AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Pleiku - bức tranh trữ tình đầy chất thơ miền sơn cước

Cập nhật: Thứ Sáu, 19 tháng 7 2019 11:37

Thành phố Pleiku là thành phố quan trọng nhất vùng bắc Tây Nguyên với vị trí địa lí rất quan trọng và lý tưởng. Nói đến vùng đất Tây Nguyên người ta sẽ gợi nhớ đến vùng đấy đỏ bazan với những khu vườn cafe rộng lớn, hoa dã quỳ nở rộ quanh sườn đồi. Bởi vậy Pleiku được ví như nàng thơ miền sơn cước mang đậm nét hoang sơ, trữ tình, trong trẻo và đẹp vô ngần. Có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn ở Pleiku đang chờ bạn đến khám phá.

Pleiku - bức tranh trữ tình đầy chất thơ miền sơn cước

Biển Hồ

Biển Hồ hay còn có tên gọi khác là hồ T'nưng - điểm đến nổi tiếng nhất ở Tây Nguyên cách trung tâm thành phố khoảng 7km. Đây là một hồ nước ngọt rộng lớn, luôn đầy nước và xanh ngắt như một viên ngọc. Chính vì vậy mà hồ T'nưng còn được mệnh danh là "đôi mắt Pleiku" vừa hoang sơ vừa thơ mộng. Đến với biển Hồ chắc chắn bạn sẽ bị say đắm bởi vẻ đẹp tuyệt vời và còn ấn tượng hơn nữa bởi một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động. Nước hồ quanh năm trong xanh đầy ắp nước, cá bơi lội tung tăng. Từ xa nước biển hồ phẳng lì mênh mông vô tận sẽ khiến bạn quên hết đi những mệt nhọc để chìm đắm trong cảnh sắc thiên nhiên trữ tình đầy chất thơ miền sơn cước.

Biển Hồ - T’nưng

Chuyện kể rằng, hồ mang tên T'nưng là tên một ngôi làng cổ trong huyền thoại. Ngôi làng T'nưng rất trù phú, tươi đẹp và bình yên nhưng mọi điều đã thay đổi sau một hôm tại họa ập đến. Núi lửa ập xuống vùi lấp làng khiến những người sống sót khóc thương làng mình và người thân mãi không nguôi. Nước mắt chảy thành hồ và hồ vẫn mang tên làng T'nưng như để kỷ niệm về buôn làng.

Mặt hồ xanh như “đôi mắt Pleiku”

Con đường vào hồ đẹp đẽ như tranh, hai bên là những rặng thông xanh ngắt như đưa ta vào chốn thần tiên. Phía cuối con đường là các bậc tam cấp bằng đá đưa du khách vào ngôi nhà lồng rất thơ mộng giữa lòng hồ. Xung quanh hồ, các loại cây cối và muôn hoa thi nhau khoe sắc, ong bướm dập dìu, chim ca mỗi sớm mai mang đến sự bình yên thanh tịnh.

Con đường thơ mộng dẫn vào hồ T’nưng

Thác Phú Cường

Thác Phú Cường nằm trong khu vực mỏ đá Phú Cường cách thành phố Pleiku khoảng 45 phút về hướng Đông Nam. Đây được xem là thác nước đẹp nhất ở Gia Lai mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất này. Nơi đây mang trong mình khung cảnh hoang sơ nhưng không kém phần tráng lệ, hùng vĩ của rừng già đại ngàn. Những vách đá dựng đứng, những cột nước tung bọt trắng xóa cùng tiếng chim muông tạo nên một bản tình ca tuyệt đẹp của núi rừng ẩn chứa biết bao điều kỳ bí đang chờ ta khám phá.

Thác Phú Cường hùng vĩ

Mỗi thời điểm khác nhau trong năm thác Phú Cường lại mang một vẻ đẹp rất riêng không lẫn vào đâu được. Vào mùa khô, ngọn thác chảy nhẹ nhàng như một dải lụa vắt ngang rừng. Mỗi khi mùa mưa về, con nước thượng nguồn lại đổ ào ào xuống như tiếp thêm sức mạnh tạo thành những cột thác thật lớn. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ làm say đắm lòng người.

Thác Phú Cường vào mùa khô

Thủy điện Yaly

Thủy điện Yaly là nhà máy thủy điện lớn thứ 2 của nước ta (sau thủy điện Hòa Bình). Yaly được biết đến là một thác nước đẹp trước khi nó được thay bằng một công trình thủy điện đồ sộ. Dù vậy cảnh sắc thiên nhiên vẫn được kết hợp hài hòa với công trình hiện đại đẹp đến nao lòng. Ngay khi bước vào thủy điện bạn sẽ thấy một khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ hiện ra trước mắt. Dòng nước tung bọt trắng xóa ào ạt giữa núi rừng bao rộng lớn khiến cho du khách có cảm giác như mình đang đi lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Khám phá công trình thủy điện và tận mắt chứng kiến dòng sông Sê San đẹp như một dải lụa màu xanh biếc trải dài uốn lượn là điều tuyệt vời nhất ở đây.

