AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Trải nghiệm cung đường biển đẹp nhất Việt Nam từ Phan Thiết đến Mũi Dinh - Ninh Thuận

Cập nhật: Thứ Năm, 06 tháng 12 2018 14:28

Những cung đường biển đẹp uốn lượn trong cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp bao giờ cũng hấp dẫn với mọi phượt thủ. Nếu bạn đang dự định đi phượt thì đường biển từ Phan Thiết đến Mũi Dinh - Ninh Thuận sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo? Hãy đọc bài viết sau đây.

Cung biển từ Phan Thiết đến Mũi Dinh Ninh Thuận là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam với sự hấp dẫn khó có thể cưỡng lại được. Để có thể phượt cung đường này, bạn sẽ phải vượt qua 130km đường bộ, đây là một khoảng cách không quá xa, không quá gần nên chinh phục nó là điều hoàn toàn có thể. Hãy cùng AloTrip khám phá cung đường này để tìm về một bãi biển biệt lập – Mũi Né và tận hưởng vẻ đẹp của nơi đây nhé!

Phượt cung đường từ Phan Thiết đến Mũi Dinh Ninh Thuận

Từ Phan Thiết, lịch trình đi sẽ qua các địa danh là Phan Thiết – Mũi Né – Bàu Trắng – Phan Rí Cửa. Cung đường từ Phan Thiết – Mũi Né có 2 con đường chạy song song nhau là đường Võ Nguyên Giáp và đường Nguyễn Đình Chiểu. Tuy nhiên Võ Nguyên Giáp là con đường mới làm nên khá là rộng rãi, thoáng mát và có nhiều cảnh đẹp cho bạn chiêm ngưỡng hơn so với phía bên đường Nguyễn Đình Chiểu.

Con đường Võ Nguyên Giáp

Khi đi qua khỏi Mũi Né để đến với Bàu Trắng tức là bạn đang về với hơi mặn mà của muối biển rồi đấy. Nếu chưa bao giờ được được trải nghiệm cảm giác chạy xe bon bon cùng với biển thì đây là cơ hội cho bạn đấy. Lúc này, màu xanh đã trở thành chủ đạo với sự bao la của nền trời cùng hòa cùng biển cả mênh mông rộng lớn đã chiếm hơn nửa tầm mắt.

Cung đường Mũi Né – Bàu Trắng

Trái ngược với cảnh xe cộ đông đúc, tấp nập trên đường quốc lộ, cung đường Mũi Né – Bàu Trắng khá vắng và yên bình. Vì thế, đi trên con đường này làm người ta có cảm giác như không gian, thời gian, bầu không khí trong lành mát mẻ này là của riêng mình vậy. Và ta cứ việc trút bỏ mọi muộn phiền ở phía sau và hòa mình vào thiên nhiên cảnh vật hoang sơ nơi đây mà thôi.

Cung đường Mũi Né – Bàu Trắng

Cứ chạy xe và bạn sẽ thấy cảnh vật thay đổi theo thời gian từ màu đất đỏ của hoang mạc sang màu cam óng ả của cát. Duy chỉ có nắng là không thay đổi, cứ thế chiếu xuống và bao trùm cả không gian mang đậm nét đặc trưng của miền đất Phan - Rang đầy nắng và gió.

Cung đường Mũi Né – Bàu Trắng

Có một đoạn đường qua Mũi Né mà khi chạy xe qua, chắc chắn bạn sẽ thấy ấn tượng bởi vẻ đẹp hiếm thấy. Hai bên đường là một màu vàng đặc trưng đất đỏ miền Trung điểm xuyến trên đó là chút xanh xanh nhàn nhạt của cỏ non lác đác vài cây cùng vài bóng cây cổ đơn cằn cỗi. Giữ tay lái và hướng về phía trước mà có cảm giác như mình đang đi trên vết xé toạc hoang mạc vậy. Trông chẳng khác gì con đường trong các bộ phim của Mỹ cả.

