AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Ở đâu cây trái ngọt lành như nơi sông nước miền Tây?

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:03

Miên Tây Nam Bộ, bao gồm 12 tỉnh và 1 thành phố thuộc đồng bằng sông Cửu Long, là An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và Cần Thơ. Đây được đánh giá là nơi đất lành chim đậu, không khí trong lành, thiên nhiên trong trẻo với những cánh đồng lúa chín vàng thẳng cánh cò bay; những miệt vườn cây trái sai trĩu quanh năm; những kênh, rạch chằng chịt đầy ăm ắp nước; và nét sinh hoạt chân chất diễn ra hàng này trên sông…

Cách dễ nhất để di chuyển đến miền Tây là theo đường bộ hoặc đường hàng không. Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn, bạn có thể tự đi xe máy hoặc bắt xe khách tại bến xe miền Tây. Còn nếu bạn ở tỉnh khác, ngoài phương tiện ô tô, bạn có thể đáp chuyến bay đến sân bay Cần Thơ, sau đó di chuyển qua các tỉnh miền Tây lân cận từ Cần Thơ.

Săn vé máy bay giá rẻ đi Cần Thơ tại đây. 

Với khí hậu ôn hòa quanh năm, bạn có thể Đi du lịch miền Tây ở bất cứ thời điểm nào. Đúng như câu nói “mùa nào thức nấy”, bạn sẽ luôn tìm thấy những trải nghiệm thú vị ở mảnh đất “cây trái ngọt lành” này.

1. Mùa trái cây:

Với lợi thế đất đai trù phú, miền Tây là “thế giới” của những miệt vườn xanh ngát xanh. Lạc vào thế giới này, bạn sẽ thưởng thức no nê cây trái ngọt lành tươi mát quanh năm như  mận, xoài, chôm chôm, mít, dâu, sầu riêng… - thứ mà không thể tìm thấy ở chốn đô thị. Có rất nhiều miệt vườn nổi tiếng ở miền Tây bạn có thể ghé thăm như: Miệt vườn Cái Bè, Tiền Giang; Miệt vườn Vĩnh Kim, Tiền Giang; Miệt vườn Cái Mơn, Bến Tre; Miệt vườn Vĩnh Long; Miệt vườn Mỹ Khánh, Cần Thơ… Đặc biệt, tại các miệt vườn, bạn có thể tham gia vào nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như: đua heo, đua chó, xiếc khỉ, câu cá sấu…

Miệt vườn Mỹ Khánh, Cần Thơ

2. Mùa nước nổi:

Làng nổi Tân Lập, Long An

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách trung tâm TP HCM chừng 100 km, đường đi khá dễ dàng. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào miền cổ tích với ánh nắng len qua tán cây, tiếng rì rào của lá, tiếng hót của chim… Bạn nên đến Tân Lập vào tháng 10 và 11 để có thể ngắm được hoa sen khoe sắc, hít thở hương thơm ngào ngạt của loài hoa tinh khiết này.

Làng nổi Tân Lập, Long An

Rừng tràm Trà Sư, An Giang

Rừng tràm Trà Sư nằm cách thành phố Châu Đốc khoảng 30 km, được xem là khu bảo tồn hệ sinh cảnh tự nhiên tiêu biểu và độc đáo nhất của hệ sinh thái đất ngập nước ở vùng đồng bằng ven sông Cửu Long. Rừng tràm đẹp nhất vào mùa nước nổi (khoảng từ tháng 9 kéo dài đến tháng 11 hàng năm). Bèo cám phủ một tấm thảm màu xanh lên “mặt đường”, hai bên tràm vòng tay che mát. Thỉnh thoảng, tiếng mái chèo, tiếng chim, tiếng cá… làm xáo động không gian yên tĩnh của cả một khu rừng xanh mướt.

Rừng tràm Trà Sư, An Giang

Búng Bình Thiên, An Giang

Cách Châu Đốc khoảng 30 km, búng bình thiên hay còn có tên gọi là hồ nước trời, thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang, nằm sát biên giới Campuchia. Vào mùa nước nổi, búng bình thiên lãng mạn và thơ mộng với những chiếc thuyền ẩn hiện trong làn sương sớm hay ánh sáng nhập nhoạng hoàng hôn.

Búng Bình Thiên, An Giang

Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp

Hàng năm mỗi khi con nước tràn về, Tràm Chim lại khoác lên mình tấm áo mới đầy sắc màu cùng vũ điệu rực rỡ của thiên nhiên. Thay vì chọn lúc bình minh như đại đa số, bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá vào lúc buổi chiều để tận hưởng những khung cảnh tuyệt diệu. Ngoài ra, mùa nước nổi cũng là lúc những cánh đồng sen ở Đồng Tháp nở rộ khắp nơi nên đi ghe vào giữa đồng sen để có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp giữa đồng sen bao la nơi đây.

Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp

3. Mùa giáp Tết:

Vào những ngày cận Tết, khi muôn hoa khoe sắc tươi thắm, hãy ghé thăm những làng hoa tại miền Tây như Làng hoa Thới Nhựt, Cần Thơ; Làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp; Làng mai Phước Định, Vĩnh Long; Làng hoa Mỹ Tho, Tiền Giang; Làng cây kiểng Chợ Lách – Cái Mơn, Bến Tre… Tại đây, bạn sẽ đắm chìm trong cảnh sắc rực rỡ của muôn vàn loài hoa như mai, cúc, thược dược, hướng dương… Biết đâu chính nơi đây lại giúp bạn có được những tấm ảnh lung linh sắc màu đón Tết!

Làng hoa Thới Nhựt, Cần Thơ

4. Chợ nổi - nét đẹp văn hóa của người miền Tây:

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Mất khoảng 30 phút từ Bến Ninh Kiều, ngồi trên tàu máy theo dòng sông Hậu xuôi về chợ nổi Cái Răng vào sáng sớm là điều mà bất cứ du khách thập phương nào cũng ao ước một lần được thực hiện. Thời gian hoạt động của chợ nổi từ 5 đến 9 giờ sáng, chuyên buôn bán các mặt hàng chủ yếu là nông sản, trái cây các loại, hàng hóa, thực phẩm…. Đây là một nét văn hóa rất đặc sắc ở vùng đồng bằng sông nước Cửu Long, thu hút rất nhiều du khách nước ngoài tham quan.

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Săn vé máy bay giá rẻ đi Cần Thơ tại đây. 

Chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang

Chợ nổi Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, nằm ở đoạn sông Tiền Giang giáp gianh giữa ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre. Đây là một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Chợ là nơi diễn ra các hoạt động buôn bán rất đa dạng từ hàng vải, đồ gia dụng cho đến hàng gia cầm, thủy hải sản… cho tới cả đồ ăn, thức uống cũng không thiếu. Chợ nổi tiếng nhất là nơi trao đổi và là vựa trái cây lớn của tỉnh Tiền Giang, nổi tiếng nhất là trái cây chuyên canh của Tiền Giang như: vú sữa Lò Rèn, bưởi da xanh, khóm Tân Lập, cam, bưởi, quýt Cái Bè.

Chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang

Chợ nổi Ngã Bảy, Hậu Giang

Chợ nổi Ngã Bảy còn gọi là chợ nổi Phụng Hiệp, là một chợ nổi thuộc thị xã Ngã Bảy được hình thành từ năm 1915. Đây là chợ nổi nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang, là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân miền sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây không chỉ là nơi buôn bán hàng hóa mà còn là địa điểm thu hút khách du lịch.

Chợ nổi Ngã Bảy, Hậu Giang

Du khách tới đây sẽ cảm thấy bạt ngàn màu sắc của trái cây, rau, các đồ dùng sinh hoạt miền sông nước. Đặc biệt là màu đỏ tươi của chôm chôm, màu ruốc chín của măng cụt, vị thơm của sầu riêng.

Đặc biệt ở chợ nổi còn có chợ rắn. Chợ Phụng Hiệp quanh năm có rắn, rùa, chim, sóc, kỳ đà… phục vụ du khách. Bên cạnh đó, những xuồng ba lá, những ghe nhỏ xíu là: bánh cuốn nóng, phở, bánh xèo là những món đặc trưng ẩm thực phương Nam.

Chợ nổi Ngã Năm, Sóc Trăng

Chợ nổi Ngã Năm là chợ nổi ở phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng. Chợ nổi Ngã Năm là giao điểm của năm con sông đi năm ngả: Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thạnh Trị, Phụng Hiệp. Chợ này là nơi neo đậu chờ lấy hàng hóa của thương lái đến từ nhiều vùng miền, do đó cảnh chợ rất tấp nập và lúc nào cũng đông người, chợ hoạt động suốt ngày.

Chợ nổi Ngã Năm, Sóc Trăng

Không có không khí nhộn nhịp nơi thị thành, không có vẻ mặn mòi nơi biển cả, hay nét hoang sơ, hùng vĩ nơi núi rừng, miền Tây cứ đẹp dịu dàng và yên bình như thế, khiến cho du khách đến đây ai cũng “lòng không muốn về”. Hãy một lần đến thăm miền Tây để thưởng thức những cây trái ngọt lành, để sống giữa thiên nhiên xanh ngát xanh và biết yêu những điều bình dị, bạn nhé!

 
Download App X
Download App X