi mà đây chính là bối cảnh quay phim Kong - Island là bom tấn mới nhất về King Kong của Hollywood. Vẻ đẹp của Ninh Bình được xuất hiện trên những thước phim đẹp mê hồn với 3 địa điểm tham quan đẹp là: Tràng An, Tam Cốc Bích Động và đầm Vân Long. Cùng AloTrip tìm hiểu về những địa danh đang được rất nhiều bạn bè năm châu tìm đến này nhé này nhé!

Tràng An

Không phải tự nhiên mà Tràng An lại được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts lấy làm bối cảnh chính cho bộ phim bom tấn King Kong. Không những vậy, nơi đây còn là một trong những danh thắng đầu tiên được đoàn làm phim lựa chọn để bấm máy.

Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Đến với nơi đây, bạn sẽ cảm thấy mình như lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh” với dòng sông chạy uốn lượn, những thung lũng, những ngọn núi trùng điệp, những hang động huyền ảo và bầu trời cao trong xanh.

Ngày nay, phim trường chính ở Tràng An đã được dựng lại để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Ở đây có khoảng 40 cái lều có hình chóp nhọn như nhà của thổ dân châu Phi, được bằng tre nứa trên nền đất rộng, trang trí bằng các vật dụng đồng quê quen thuộc như nơm, giỏ bắt cá và cờ phướn màu đỏ. Ngoài ra, chiếc tàu chiến của đoàn thám hiểm cũng được phục dựng.

AloTrip

Nói đến du lịch Tràng An, thời điểm đẹp nhất để đến đây là vào tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Lúc này thời tiết rất đẹp thích hợp du xuân và bạn còn có thể tham gia vào những lễ hội đặc sắc diễn ra ở đây. Còn nếu bạn lựa chọn đi vào mùa hè thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hết sức thơ mộng khi mà xung quanh Tràng An được bao bọc bởi những cánh đồng vàng óng một màu của lúa chín, nước lúc này trở nên xanh biếc trong trẻo thậm chí bạn còn có thể nhìn thấy cả rong rêu phía đáy. Bạn nên đi vào buổi sáng vì thời tiết ở đây sẽ dễ chịu, mát mẻ, quang cảnh tươi đẹp hơn so với các thời điểm khác trong ngày. Giá vé tham quan là 200,000 VND với thời gian khám phá hết khoảng 3-4 tiếng.

Sau khi mua vé bạn có thể lựa chọn tham quan 1 trong 2 tuyến của Tràng An như sau:

Tuyến 1: Đền Trần - Phủ Khổng du khách sẽ được tham quan 12 hang động và 3 điểm tâm linh trải dài trên dòng sông Sào Khê chừng 15km theo một vòng tròn khép kín: Đền Trình, hang Tối, hang Sáng, hang Nấu Rượu, đền Trần, hang Ba Giọt, hang Seo, hang Sơn Dương, phủ Khổng, hang Trần, hang Quy Hậu mất khoảng 3 giờ đồng hồ.

Tuyến 2: Hành cung Vũ Lâm - Phim trường Kong, du khách sẽ tham quan 3 hang và 3 điểm tâm linh: Đền Trình, hang Đột, hang Mây, Đền Suối Tiên, núi Địa Linh, hang Đại, hành cung Vũ Lâm và phim Trường Kong: Skull Island mất 3h đồng hồ.

Đầm Vân Long

Xuất hiện trong phim Kong không thể không nói đến Đầm Vân Long với những cảnh phim trong màn chiến đấu kịch tính giữa King Kong và loài quái vật bò sát có hình thù ghê gớm. Không như người ta vẫn nghĩ, Đầm Vân Long không phải đầm tự nhiên mà được hình thành từ việc đắp tuyến đê dài hơn 30km phía tả ngạn sông Đáy để ngăn lụt lội. Từ đó biến nơi đây trở thành một vùng đất ngập nước rộng mênh mông, có những đảo đá, hang động tuyệt đẹp.

Ngày nay, đầm có một hệ sinh thái vô cùng phong phú, độc đáo và là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đây còn là nhà cư trú của nhiều hệ động thực vật, hơn 40 loài voọc mông trắng.

Còn gì bằng khi đi được ngồi trên chiếc thuyền tre, đi xuyên qua những khe núi, hai bên là những vạt cỏ cao, chen giữa là làn nước tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Trên đường đi những ngọn núi đá vôi mang hình dáng kỳ lạ như: Mèo Cào, Mâm Xôi, Đá Bàn, Hòm Sách… luôn tạo ra sự thích thú với mọi du khách. Ngoài ra, khi đi du thuyển bạn có thể khám phá những ngọn núi, hang động tuyệt đẹp nữa đó.

