AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Pleiku – bản tình ca của núi rừng Tây Nguyên

Cập nhật: Thứ Hai, 12 tháng 10 2020 16:23

Pleiku là thành phố trung tâm thuộc địa bàn tỉnh Gia Lai – một tỉnh nổi tiếng của Tây Nguyên với những cánh đồng Café trải dài và hương vị Café truyền thống. Với vẻ đẹp độc đáo, Pleiku chào đón hàng nghìn khách du lịch ghé thăm mỗi năm với những mục đích khác nhau như nghỉ dưỡng, khám phá, trải nghiệm…

Khung cảnh núi rừng đẹp tuyệt tại Pleiku

Sức hấp dẫn của “đóa hoa” Pleiku

Đến du lịch Pleiku, bạn sẽ choáng ngợp trước sắc xanh tuyệt đẹp của núi rừng cao nguyên, đăc biệt là sắc xanh trong lành tĩnh lặng của Biển Hồ Tơ Nưng - viên ngọc bích giữa mênh mông đất đỏ. Nhờ vậy mới có câu hát còn ngân nga ngàn đời: “Đôi mắt Pleiku, biển hồ đầy”. Đến với Biển Hồ Tơ Nưng, bạn sẽ thu trọn vào đôi mắt vẻ đẹp thơ mộng của mặt hồ xanh biếc, tiếng sóng vỗ nhè nhẹ, tiếng gió thổi bên tai, tất cả như lắng đọng vào sâu trong tâm hồn bạn, mang đến cảm giác yên bình khó tả. Hơn nữa, bạn cũng khó có thể kiềm lòng trước vẻ đẹp tinh khôi của hàng ngàn hoa ban trắng thanh khiết, nở rộ trên nền trời và mặt hồ xanh biếc. Biển Hồ Tơ Nưng hứa hẹn sẽ là một trong những điểm đến để lại cho quý khách nhiều ấn tượng khó quên nhất.

Vẻ đẹp thơ mộng của Biển Hồ

Công viên Đồng Xanh – được mệnh danh là Tây Nguyên thu nhỏ trong lòng Đồng Xanh -cũng là một trong những địa danh mà du khách không thể bỏ qua khi tới thăm phố núi Pleiku. Đến với Công viên Đồng Xanh, bạn sẽ được đắm mình trong không gian văn hóa của núi rừng Tây Nguyên, nơi có những căn nhà rông tuyệt đẹp, mô hình kiến trúc nhà mồ và những cây cầu treo xinh xinh bắc ngang qua những con suối. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những di sản mang đậm bản chất và phong cách đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Thật vậy, tại công viên Đồng Xanh, du khách có thể chiêm ngưỡng chiếc chiêng đồng lớn nhất Việt Nam được ghi vào sách kỉ lục Guiness Việt Nam năm 2009, và cây cổ thụ hóa thạch hơn hàng trăm triệu năm tuổi. Bên cạnh đó, công viên Đồng Xanh cũng là nơi có nhiều công trình và hoạt động văn hóa tâm linh hướng về cội nguồn.

Vẻ đẹp xanh mát của công viên Đồng Xanh

Một địa điểm mà du khách cũng không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Pleiku của mình đó là nhà tù Pleiku, tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Pleiku. Đây chính là một nhân chứng trực quan nhất về tinh thần yêu nước, kiên cường bất khuất bảo về đất nước của đồng bào Tây Nguyên nói riêng, cũng như con người Việt Nam nói chung.

Nhà tù Pleiku

Di chuyển tới Pleiku

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn hay các tỉnh thành lân cận, cách nhanh nhất để bắt đầu chuyến du lịch Pleiku của bạn là theo đường hàng không. Bạn có thể mua vé máy bay đi Pleiku giá rẻ từ Hà Nội trên trang web hoặc ứng dụng di động của AloTrip với mức giá chỉ từ 600,000 VNĐ. Chỉ khoảng gần 2 giờ đồng hồ là bạn có thể hạ cánh xuống sân bay Pleiku và bắt đầu hành trình của mình.