Cung đường Mũi Né – Bàu Trắng

Đi qua cung đường ven biển Mũi Né là bạn sẽ đến khu vực Bàu Sen – Bàu Trắng và đồi cát trắng. Đối diện với đồi cát trắng là một đồi cát thênh thang khác cũng rất thích hợp để chụp hình sống ảo cho ra những bức hình như bạn đang đứng giữa sa mạc. Bàu trắng là một hồ nước ngọt nhưng lại có màu trong xanh như nước biển. Bàu có “Bàu” có nghĩa là “hồ” và khu Bàu Trắng có hai là Bàu Bà và Bàu Ông.

Khu vực Bàu Sen - Bàu Trắng

Một bàu có nguyên một đầm sen, đây là một địa điểm chụp ảnh lý tưởng được rất nhiều các đôi vợ chồng sắp cưới, các bạn trẻ đam mê sống ảo đến chụp hình. Nơi đây còn là một nơi chụp hình nổi tiếng của Mũi Né và bạn có thể ghé thăm đây nếu còn thời gian.

Bàu Trắng

Tiếp tục cuộc hành trình là đoạn ven biển Bàu Trắng – Phan Rí Cửa. Trái ngược với sự rực rỡ của cảnh sắc thiên nhiên khi đi trên cung đường từ Phan Thiết đến Mũi Né thì cung đường ở Bàu Trắng lại mang một gam màu lạnh dịu dàng, mát mẻ hơn nhiều với màu của cát trắng. Đây được xem là cung đường biển đẹp nhất ở Việt Nam. Tuy vậy nhưng cung đường này chỉ dài không quá 1 km mà thôi nên bạn hãy di chuyển chậm thôi để cảm nhận vẻ đẹp nơi đây nhé!

Cung đường Bàu Trắng

Được trải nghiệm cung đường Bàu Trắng đẹp như mơ này là ước muốn của nhiều phượt thủ. Điều nổi bật mà bạn sẽ thấy được ở đây đó chính là những cồn cát trắng phau nối đuôi nhau chạy theo tận cuối chân trời. Cát trắng trải dài dọc 2 bên đường hòa cùng nền trời xanh biếc làm con người ta cảm thấy mình thật nhỏ bé trước sự rộng lớn của thiên nhiên. Xe cứ đi, đường cứ quanh co uốn lượn theo triền cát và con người cứ từ từ mà hưởng thụ vẻ đẹp. Bạn có thể dừng xe ven đường và ghé vào đây để chụp ảnh.

Cung đường Bàu Trắng

Để đến đích Mũi Dinh Ninh Thuận thì hãy lên xe và tiếp tục cuộc hành trình Phan Rí Cửa – Cổ Thạch – Đầm Cà Ná – Mũi Dinh. Từ Phan Rí Cửa bạn có chọn chạy theo QL1A hoặc đường tỉnh DT716 để đến Cổ Thạch. Nếu đi vào tháng 3, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng bãi đá bảy màu kỳ diệu và mùa rêu đá độc nhất vô nhị của bãi biển Cổ Thạch đấy. Con đường QL1A khá đẹp và nếu lựa chọn bạn sẽ được đi xuyên qua Trạm biến áp điện gió để ngắm nhưng tua bin Tuy Phong. Đường tỉnh DT716 thì là một con đường ven biển khá vắng vẻ và thoáng mát cho những ai yêu thích sự yên bình, vắng lặng.

Bãi biển ở Cổ Thạch

Ninh Thuận sẽ chào đón bạn ở Cà Ná. Ở đây có nghề làm muối lâu đời nên chắc chắn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh cánh đồng muối đẹp đến ngỡ ngàng. Tử Cà Ná, bạn tiếp tục chạy xe đến cung đường ven biển để bắt đầu lên dốc tới Phan Rang. Đường ở đây khá vắng vẻ, quanh co nhưng cảnh đẹp thì hoang sơ mà rất trữ tình. Từng mũi đất nhô ra biển kèm với đó là vách đá cheo leo làm bia đỡ những con sóng ập vào bờ. Nếu may mắn, bạn còn có thể bắt gặp những đàn cừu, đàn dê đang nhẩn nha gặm cỏ bên đường trông rất thơ mộng.

