AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Thân thương lắm Sài Gòn ơi

Cập nhật: Thứ Sáu, 07 tháng 12 2018 11:41

Sài Gòn tuy hối hả tấp nập là thế nhưng vẫn chứa đựng những nét đặc trưng riêng của một thành phố lớn. Sài Gòn làm con người ta nhớ thương mỗi khi phải rời xa và háo hức khi sắp được quay trở lại. Lý do là gì? Những địa danh, những món ăn và cả cuộc sống.

Sài Gòn luôn sầm uất và có thời tiết khá dễ chịu với 2 mùa chủ đạo là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô dù nóng nhưng không hề nóng đổ lửa, khô hanh; mùa mưa nhưng không hề có lũ và có những đêm lạnh nhưng không đến mức rét cắt da cắt thịt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11 và đặc trưng là những cơn mưa ghé thăm bất chợt không báo trước. Vào mùa này, tốt nhất là mang áo mưa hoặc một cái ô nếu bạn đi ra ngoài. Mùa khô thì thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4, rất lý tưởng để đi khám phá thành phố hiện đại trẻ trung này. Nhưng dù đi Sài Gòn vào mùa nào đi chăng nữa thì Sài Gòn vẫn rất thú vị và để lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nếu là người yêu thích các lễ hội văn hóa thì ở Sài Gòn có lễ hội Rằm tháng giêng lớn nhất ở phố người Hoa và đại lễ hoa đăng tết Nguyên tiêu trên sông Sài Gòn diễn ra vào cuối tháng 2, tháng 3 âm lịch.

Sài Gòn

Sài Gòn là thành phố trẻ trung, hiện đại nên có rất nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn đến đây như: xe khách, xe oto, tàu hỏa, máy bay...Thực sự rất dễ dàng để tới Sài Gòn dù bạn xuất phát từ bất cứ nơi nào.

Sài Gòn

Và phương tiện đi lại ở Sài Gòn cũng rất đa dạng. Bạn có thể thuê xe máy với giá thuê từ 100,000 VND đến 150,000 VND và cần cần để lại CMND bản gốc và giấy phép lái xe bảng photo. Nếu muốn đi xe buýt, bạn truy cập vào website buyttphcm.com.vn . Tại đây có thông tin về tất cả các tuyến buýt bao gồm: lộ trình, các trạm đỗ, thời gian hoạt động, thời gian dãn tuyến, giá vé. Giá vé xe buýt giao động trong khoảng 5.000 – 7.000 VND / lượt / người. Riêng với sinh viên, với thẻ sinh viên còn hiệu lực, thì mức giá chỉ là 2.000 VND / lượt. Đi taxi cũng là một sự lựa chọn cho bạn không gian riêng tư, thoải mái, nên chọn các hãng taxi có uy tín như: Mai Linh, Vinasun hay Hoàng Long...

Sai Gòn

Nói đến biểu tượng của Sài Gòn thì phải nhắc ngay tới Nhà thờ Đức Bà. Nhà thờ nằm ngay trong khu trung tâm của quận 1 cổ kính, rêu phong dễ dàng khiến con người ta lầm tưởng như mình đang ở một phương trời Tây nào đó. Với lối kiến trúc của Châu Âu được kết hợp từ phong cách Roman và Gothic tuyệt đẹp, cùng cặp chuông lớn nhất Việt Nam nhà thờ hiện lên vô cùng đẹp đẽ và ấn tượng trong mắt người nhìn. Đây không chỉ là nơi uy nghi, quan trọng của giáo phận Sài Gòn mà nó còn được xem như là niềm tự hào của người dân thành phố. Từ Nhà thờ, rất thuận lợi cho việc tham quan dinh Độc Lập, mua sắm ở Diamond Plaza hay qua dạo phố Đồng Khởi, ngắm hồ Con Rùa, thưởng thức cafe ở Hàn Thuyên. 

