AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Sổ tay kinh nghiệm du lịch Hải Phòng

Cập nhật: Thứ Sáu, 23 tháng 11 2018 08:14

Hầu hết mọi người khi nhắc đến thành phố Hải Phòng đều nghĩ tới đảo Cát Bà hay bãi biển Đồ Sơn vì Hải Phòng là một trong những thành phố biển lớn nhất nước ta. Không quá khó khăn để bạn có thể đi Hải Phòng và khám phá nơi đây đâu nhé. Vậy đến Hải Phòng nên đi chơi ở đâu? Nên ăn gì và ở khách sạn nào? Hôm nay, AloTrip sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm bỏ túi khi đi du lịch tới Hải Phòng.

Nên đi Hải Phòng mùa nào?

Hải Phòng có 4 mùa rõ rệt các bạn không nên đi vào mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3) vì thời tiết khá lạnh. Mùa hè từ tháng 4 – 10 thời tiết nóng có thể đi tắm biển Cát Bà, thời gian này là thời điểm du lịch tuyệt vời khi đến Hải Phòng.

Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội: Bạn có thể lựa chọn đi bằng xe khách chuyến sớm nhất ở bến xe là vào lúc 5h sáng cho đến chiều tối cũng vẫn có xe trở về Hà Nội. Bạn cũng có thể đi tàu hỏa di chuyển từ Hà Nội về Hải Phòng cũng thú vị, đây là kinh nghiệm cho những bạn say xe khách có thể lựa chọn đi tàu hỏa.

Từ Sài Gòn: Hải Phòng hiện tại có sân bay Cát Bi. Bạn đặt vé máy bay giá rẻ từ Hồ Chí Minh đi Hải Phòng giá chỉ từ 720.000 VNĐ (giá chưa bao gồm thuế và phí). Thời gian bay giữa Sài Gòn và Hải Phòng là 2 tiếng, khoảng cách của 2 thành phố là 1500 km.

Hải Phòng

Các địa điểm đi chơi tại Hải Phòng

- Các bạn hãy tham quan Nhà Hát Lớn và dải vườn hoa ở Trung tâm thành phố.

- Tìm hiểu về lịch sử thành phố với chiến công lừng lẫy của nữ tướng Lê Chân tại tượng đài Lê Chân và đền Nghè (An Biên cổ miếu).

- Ghé tham quan các làng hoa truyền thống ở đây như làng Lũng, Tràng Cát hay xã Kiều Trung.

- Thăm Đình Hàng Kênh, Chùa Dư Hàn và thư giãn tại suối khoáng nóng Tiên Lãng (cách trung tâm khoảng 20km).

- Tham quan chợ Hàng: là chợ phiên duy nhất hiện nay còn họp tại Hải Phòng mà vẫn mang dáng dấp chợ quê giữa lòng thành phố.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé tham quan và tắm biển tại Đồ Sơn, du lịch qua Đảo Dấu chỉ cách Đồ Sơn 1km đường biển và đi thuyền máy là bạn có thể qua đến đảo. Khi đến đây bạn hãy viếng Miếu thờ Nam Hải Thần Vương, tham quan Hải đăng Hòn Dấu.

Nhà hát lớn Hải Phòng

Ẩm thực tại Hải Phòng

Có thể nói Hải Phòng là thiên đường quà vặt đối với những vị khách có sở thích thưởng thức ẩm thực của các vùng miền khi đặt chân đến đó. Nơi đây các món ăn ngon thường có hương vị của biển. Ví dụ như bánh đa cua, bún tôm, bún cá hay nem cua bể…

Bánh đa cua thì có 2 loại: bánh đa cua đồng và bánh đa cua bể. Bánh đa cua đồng các bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại các hàng ăn sáng bán trên vỉa hè, đầu ngõ, trong chợ, sân khu tập thể… mà đặc điểm là hàng nào cũng ngon.

Bánh đa cua Hải Phòng

Nếu các bạn muốn khám phá các món ăn vặt theo đúng chất Hải Phòng, các bạn có thể ghé các khu như chợ Cố Đạo (ngay gần Nhà Hát Lớn), chợ Lương Văn Can (nằm trên đường Lê Lợi), chợ Cát Bi (đường Ngô Gia Tự rẽ vào) và ngõ Cấm (đường Hai Bà Trưng). Ở đây các bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các món ăn mà không đâu có thể đa dạng và phong phú bằng.

Trên đây, là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hải Phòng mà Alo Trip chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng sẽ giúp ích cho các bạn, chúc các bạn có 1 chuyến du lịch vui vẻ.

Download App X
Download App X