AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Quảng Bình là địa điểm du lịch đắt giá nhất Việt Nam hiện nay

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Quảng Bình hiện nay là một điểm du lịch đắt giá nhất Việt Nam hiện nay bởi tạo hóa ban cho nơi này những vẻ đẹp tiềm ẩn không phải ai cũng biết. Quảng Bình đẹp cỡ nào và những thông tin về du lịch Quảng Bình sẽ là những thứ bạn cần lúc này.

Quảng Bình là một tỉnh vùng ven biển đầy nắng và gió thuộc Bắc Trung Bộ Việt Nam. Với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, quần thể danh thắng được thế giới công nhận, những điểm du lịch tâm linh và những bãi biển hoang sơ đến không tưởng cùng với nét sinh hoạt, đời sống của những con người chất phác đã khiến Quảng Bình là một địa điểm du lịch đắt giá nhất hiện nay.  Đừng bỏ qua bất cứ cơ hội nào để được đến với Quảng Bình và trải nghiệm những điều lý thú nhất. Dưới đây là những thông tin du lịch Quảng Bình dành cho những ai sắp đi và đang có dự định đế với mảnh đất xinh đẹp này.  

Quảng Bình

Nằm ở miền đất ven biển miền Trung đầy nắng gió, chịu những khắc nghiệt của thời tiết nên thời tiết Quảng Bình chia làm 2 mùa rõ ràng là mùa mưa và mùa khô. Thời gian lý tưởng nhất để bạn Đi du lịch Quảng Bình là vào tháng 3 đến tháng 9 vì lúc này thời tiết rất ổn định dễ dàng cho việc tham quan khám phá cũng như di chuyển. Nếu bạn muốn đi biển thì nên chọn đi vào khoảng từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 để có thể thoải mái vui vẻ tắm biển nhé. Không nên đi từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau vì những ngày này Quảng Bình phải đón những trận mưa bão rất lớn.

Quảng Bình là khúc ruột của miền Trung nên việc đi đến đây rất thuận lợi, có nhiều sự lựa chọn.

Xe khách:

Từ Hà Nội vào Quảng Bình: Có khá nhiều xe khách chạy vào Quảng Bình như các nhà xe: Hưng Long, Xe Hoàng Linh, Xe Dòng Hiền, xe Hà Quảng. Giá vé dao động trong khoảng 200,000 VND đến 250,000 VND/người với thời gian di chuyển từ 10 đến 12 tiếng. Nếu ko có nhiều thời gian, hãy chọn chuyến đi đêm của ngày thứ 6 để tới Quảng Bình vào sáng hôm sau.

Từ Sài Gòn ra Quảng Bình: Các nhà xe Hoàng Long, Minh Huy, Châu Tuyết, Tuấn Linh, khai thác tuyến đi này với giá xe dao động từ 590-800k/người . Bạn sẽ mất khoảng 26 tiếng hơn 1 ngày 1 đêm cho chuyến đi.

Máy bay:

Hiện nay, hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và cả Jestar Airlines đã khai thác chuyến bay Sài Gòn – Đồng Hới và Hà Nội – Đồng Hới mỗi ngày.

Sân bay Đồng Hới

Tàu hỏa:

Ga Đồng Hới là một trong những điểm dừng quan trọng của tuyến đường sắt Thống Nhất nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đi tàu hỏa. Đi tàu hỏa vừa tiết kiệm chi phí lại còn cho nhiều trải nghiệm với khung cảnh đẹp hai bên đường. Tuy nhiên, cũng như các chuyến xe khách, nếu bạn không có thời gian cũng có thể lựa chọn đi tàu đêm.