Nhà thờ Đức Bà

Bến Nhà Rồng hay còn có tên gọi khác là Bảo tàng Hồ Chí Minh là một địa danh nổi tiếng gắn với dấu mốc lịch sử - Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước năm 1911. Điểm nhấn trong kiến trúc của bến Nhà Rồng đó chính là nóc nhà được gắn hình rồng, ở giữa mang chiếc phù hiệu “Đầu ngựa và chiếc mỏ neo”.

Bến Nhà Rồng

Cũng giống như Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành được coi là một biểu tượng nổi tiếng của Sài Gòn. Chợ Bến Thành có bốn cổng Đông Tây Nam Bắc hướng ra những con đường chính ở trung tâm Sài Gòn. Hàng hóa ở đây rất đa dạng từ các loại hàng đến giá cả, chất lượng, mẫu mã... cho bạn tha hồ lựa chọn mua quần áo, giày dép, đồ lưu niệm hay rất nhiều đồ dùng, vật dụng khác. Tuy nhiên, chợ này hoạt động để chuyên bán cho các du khách nước ngoài nên giá cả, đòi hỏi khi mua cần phải trả giá.

Chợ Bến Thành

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những địa điểm vui chơi ưa thích của các bạn trẻ Sài Thành. Con đường này nằm ở trung tâm thành phố cứ đông vui tấp nập mỗi khi màn đêm buông xuống. Mỗi tối, các nhóm nhạc đường phố, các câu lạc bộ biểu diễn ở hai bên đường, các khách sạn, khu mua sắm cao cấp, dãy chung cư cổ. Đặc biệt cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, đường Nguyễn Huệ lại trở thành một đường hoa với hàng ngàn những bông hoa nở rộ với màu sắc rực rỡ, hương thơm bung tỏa cả con phố.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nếu muốn được vui chơi thoải mái cùng gia đình thì Khu du lịch Suối Tiên là một địa điếm rất thích hợp. Các bậc phụ huynh, người lớn thường dẫn con trẻ mình đến đây mỗi khi mùa hè đến. Bởi vì họ muốn giáo dục cho con cái về văn hoá lịch sử qua những khu tham quan xây dựng dựa trên ý tưởng các truyền thuyết, huyền tích của dân tộc và tư tưởng đạo học phương Ðông. Vừa học, vừa chơi thật sự rất lý thú và bổ ích.

Khu du lịch Suối Tiên

Bạn nghĩ sao nếu được ngồi trên du thuyền và chiêm ngưỡng thành phố Sài Gòn về đêm lung linh trong ánh đèn và dòng người tấp nập qua lại ? Lênh đênh trên du thuyền khiến con con người ta như được sống chậm lại giữa dòng đời vạn biến. Ngày nay, dịch vụ này ngày cành phát triển và nó các hình thức tham quan như: du ngoạn trên thuyền dọc sông đến Nhà Bè, Cần Giờ; Ca nô đi Lái Thiêu; ngoạn cảnh kèm ăn tối trên tàu nhà hàng....

Du thuyền sông Sài Gòn

Sài Gòn làm con người ta nhớ thương về những món ăn đặc sản thơm ngon hấp dẫn mà không đâu có thể bắt trước được hương vị ấy cả. Đầu tiên phải kể đến đó là món chè mâm. Chè mâm có lẽ là món ăn khoái khẩu của những ai yêu thích vị ngọt, được làm từ nhiều nguyên liệu khách nhau. Chè có rất nhiều loại như: hè bà ba, chè táo xọn, chè chuối, chè bắp, chè đậu xanh, chè trôi nước, chè mè đen… lại có cả bánh flan, rau câu dừa, xôi đậu.

Chè khay Sài Gòn

Một món ăn khá đặc trưng của người Sài Gòn đó là cơm tấm. Cơm tấm được nấu từ hạt tấm (phần đầu hạt gạo) và ăn cùng với sườn nướng, bì thính và chả trứng, rưới thêm mỡ hành phía trên. Bên cạnh mỗi đĩa cơm, không thể thiếu được bát nước chấm chua ngọt tạo nên một hương vị đặc trưng không thể lẫn lộn.