Sân bay Pleiku

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách hay tàu hỏa để khám phá thành phố “trái tim của Tây Nguyên” này với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, những phương tiện này sẽ “ngốn” của bạn khá nhiều thời gian. Do vậy, nếu bạn không thể sắp xếp một lộ trình du lịch dài ngày, tốt nhất bạn nên đặt vé máy bay đi Pleiku để nhanh chóng tận hưởng những phút giây thư giãn tại thành phố xinh đẹp này.

Linh hồn của Pleiku

Ẩm thực

Pleiku không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp sương mờ thơ mộng mà còn nổi tiếng với những món ăn rất đậm đà, đảm bảo ăn một lần là nghiền. Một trong những món ăn đặc sắc nhất tại Pleiku đó chính là bún mắm: “bún mắm cua” và “bún mắm nêm”. Bún mắm cua được làm từ những con cua đồng tươi ngon kết hợp với vị mắm làm dậy nên một hương vị khó có cưỡng lại: tươi, thơm. Bún mắm nêm thì lại bình dị với vị cay nhẹ của ớt, vị béo của chả, vị chua của nem, hương thơm của các loại rau hòa cùng hương vị đậm đà của mắm khiến bạn ăn một cách ngon lành, hương vị đọng lại trên đầu lưỡi mãi.

Bún mắm nêm Pleiku

Mua sắm

Đến du lịch Pleiku, du khách khó có thể cầm lòng trước những món đồ lưu niệm nhỏ xinh, những mặt hàng tinh tế từ thổ cẩm, hoặc đặc sản Pleiku – café – mà mua về làm quà cho người than và bạn bè. Nếu bạn muốn mua được sản phẩm chất lượng với giá phải chăng, bạn nên nhờ những người dân bản địa dẫn bạn đi mua. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khi bạn ghé thăm Pleiku đấy.

Hạt cà phê Pleiku Gia Lai

Cảnh đêm 

Pleiku về đêm rất yên tĩnh và bình yên, mang đến cảm giác lạ lùng, khác biệt với những thành phố khác. Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, tĩnh lặng nơi đây bằng cách nhâm nhi một tách café giữa lòng phố núi. 

Các sân bay phổ biến tại Pleiku

Sân bay Pleiku , PleiKu (PXU) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Pleiku

Vietnam Airlines -> 619,000 VNDAir Canada -> 24,680,000 VNDBrussels Airlines <-> 150,546,000 VNDJetstar Airways -> 582,000 VND
Hong Kong Airlines -> 8,165,000 VNDThai Airways -> 8,920,000 VNDChina Eastern Airlines -> 21,190,000 VNDUnited Airlines <-> 116,778,000 VND
Vietjet Air -> 761,720 VNDAsiana Airlines <-> 29,510,000 VNDQatar Airways -> 13,161,000 VNDHahn Air -> 32,250,000 VND
Malaysia Airline -> 7,203,000 VNDDeutsche Lufthansa -> 77,728,000 VNDHahn Air -> 6,570,000 VNDEva Airways <-> 402,567,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Pleiku

Quốc giaThành phố
Hoa kỳ -> PleiKu 13,161,000 VNDBoston, Honolulu, New York, Philadelphia
Thái Lan -> PleiKu 4,591,000 VNDChiềng Mai, Phuket
Nhật bản -> PleiKu 11,380,000 VNDSapporo, Fukuoka, Tokyo, Osaka, Osaka, Sendai, Kobe
Hồng kông -> PleiKu 4,404,000 VNDHồng Kông
Việt Nam -> PleiKu 949,760 VNDHải Phòng
Campuchia -> PleiKu 4,609,000 VNDSiem Reap
Canada -> PleiKu 24,680,000 VNDMontreal, Vancouver, Calgary AL, Toronto
Download App X
Download App X