Cánh đồng lúa ở Cà Ná

Đi hết cung đường này, bạn bắt gặp một bãi cát phía trước. Hãy rẽ phải vượt qua đồi cát để đến với Mũi Dinh đang sẵn sàng đón bạn. Đi thêm một đoạn Mũi Dinh, điều đó cũng có nghĩa là bạn đã hoàn thành con đường phượt cung đường điển đẹp nhất Việt Nam từ Phan Thiết đến Mũi Dinh Ninh Thuận rồi đấy. Sau đó bạn hãy nghỉ ngơi, thư giãn và đừng quên tham gia vào các hoạt động vui chơi ở đây như đua xe địa hình trên địa hình cát, tắm biển, lướt sóng biển…ở đây nhé!

Mũi Dinh

Ở Mũi Dinh còn có ngọn đèn hải đăng được xây dựng từ năm 1904 thời Pháp thuộc được rất nhiều du khách lên tham quan, chiêm ngưỡng. Từ trên ngọn hải đăng, bạn có thể đưa mắt ngắm nhìn trời biển cùng cảnh quan vô cùng hoang sơ hùng vĩ trong tầm mắt.

Ngọn hải đăng ở Mũi Dinh

Các sân bay phổ biến tại Nha Trang

Sân bay Cam Ranh, Nha Trang (CXR) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Nha Trang

Beijing Capital Airlines -> 8,235,000 VNDVietnam Airlines -> 615,000 VNDSingapore Airlines -> 8,921,000 VNDBangkok Airways -> 2,626,000 VND
Malaysia Airline -> 6,662,060 VNDAir France <-> 36,192,000 VNDLucky Air -> 5,374,000 VNDJetstar Airways -> 412,000 VND
Hainan Airlines -> 5,776,000 VNDAir Canada -> 15,251,137 VNDThai Airways -> 6,291,000 VNDLanmei Airlines -> 3,316,000 VND
Japan Airlines -> 48,131,000 VNDSichuan Airlines -> 4,399,000 VNDJC International Airlines -> 5,196,000 VNDCathay Pacific Airways -> 4,423,000 VND
Qatar Airways -> 13,130,000 VNDSrilankan Airlines <-> 22,182,000 VNDShandong Airlines -> 10,717,000 VNDDelta Airlines -> 10,796,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Nha Trang

Quốc giaThành phố
Hoa kỳ -> Nha Trang 13,491,000 VNDAllentown, Anchorage, Beaumont, Fargo, Spokane, Houston, Little Rock, McAllen, St Louis
Indonesia -> Nha Trang 12,028,000 VNDBali Denpasar
Đức <-> Nha Trang 34,819,000 VNDHăm-buốc
Hồng kông -> Nha Trang 2,886,996 VNDHồng Kông
Nhật bản -> Nha Trang 13,119,000 VNDNiigata, Miyako Jima, Ube Jp
Campuchia -> Nha Trang 4,651,000 VNDXi-ha-núc
Lào -> Nha Trang 3,511,000 VNDLuông pra băng
Singapore <-> Nha Trang 7,742,000 VNDSingapore
Thái Lan -> Nha Trang 4,158,876 VNDU Tapao
Canada -> Nha Trang 26,565,000 VNDSudbury

Bạn còn chần chờ gì nữa mà không lên lịch ngay cho chuyến phượt con đường biển đpẹ bậc nhất Việt Nam này. AloTrip hy vọng, bạn sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ, an toàn và thú vị sắp tới.

Download App X
Download App X