AloTrip

Ngoài ra, Vân Long con được mệnh danh là "vịnh không sóng" vì khi đi trên thuyền trên đầm, du khách sẽ thấy mặt nước phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ. Nhìn xuống mặt nước, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi mà nhìn thấy bức tranh thuỷ mặc phản chiếu rõ từng nét của núi, của cây cỏ, mây trời. Bạn nên ngắm Đầm Vân Long vào buổi chiều trong khoảng thời gian từ 15h30 – 16h30 để có thể ngắm voọc và cò. Vé để tham quan đầm là 20,000 VND/ khách và thêm 60,000 VND/2 khách để được ngồi đò khám phá vẻ đẹp nơi đây.

Tam Cốc – Bích Động

Cái tên Tam Cốc có nghĩa là “ba hang”, gồm hang Cả, hàng Hải và hàng Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Khi đi thuyền, những người lái đò địa phương sẽ chở bạn qua ba cái hang này và đến điểm cuối là chợ nổi. Ngoài ra, Tam Cốc còn được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhị động”  hay “vịnh Hạ Long trên cạn” bởi địa hình núi tự nhiên với nhiều hình dạng khác nhau ở trên đất liền.

Bạn có thể đến với Tam Cốc vào bất kỳ mùa nào trong năm vì mỗi thời điểm, Tam Cốc lại khoác trên mình một tấm áo mới mang vẻ đẹp riêng của nó. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa xanh mơn mởn, thì bạn đi vào dịp sau Tết  độ tháng 2, tháng 3. Còn nếu bạn muốn được tận hưởng hương lúa chín cùng sắc vàng rực rỡ nơi đây thì cuối tháng 5 – đầu tháng 7 là khoảng thời gian thích hợp nhất. Đi đò là phương tiện chủ yếu mà bạn có thể khám phá hết vẻ đẹp của Tam Cốc. Giá vé tham quan Tam Cốc là 150,000/ khách và 120.000đ/đò cho 4 người Việt hoặc 2 người nước ngoài. Ngoài  ra, nằm trong quần thể này còn có một số điểm du lịch nổi tiếng không kém đó là:

Chùa Bích Động: Gần với Tam Cốc là Bích Động -  một điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua ở Ninh Bình. Bạn sẽ phải leo lên các bậc thang trên sườn núi để khám phá các ngôi chùa nằm trong hang động là chùa Hạ, Trung và Thượng.

Thung Nắng: Có phải bạn luôn tự hỏi những bức ảnh đồng lúa ấn tượng ở Ninh Bình được chup ở đâu? Câu trả lời chính là ở Thung Nắng – nơi cho ra đời những tấm ảnh về cánh đồng lúa đẹp nhất. Hãy lựa chọn thời điểm khoảng tháng 5 đến tháng 6 vì lúc này nơi đây sẽ được tô điểm bằng màu vàng ấm áp của cánh đồng lúa chín. Bạn nên hỏi người chèo đò hay dân địa phương tìm chỗ an toàn trên vách núi và trèo lên để có những tấm hình đẹp mĩ mãn mà hiếm ở đâu có được nhé!

Hang Múa

Để đến được Hang Múa, bạn sẽ phải leo lên gần 500 bậc thang tới đỉnh ngắm tượng Phật Bà Quan Âm, cầu may. Điều đặc biệt nhất là từ đây, bạn bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Ninh Bình huyền ảo trên đỉnh núi.

Cố đô Hoa Lư 

Chắc chắn ai cũng biết rằng, Hoa Lư chính là thủ đô của nước ta qua các triều đại Đinh, Lễ, Lý… Trong chuyến du lịch tham quan Tam Cốc - Bích Động bạn có thể tới đây thăm chùa, đền và mộ của các vị vua.  Đặc biệt,  nếu đi vào tháng 4 sẽ có rất nhiều hoạt động văn hóa diễn ra như: nghi lễ cúng bái, trò chơi dân gian, sạp bán hàng cho bạn trải nghiệm.

Với vẻ đẹp cùng với sự nổi tiếng của mình, Ninh Bình đang ngày càng thu hút đông đảo lượt khách du lịch đến đây. Hãy đặt vé máy bay đi Ninh Bình tại AloTrip ngay thôi để được đắm say, đê mê trong vẻ đẹp sơn cước có một không hai tại Việt Nam bạn nhé!

Download App X
Download App X