+ Từ Hà Nội tới ga Đồng Hới: Bạn lựa chọn lên một trong các tàu sau: tàu có số hiệu SE7, SE5, TN1, SE1, SE3. Giá vé giường nằm khoảng 500 – 700k/người/giường nằm tầng 1-3; giá vé ngồi mềm khoảng 309k/ghế

+ Từ Sài Gòn tới ga Đồng Hới: Bạn lựa chọn lên một trong các tàu sau: SE8, SE6, TN2, SE2, SE4. Giá vé rất đa dạng từ 400 - 1300k/người/ghế ngồi hoặc giường nằm.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Bình đầu tiên phải kể đến đó là di sản thiên nhiên thế giới động Phong Nha Kẻ Bàng. Động Phong Nha Kẻ Bàng được Unesco công nhận là di sản thế giới thứ 5 của Việt Nam vào năm 2003. Nơi đây được mệnh danh là vương quốc của những hang động khi sở hữu hơn 300 hang động lớn nhỏ. Đến với nơi này, bạn sẽ phải trầm trồ và ngỡ ngàng trước bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình, hùng vĩ hiện ra trước mắt. Phong Nha Kẻ Bàng có 7 cái nhất: Sông ngầm đẹp nhất, cửa hang cao và rộng nhất, bãi cát - đá ngầm đẹp nhất, hồ nước ngầm đẹp nhất, thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất, hang nước dài nhất và hang khô rộng và đẹp nhất và được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Đây là một điểm nhấn của du lịch Quảng Bình, vì vậy nến đến đây mà chưa ghé thăm Phong Nha Kẻ Bàng thì xem như chưa đến Quảng Bình.

Hang Sơn Động

Nằm gần danh thắng Phong Nha Kẻ Bàng đó chính là bãi đá nhảy nằm ở huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình. Bãi đá nhảy có diện tích không lớn như bãi biểm Nhật Lệ và nước ở đây rất trong xanh. Ấn tượng và nổi bật nhất đó chính là bãi tắm nguyên sơ cùng với quần thể đá với nhiều hình dạng, kích thước khác nhau nhô ra biển. Chính vì vậy mà nó đã tạo nên sự khác biệt, muôn hình muôn vẻ làm khung cảnh nơi đây rất hoang sơ và khó có thể lẫn ở đâu được. Đây không chỉ là một điểm vui chơi thú vị mà còn là một trong những địa điểm sống ảo lý tưởng cho mọi du khách.

Bãi đáy nhảy

Bãi biển Nhật Lệ nằm khá gần trung tâm thành phố Đồng Hới cách thành phố này chỉ 2km. Bãi biển này đẹp tựa như một bức tranh với một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ thoáng đãng. Đến Nhật Lệ, vui chơi, tắm biển dưới dòng nước mát và cảm nhận cái hương vị mặn mòi của biển là những việc bạn nhất định phải làm khi đến đây. Sau đó, hãy tiếp năng lượng cho mình bằng những món ăn hải sản tươi sạch, thơm ngon do cá nhà hàng gần biển phục vụ trước khi về nhé! Bãi biển Nhật Lệ có sóng biển êm ả nên trẻ em tắm cũng rất am toàn.

Biển Nhật Lệ

Suối nước Mọoc là một nơi có khung cảnh tươi đẹp, phong cảnh sống nước hữu tình. Nơi đây có dòng nước mát lạnh với nhiệt độ khoảng 20 độ C quanh năm, xung quanh được bao bọc bởi rừng núi, cây cỏ hòa hợp với thiên nhiên. Bạn có thể ngồi lênh đênh trên thuyền và thưởng ngoạn vẻ đẹp tựa như chốn tiên cảnh của nơi đây. Ngoài việc tận hưởng dòng nước mát xanh, ngọt lành, bạn còn có thể tham gia vào rất nhiều các hoạt động vui chơi khác như: trượt zipline, chèo kayak, nhảy cầu…

Suối nước Mộc

Nói đến miền của nắng và gió thì không thể thiếu được những đồi cát ngập tràn màu vàng của nắng và cát. Đồi cát Quang Phú nằm ngay sát thành phố Đồng Hới và còn rất hoang sơ, chưa bị khai thác du lịch. Cảm giác đứng giữa một không gian rộng lớn, cồn cát trải rộng tít tắp và không thấy đích đến thật là thú vị. Và nó còn tuyệt vời hơn khi mà đôi chận mình dược chạm lên cát mềm, đi nhẹ từng bước và mặc cho những cơn gió lồng lộng từ biển thổi vào. Nếu bạn đã từng trải nghiệm cẩm giác ngắm hoàng hôn trên núi cao, trên biển rộng thì hãy trải nghiệm cảm giác này ở đồi cát Quang Phú xem thế nào. Nó chắc chắn sẽ để lại cho bạn những cảm xúc mới lạ đấy.