Thác Phú Cường vào mùa khô

Ngoài ra đến với nơi đây bạn còn được tìm hiểu về cuộc sống và công việc của những người công nhân ngày đêm hăng say làm việc đem lại nguồn năng lượng điện cho cả nước. Một trải nghiệm thú vị khác đó là đi trên những con đường dưới hầm dài hơn 500m được tỏa sáng rực rỡ dưới những ánh đèn trùm lung linh. Đến với thủy điện Yaly bạn cũng đừng quên kết hợp ghé thăm thêm làng dân tộc Cha Rai để trải nghiệm đi thuyền trên sông Sê San chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nhé!

Công trình thủy điện Yaly hùng vĩ

Biển Hồ chè

Nằm cách thành phố Pleiku về phía Bắc khoảng hơn 10km là Biển Hồ chè nằm trên địa phận huyện Chư Pah. Bên cạnh hồ nước là nương chè xanh rộng mênh mông mở ra không gian rộng lớn với không khí trong lành, tươi mát. Dẫn vào đồi chè là 1 con đường nhỏ chạy song song là 2 hàng lá thông kim. Khung cảnh nên thơ với màu xanh mây trời hòa quyện cùng dòng nước và lá chè xanh mơn mởn sẽ là một background tuyệt đẹp cho bạn thỏa sức “sống ảo”.

Biển Hồ chè

Thác Chín Tầng

Thác Chín Tầng là một ngọn thác không cao mà trải dài và uốn lượn dọc theo những vách đá gồ ghề chia thành 9 phần. Mỗi tầng cao từ 5-10 m, riêng hai tầng cuối cùng có chiều cao khoảng 15m. Bởi vậy mà thác Chín Tầng không mang vẻ đẹp của hùng vĩ của những dòng nước tuôn thẳng từ trên cao mà khá hiền hòa. Xung quanh thác hệ sinh thái còn khá nguyên sơn góp phần tạo nên một bức tranh hoang dã hùng vĩ của núi non.

Thác Chín Tầng

Âm thanh thác chảy mạnh đập vào các vách đá làm nên âm thanh vang vọng giữa núi rừng trùng điệp. Nhìn từ bên hông bạn sẽ có cảm giác như ngọn thác như một con rồng uốn lượn chuẩn bị bay vút lên trời. Thác chín tầng là địa điểm rất hấp dẫn du khách đến tham quan chiêm ngưỡng. Đặc biệt đây còn là địa điểm cắm trại và dã ngoại được rất nhiều các cặp đôi nam nữ, học sinh, sinh viên và du khách yêu thích.

Vẻ đẹp của thác Chín Tầng

Pleiku mang vẻ đẹp của một bức tranh trữ tình đầy chất thơ miền sơn cước, hãy đến với nơi đây để được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã và có những phút giây thư thái thoải mái bạn nhé! AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Các sân bay phổ biến tại Pleiku

Sân bay Pleiku , PleiKu (PXU) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Pleiku

Thai Airways -> 8,920,000 VNDChina Eastern Airlines -> 21,190,000 VNDHahn Air -> 6,570,000 VNDAsiana Airlines <-> 29,510,000 VND
Hahn Air -> 32,250,000 VNDQatar Airways -> 13,161,000 VNDBrussels Airlines <-> 150,546,000 VNDJetstar Airways -> 582,000 VND
Hong Kong Airlines -> 8,165,000 VNDUnited Airlines <-> 116,778,000 VNDVietnam Airlines -> 619,000 VNDVietjet Air -> 761,720 VND
Malaysia Airline -> 7,203,000 VNDAir Canada -> 24,680,000 VNDEva Airways <-> 402,567,000 VNDDeutsche Lufthansa -> 77,728,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Pleiku

Quốc giaThành phố
Hoa kỳ <-> PleiKu 47,752,000 VNDAtlanta, Chicago, Seattle
Thái Lan -> PleiKu 8,332,000 VNDChiang Rai, Chiềng Mai, Bangkok
Nhật bản -> PleiKu 11,380,000 VNDFukuoka, Tokyo, Osaka, Sendai, Tokushima, Kobe
Hồng kông -> PleiKu 4,404,000 VNDHồng Kông
Lào -> PleiKu 4,454,000 VNDLuông pra băng, Viên Chăn
Campuchia -> PleiKu 4,609,000 VNDSiem Reap
Canada -> PleiKu 24,680,000 VNDHalifax, Montreal, Vancouver, Toronto
Download App X
Download App X