Cơm Tấm Sài Gòn

Bánh mì là một món ăn nhanh xuất hiện trên khắp các con phố lớn nhỏ, những ngõ, ngách quen thuộc. Tuy thế dù là ăn tại đâu, một tiệm bánh mì hay tại một xe đẩy thì đây nó vẫn có vị trí đứng quan trọng trong bữa ăn của người Sài Gòn. Những chiếc bánh mì nóng hổi, đầy ắp những nhân thịt, nhân trứng...bên trong cùng với các loại rau dưa sẵn sàng lấp đi cơn đói bất cứ lúc nào.

Bánh mỳ Sài Gòn

Tiếp đến phải kể đến các món ốc. Sài Gòn là một “thiên đường ốc” với hàng trăm món khác nhau như: ốc hấp sả, rang muối, xào me, cháy tỏi, xào dừa, xào bơ, nướng mỡ hành, nướng phô mai, nướng mọi… Nước chấm ốc Sài Gòn độc đáo, rất được các thực khách yêu thích. Các quán ốc ở Sài Gòn thường làm phong phú thểm thực đơn của mình bằng cách bổ sung thêm các món ăn khác như: ò, ghẹ, tôm, cá, răng mực... rất được lòng du khách. 

Ốc Sài Gòn

Bột chiên có nguồn gốc từ người Hoa ở (Quận 5) nhưng lại là món ăn rất được người Sài Gòn yêu thích và nó đã trở nên phổ biến tại đây. Cách chế biến món này khá đơn giản và bạn có thể bắt gặp ngay tại những quán rong ven đường. Khi ăn, người ta có thể dễ dàng cảm nhận được bột khoai môn trên đầu lưỡi cùng với đó là vị bùi bùi của trứng và chua chua ngọt ngọt của nước tương.

Bột chiên

Sài Gòn có vô vàn những điều thú vị mới lại. Chính cái sự trẻ trung năng động ấy mà Sài Gòn có một sức hút lớn, làm con người ta quyến luyến mãi không thôi. Nếu chưa đến Sài Gòn, hãy đi để trải nghiệm và khám phá.

Các sân bay phổ biến tại Sài Gòn

Sân bay Tân Sơn Nhất , Hồ Chí Minh (SGN) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Sài Gòn

Juneyao Airlines -> 7,783,000 VNDQatar Airways -> 2,661,000 VNDFinnair -> 10,150,000 VNDTiger Air -> 2,718,000 VND
Hong Kong Airlines -> 1,922,000 VNDAsiana Airlines -> 7,717,000 VNDHawaiian Airlines -> 10,190,000 VNDDelta Airlines -> 7,825,000 VND
Air Canada -> 9,219,000 VNDDeutsche Lufthansa <-> 17,869,000 VNDJeju Air -> 1,699,000 VNDMandarin Airlines -> 4,354,000 VND
Kenya Airways -> 157,696,000 VNDLan Airlines -> 74,452,000 VNDEva Airways -> 3,000,000 VNDAir France <-> 13,519,000 VND
FLEXFLIGHTS APS -> 3,262,000 VNDSingapore Airlines -> 7,217,000 VNDLanmei Airlines -> 2,470,000 VNDChina Eastern Airlines -> 3,096,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Sài Gòn

Quốc giaThành phố
Niu di lân -> Hồ Chí Minh 7,461,000 VNDAuckland
Bra xin -> Hồ Chí Minh 74,452,000 VNDBelem
Ai Cập -> Hồ Chí Minh 97,899,000 VNDCairo
Hoa kỳ -> Hồ Chí Minh 10,598,000 VNDFt Lauderdale, Garden City, Hays, Jackson, La Crosse, Lynchburg, Kansas City
Trung Quốc -> Hồ Chí Minh 5,904,000 VNDHoàng Yên
Nhật bản -> Hồ Chí Minh 8,338,000 VNDNiigata, Kita Kyushu
Thái Lan -> Hồ Chí Minh 1,827,000 VNDLampang, U Tapao
Ý -> Hồ Chí Minh 16,138,000 VNDNaples, Palermo
Indonesia -> Hồ Chí Minh 3,486,000 VNDPekanbaru
Canada -> Hồ Chí Minh 10,970,000 VNDPrince George, Charlottetown
Download App X
Download App X