Đồi cát Quang Phú

Quảng Bình không chỉ thu hút các du khách bởi những vẻ đẹp tự nhiên mà tạo hóa ban tặng. Đó còn là những món ăn hấp dẫn, có thể các nơi khác cũng có nhưng không đâu có thể thay thế được hương vị của vùng. Món bánh xèo, giòn rụm, thơm mùi gạo lứt – thứ gạo mà người dân Quảng Bình dùng để làm bột chiên bánh. Khi ăn, bánh sẽ được ăn kèm với các loại như  chuối xanh, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Bánh xèo ngon nhất là khi được ăn ngay khi còn nóng hổi, khói bốc lên nghi ngút. Bạn sẽ cảm nhận được hết hương vị đặc trưng của nó.

Bánh xèo

Khoai deo được chế biến từ loại khoai lang đỏ trồng trên đất thịt, sau khi luộc xong sẽ cắt thành từng lát và phơi khô khoảng 10 đến 12 nắng. Để cảm nhận hết hương vị của khoai deo, bạn cần phải nhai chầm chậm để thấy được hương vị của lát khoai, vị ngọt lan dần nơi đầu lưỡi.

Khoai deo

Vì Quảng Bình là một tỉnh nằm ven biển nên nhất định phải thưởng thức hải sản tại đây. Hải sản Quảng Bình rất phong phú và giá cả rất phải chăng. Bạn có thể thưởng thức những món ăn hải sản thơm ngon, được chế biến riêng biệt như: lẩu cá khoai, gỏi cá mú, cua hấp, ram đẻn, mắm lẹp...

Hải sản

Với khá nhiều lợi thế, Quảng Bình đang trở thành một điểm đến du lịch đắt giá nhất hiện nay. Hãy đến với Quảnh Bình và trải nghiệm bạn nhé!

Các sân bay phổ biến tại Quảng Bình

Sân bay Đồng Hới, Quảng Bình (VDH) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Quảng Bình

Cathay Pacific Airways -> 10,700,000 VNDEva Airways -> 11,948,000 VNDQatar Airways -> 16,559,000 VNDHong Kong Airlines -> 6,889,000 VND
Finnair <-> 313,329,000 VNDChina Eastern Airlines -> 13,211,000 VNDPhilippine Airlines <-> 52,077,000 VNDChina Airlines <-> 44,752,000 VND
Hahn Air -> 9,629,000 VNDLao Airlines -> 5,615,000 VNDDragon Airlines -> 10,587,000 VNDAsiana Airlines -> 16,683,000 VND
Lanmei Airlines -> 6,819,000 VNDThai Airways -> 6,842,000 VNDDeutsche Lufthansa <-> 116,368,000 VNDDelta Airlines <-> 132,382,000 VND
Vietjet Air -> 873,280 VNDKorean Air <-> 23,548,000 VNDAir Canada -> 19,629,000 VNDMalaysia Airline -> 7,203,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Quảng Bình

Quốc giaThành phố
Thái Lan -> Quảng Bình 3,515,000 VNDBăng Cốc
Nhật bản -> Quảng Bình 8,148,000 VNDSapporo, Hiroshima, Hakodate, Izumo, Osaka, Kita Kyushu, Okinawa, Sendai
Hoa kỳ -> Quảng Bình 12,977,000 VNDDenver, Washington, Los Angeles, Minneapolis, Phoenix, Seattle
Campuchia -> Quảng Bình 4,435,000 VNDXi-ha-núc, Siem Reap
Lào -> Quảng Bình 4,222,000 VNDLuông pra băng
Việt Nam -> Quảng Bình 624,000 VNDHồ Chí Minh
Canada <-> Quảng Bình 19,582,000 VNDMontreal

 

Download App X
Download App X